Sàn giao dịch Bất động sản Đà Nẵng

Đà Nẵng - Các khu du lịch đã sạch

PDF.InEmail

altThành phố Đà Nẵng hiện có 6 khu du lịch (KDL) với rất nhiều điểm du lịch hấp dẫn như KDL sinh thái Bana Hills, Khu danh thắng Ngũ Hành Sơn, Bán đảo Sơn Trà, KDL sinh thái Suối Hoa, KDL sinh thái Suối Lương… và sắp tới dự kiến sẽ đưa vào khai thác thêm KDL Ngầm Đôi để thu hút ngày càng nhiều du khách đến với Đà Nẵng. Song song với việc chú trọng tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí, nâng cấp các dịch vụ… các đơn vị quản lý các KDL quan tâm nhiều đến các công trình vệ sinh.

 

Theo khảo sát của chúng tôi, hiện nay nhìn chung tại hầu hết các khu, điểm du lịch, công tác vệ sinh môi trường tương đối bảo đảm. Ban quản lý các KDL đã ý thức được việc giữ gìn môi trường trong lành, mát mẻ tạo được hiệu ứng tốt từ phía khách du lịch, vì vậy những năm qua, các KDL đã xây dựng nhiều khu vệ sinh bảo đảm phục vụ du khách. Tại Khu danh thắng Ngũ Hành Sơn có trên 50 thùng rác, 4 công trình vệ sinh với 12 phòng. Hằng ngày, buổi sáng từ 5 giờ 30 và buổi chiều từ 3 giờ, khu danh thắng luôn có nhân viên túc trực quét dọn.
 
Và để công tác vệ sinh luôn bảo đảm, BQL khu danh thắng và các chùa, các gia đình sống xung quanh đã thường xuyên phối hợp để tập kết rác thải đúng nơi quy định. Ông Lê Quang Tươi, Trưởng BQL Khu danh thắng Ngũ Hành Sơn, cho biết: “Chúng tôi có một đội 6 người chuyên làm công tác vệ sinh môi trường, lau chùi nhà vệ sinh, quét dọn rác và xử lý phân dơi tại các hang động. Mùa cao điểm, chúng tôi huy động thêm nhân viên”.
 
Tại một số điểm du lịch như KDL sinh thái Suối Hoa, ngoài 12 nhà vệ sinh được bố trí trong 12 phòng nghỉ, KDL còn có 14 nhà vệ sinh công cộng, gần 80 thùng rác được bố trí tại các điểm có khách tham quan. Tại chùa Linh Ứng (Bãi Bụt-Sơn Trà), nhà chùa cũng đã xây gần 40 phòng vệ sinh và 15 thùng rác. Anh Huỳnh Ngọc Lĩnh, tổ trưởng tổ chụp ảnh ở chùa, nói: “Ngoài công việc chụp hình để mưu sinh, anh em trong tổ luôn có ý thức bảo vệ môi trường. Hằng ngày, rảnh lúc nào anh em lại cầm chổi quét dọn hoặc chung tay với nhà chùa cắt lá tỉa cành, trồng thêm cây xanh... góp phần làm chùa thêm sạch đẹp”.

Tại các KDL nghỉ dưỡng như KDL sinh thái biển Tiên Sa, KDL Bãi Bắc, KDL Sơn Trà Spa, KDL Biển Đông, KDL Bãi Rạng, KDL Bãi Bụt… các doanh nghiệp đã rất chú trọng xây dựng các công trình vệ sinh. Hằng ngày tại các KDL này luôn có nhân viên túc trực dọn vệ sinh, làm sạch buồng, phòng và khuôn viên KDL trước và sau khi có khách đến lưu trú. Hệ thống nước thải cũng được BQL các KDL xử lý bảo đảm vệ sinh môi trường.

Trái lại, xung quanh một số KDL hiện vẫn có nhiều hộ kinh doanh du lịch theo kiểu gia đình, do không có sự đầu tư đồng bộ cho các công trình vệ sinh nên hầu hết nhà vệ sinh chỉ “cho có”. Đơn cử như một số hộ kinh doanh du lịch ở gần các KDL bãi Rạng, bãi Tiên Sa, bãi Bụt, bãi Xếp, bãi Đa, bãi Nam, bãi Bắc… thuộc Bán đảo Sơn Trà, hầu hết nhà vệ sinh nhỏ hẹp, không được vệ sinh, các trang thiết bị cũng rất đơn sơ, khiến nhiều du khách khi đến đây vui chơi, giải trí rất ngại đi vệ sinh và tắm lại nước ngọt sau khi tắm biển.

Thành phố Đà Nẵng đang rất hút khách du lịch từ trong và ngoài nước. Du lịch được xác định là ngành kinh tế mũi nhọn. Chính vì vậy, việc đầu tư đồng bộ tất cả các hạng mục phục vụ du khách là điều nên làm. Có vậy, môi trường du lịch Đà Nẵng mới thực sự trở nên văn minh, lịch sự; hình ảnh du lịch Đà Nẵng sẽ đẹp hơn trong mắt bạn bè trong nước và quốc tế.
 
Theo Báo Đà Nẵng

Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Thông tin đất ven biển Đà Nẵng

Văn bản pháp lý BĐS

Thống kê lượt truy cập

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
Hiện có 122 khách Trực tuyến