Sàn giao dịch Bất động sản Đà Nẵng

Đà Nẵng - Hiến đất

PDF.InEmail

altTin từ báo chí cho biết: Có 700 hộ dân sống hai bên đường Tôn Đản, thuộc hai phường Hòa An và Hòa Phát, quận Cẩm Lệ, đã đồng tình hiến 50% diện tích đất thu hồi và cũng đồng tình không nhận tiền đền bù cây cối, hoa màu, sân nền bê-tông; trong khi theo giá thị trường, mỗi mét vuông đất mặt tiền ở khu vực này có giá từ 5 đến 10 triệu đồng!


Những dòng tin trên, khiến người đọc xúc động thực sự. Cả nước nói chung và trên địa bàn thành phố nói riêng biết bao nhiêu mâu thuẫn, xung đột – thậm chí gây ra án mạng và rất nhiều nỗi đau, đều liên quan đến đất đai. Đất trong thời bùng nổ đô thị còn quý hơn vàng, nguồn lợi mà đất mang lại rất lớn nên anh em xa nhau, vợ rời bỏ chồng, con cái kiện tụng cha mẹ, cháu chắt thù oán ông bà cũng từ đất mà ra. Không phải tự nhiên mà đa số những vụ khiếu kiện trong mấy năm qua đều có nguồn gốc từ đất!

Ở Đà Nẵng, đã có không ít trường hợp cá nhân tự nguyện hiến đất để xây trường học, làm bệnh xá, làm đường. Tuy nhiên, để cùng một lúc có đến 700 hộ dân đồng thuận với tâm nguyện sáng trong, tự nguyện không nhận tiền đền bù để mở mới cho nhanh, cho đẹp một con đường thì có lẽ đây là một kỷ lục, khẳng định một dấu ấn không thể phai mờ trong quá trình Đà Nẵng đô thị hóa. Ý nghĩa của việc làm “nhỏ” ấy là rất lớn, thậm chí, nó lớn vượt thời gian và mọi sự biểu cảm của lòng người. Thứ nhất, nó nói lên rằng lòng dân bao giờ cũng chân thành và giản dị một khi định hướng, chính sách, cách làm của chính quyền luôn xuất phát từ dân, bảo vệ dân, mang lợi ích cho dân, vì tương lai của dân. Thứ hai, sự đồng thuận của 700 hộ dân là một con số “khổng lồ”, nó làm thành động lực to lớn để Đà Nẵng phát triển.
 
Sự đồng thuận đó là sự chân thành của khát vọng sống, ý thức làm chủ cao cả, tính nghĩa hiệp sáng ngời của người dân. Thứ ba, một lần nữa nó minh chứng rằng không phải bỗng nhiên mà người Đà Nẵng tự tin đề ra mục tiêu xây dựng một thành phố an bình, đáng sống. Còn gì đẹp hơn khi người dân tự nguyện hy sinh một phần tài sản để mong cho cộng đồng, quê hương, con cháu mai này được sống trong một môi trường xanh hơn với những ước mơ, đẹp hơn? Nghĩa cử cao đẹp của 700 hộ dân hai phường Hòa An, Hòa Phát sẽ trở nên vô giá nếu chúng ta nghĩ và tin rằng ảnh hưởng, tác động của nó sâu và xa hơn, rộng khắp hơn trong cuộc sống phức tạp hiện tại.

Thật là thấm thía khi thành phố Đà Nẵng một lần nữa ghi nhận tấm lòng nhân ái của người dân Cẩm Lệ. Cha ông nói: An cư lạc nghiệp. Nghĩa cử của 700 hộ dân 2 phường Hòa An và Hòa Phát tô thắm hơn bài học đồng thuận mà thành phố Đà Nẵng tạo dựng được trong tiến trình đô thị hóa.  
 
Theo Báo Đà Nẵng                            
                          

Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Thông tin đất ven biển Đà Nẵng

Văn bản pháp lý BĐS

Thống kê lượt truy cập

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
Hiện có 168 khách Trực tuyến