Sàn giao dịch Bất động sản Đà Nẵng

Đà Nẵng - Chú trọng đào tạo đội ngũ nhân lực

PDF.InEmail

altChiều ngày 12/9, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Xuân Anh đã có buổi tiếp ông Peter Mackey, tham tán thương mại Úc tại Việt Nam nhằm trao đổi các vấn đề hợp tác về giáo dục giữa thành phố Đà Nẵng với Úc.

 

Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch Nguyễn Xuân Anh đã giới thiệu sơ lược với ông Peter Mackey về tình hình phát triển kinh tế xã hội của thành phố với  tầm quan trọng về vị trí chiến lược của một trung tâm Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung.  Trong khoảng 10 năm trở lại đây, thành phố có tốc độ phát triển kinh tế - xã hội nhanh chóng, đặc biệt là phát triển cơ sở hạ tầng như đường sá, cầu cống, các khu dân cư mới, bệnh viện, trường học, các trung tâm văn hóa – giải trí, sân bay, bến cảng…Hiện Đà Nẵng vẫn đang theo đuổi một số mục tiêu như trở thành một thành phố du lịch - thương mại & dịch vụ - công nghiệp vào năm 2020, xây dựng thành phố môi trường, thành phố đáng sống. Đà Nẵng 3 năm liền đứng đầu danh sách chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh trong cả nước đã thể hiện rõ sức hút đầu tư đối với các nhà đầu tư. Đến cuối năm 2010, thành phố có 186 dự án FDI, tổng vốn đầu tư 2,72 tỷ USD.

 

Riêng về giáo dục, Đà Nẵng là một trong những trung tâm giáo dục & đào tạo của cả nước. Hiện thành phố có 13 trường đại học, học viện; 18 trường cao đẳng; 50 trường trung học chuyên nghiệp, trung tâm dạy nghề và hơn 200 trường học từ bậc học phổ thông tới ngành học mầm non.

 

Đà Nẵng và Úc bắt đầu có quan hệ mật thiết vào khoảng năm 2003 với các ghi nhớ hợp tác giữa thành phố với Bang Queensland, South Australia… Hiện có 11 doanh nghiệp có vốn đầu tư từ Úc hoạt động tại TP với tổng vốn đầu tư 8,5 triệu USD. Ngoài ra, còn có 7 chi nhánh, văn phòng đại diện của các doanh nghiệp khác có vốn đầu tư từ Úc. Có khá nhiều dự án viện trợ ODA và nhiều tổ chức NGO của Úc đã giúp đỡ Đà Nẵng trong thời gian qua. Về giáo dục, các đại học của Úc có quan hệ đặc biệt với thành phố gồm ĐH Queensland, ĐH Griffith (bang Queensland), ĐH Sydney. ĐH Queensland đã cùng thành phố xây dựng Viện Anh ngữ quốc tế tại Đà Nẵng – trở thành một địa chỉ đào tạo ngoại ngữ uy tín tại đây.

 

Đến thời điểm này, TP với Đề án đào tạo đại học và sau đại học ở nước ngoài đã gửi 103 học sinh sang học tập tại Úc, trong đó 72 người học ĐH, 31 người học thạc sỹ, tiến sỹ. Một số người đã trở về làm việc và đã có những đóng góp đáng kể vào sự phát triển của thành phố.

 

Tại buổi tiếp, hai bên đã thống nhất về việc Cơ quan thương mại Úc tại Việt Nam mà ông Peter Mackey làm đại diện sẽ quan tâm giúp đỡ kêu gọi các cơ sở giáo dục của Úc tài trợ xây dựng cơ sở vật chất giáo dục cho các trường trên địa bàn, tiếp tục xem xét hỗ trợ các suất học bổng tiếng Anh ngắn và dài hạn cho các cán bộ trẻ thành phố ,đặc biệt là các học bổng ADS, Endavour, Leadership và các loại học bổng của các trường ĐH Úc đến với học sinh thành phố. Ông Peter Mackey cho biết sẽ xúc tiến nhiều hội thảo tăng cường giới thiệu các trường ĐH của Úc đến với Đà Nẵng để xúc tiến các chương trình liên kết đào tạo, các khóa học trao đổi cho giáo viên và học sinh của thành phố. Phó Chủ tịch Nguyễn Xuân Anh cũng cho rằng, hiện tại, thành phố đang gấp rút xây dựng khu Công nghệ cao và cần rất nhiều nhân lực có trình độ chuyên môn, tay nghề cao phục vụ, làm việc tại đây khi khu CNC này đi vào hoạt động, dó vậy đề nghị phía Úc xem xét, tăng cường giới thiệu các địa chỉ giáo dục chất lượng cao của Úc liên kết với Đại học Đà Nẵng để giúp thành phố đào tạo đội ngũ này.

 

Theo Danang.gov.vn


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Thông tin đất ven biển Đà Nẵng

Văn bản pháp lý BĐS

Thống kê lượt truy cập

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
Hiện có 180 khách Trực tuyến