Sàn giao dịch Bất động sản Đà Nẵng

Đà Nẵng - Điểm đến hấp dẫn của du lịch công vụ

PDF.InEmail

altTrong kế hoạch phát triển du lịch 2011-2015, du lịch công vụ (MICE) được xác định là một trong 3 loại hình cốt lõi của du lịch Đà Nẵng. Vì vậy, từ ngày 16-9 đến 19-9, Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch, Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng đã tổ chức chương trình Famtrip MICE nhằm tạo điều kiện cho các đơn vị kinh doanh du lịch tham quan, tìm hiểu về loại hình du lịch này và có những trao đổi, đề xuất kiến nghị để loại hình này thực sự phát triển tại Đà Nẵng trong thời gian tới.

 

Tham gia đoàn gồm đại diện các bộ, ngành liên quan, đơn vị tổ chức sự kiện, các hãng lữ hành lớn đến từ Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và Đà Nẵng, phóng viên các cơ quan báo chí… Trong 3 ngày, đoàn đi khảo sát thực tế tại một số điểm như Khu du lịch Bà Nà-Núi Chúa, Bảo tàng Điêu khắc Chăm, chùa Linh Ứng, biển Mỹ Khê; khảo sát một số cơ sở hạ tầng phục vụ hội nghị, hội thảo, sự kiện tại các khách sạn, resort như Mercure, Fusion Maya, Silver Shore, Sandy Beach, Furama, Vinpearl Luxury, Sơn Trà Resort&Spa, sân golf Montgomerie Links, sân golf The Dunes, Làng thể thao Tuyên Sơn và thưởng thức chương trình biểu diễn nghệ thuật dân gian-đương đại…

* Nằm trong chương trình Famtrip MICE, ngày 18-9, Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch Đà Nẵng tổ chức buổi tọa đàm “Đà Nẵng - Điểm đến hấp dẫn của du lịch MICE”. Tham dự buổi tọa đàm có gần 50 đại biểu đến từ Bộ Kế hoạch-Đầu tư, Bộ Ngoại giao, các khách sạn, các hãng lữ hành chuyên tổ chức MICE ở Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng. Theo các chuyên gia, Đà Nẵng được xem là nơi hội tụ nhiều yếu tố cần thiết để phát triển loại hình này như giao thông thuận tiện, nguồn du lịch tự nhiên và nhân văn phong phú, hệ thống cơ sở hạ tầng đồng bộ và hiện đại, tập trung nhiều khách sạn đẳng cấp quốc tế… Song, việc chưa xây dựng được chiến lược hiệu quả nhằm quảng cáo tiềm năng của MICE, cũng như chưa xây dựng được những sản phẩm và chương trình riêng biệt cho từng thị phần khách MICE… là nguyên nhân khiến cho du lịch MICE ở Đà Nẵng chưa phát triển đúng với tiềm năng.

* Trong khuôn khổ chương trình famtrip “Đà Nẵng - Điểm đến hấp dẫn của MICE” và chào mừng ngày Du lịch Thế giới (27-9), sáng ngày 18-9, tại Làng thể thao Tuyên Sơn, Sở VH-TT&DL, Trung tâm xúc tiến Du lịch Đà Nẵng tổ chức giải Quần vợt Cúp Du lịch thành phố Đà Nẵng mở rộng 2011 (MICE Cup-Danang Open) nhằm tạo điều kiện cho các cây vợt và các đơn vị, doanh nghiệp du lịch tại các thành phố Đà Nẵng, Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh giao lưu, thắt chặt tình đoàn kết, hữu nghị.

Hơn 40 vận động viên thi đấu gồm 4 cặp đôi nữ, 8 cặp đôi nam (trên 40 tuổi) và 8 cặp đôi nam (dưới 40 tuổi).
 
Theo Báo Đà Nẵng
 

Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Thông tin đất ven biển Đà Nẵng

Văn bản pháp lý BĐS

Thống kê lượt truy cập

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
Hiện có 233 khách Trực tuyến