Sàn giao dịch Bất động sản Đà Nẵng

Tin tức, dự án bất động sản nổi bật tuần 2 tháng 9

PDF.InEmail

altHạ lãi suất chưa tác động nhiều đến BĐS, cư dân phẫn nộ khi Làng Việt kiều châu Âu dừng bàn giao nhà, ngày hội mua nhà giá gốc bị hoãn vì thiếu giấy phép...là những thông tin BĐS nổi bật tuần qua.

 

Tin tức nổi bật
 
- Ngày hội mua nhà giá gốc bị hoãn vì thiếu giấy phép: Ông Nguyễn Trung Thành, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần truyền thông Asean C&C, đại diện ban tổ chức thừa nhận, "Ngày hội mua nhà giá gốc" chưa được Sở Công Thương Hà Nội, Sở Thông tin và truyền thông Hà Nội cấp phép. Ngày hội mua nhà giá gốc sẽ diễn ra vào trung tuần tháng 10 tại Trung tâm hội nghị quốc gia (Mỹ Đình, Hà Nội) thay vì ngày 24-25/9 như công bố ban đầu để hoàn thành các thủ tục pháp lý. 
 
- Công ty Petroland không góp vốn vào dự án ảo: Trước những thông tin về việc CTCP Đầu tư hạ tầng và đô thị dầu khí (Petroland - mã PTL) có nguy cơ mất hàng trăm tỷ đồng khi góp vốn đầu tư khu đất dự án tại quận 9, TP. HCM, ông Bùi Minh Chính, Tổng giám đốc PTL cho biết công ty không góp vốn vào dự án ảo, và quyền lợi của cổ đông không bị ảnh hưởng. Dự án Chung cư Thăng Long, PTL liên kết với Công ty Vũ Anh thực hiện trên diện tích 6,1 héc-ta, có tổng chi phí đầu tư trên 2.174 tỷ đồng, trong đó chi phí đất là 490 tỷ đồng. PTL đã chuyển tiền cho phía Vũ Anh, công ty này đã chuyển sổ đỏ khu đất cho PTL. UBND TP. HCM đã có quyết định giao 6,1 héc-ta đất trên diện tích 8,2 héc-ta đất giao cho PTL triển khai dự án.
 
Làng Việt kiều châu Âu dừng bàn giao nhà, cư dân phẫn nộ: Khách hàng của dự án Làng Việt kiều châu Âu có đơn tố cáo TSQ về các vi phạm trong việc thanh toán bằng USD trong hợp đồng mua bán nhà và không đồng ý nộp tiền chênh lệch. Hiện AIC - đại diện theo ủy quyền của TSQ - vừa ra thông báo tạm dừng thực hiện Hợp đồng bán căn hộ với khách hàng không thanh toán tiền chênh lệch và không chịu trách nhiệm về việc chậm tiến độ xây dựng của TSQ. Theo khách hàng, quyền và lợi ích hợp pháp của họ đang bị TSQ và AIC xâm hại nghiêm trọng.
 
- Hạ lãi suất chưa tác động nhiều tới thị trường BĐS: Trước việc hạ lãi suất cho vay của các ngân hàng sẽ giúp khơi thông nguồn vốn cho nhiều ngành. Tuy nhiên, theo GS. Đặng Hùng Võ thì động thái đó cũng không ảnh hưởng nhiều tới thị trường BĐS vì vốn của thị trường BĐS cũng chưa được nhận từ luồng tín dụng vào. Nếu luồng tín dụng tăng thì thị trường BĐS mới có khả năng được nhận một số, còn nếu luồng tín dụng giảm thì thị trường BĐS cũng không có khả năng nhận luồng tín dụng này trong hoàn cảnh hiện nay. Do đó, thị trường BĐS vẫn nên tính tới chuyện tìm vốn từ tiền tiết kiệm của dân, từ tiền nhàn rỗi đầu tư của các nhà đầu tư nhỏ lẻ, cũng như từ nguồn đầu tư trực tiếp từ nước ngoài (FDI) để có thể hợp tác kinh doanh, tạo được nguồn vốn hợp lý cho thị trường.
 
-  Đề xuất giải pháp thanh lọc thị trường bất động sản: Bộ Xây dựng vừa trình Chính phủ một số giải pháp nhằm quản lý thị trường bất động sản theo hướng phát triển lành mạnh. Cụ thể: Cần ban hành tiêu chí cho vay bất động sản để áp dụng trong hệ thống ngân hàng, tổ chức tín dụng; chỉ đạo các tổ chức tín dụng ưu tiên cho vay các dự án có khả năng thanh khoản cao, các dự án phát triển nhà ở phục vụ đối tượng có thu nhập trung bình và thu nhập thấp, các dự án đã xây xong phần thô đang hoàn thiện để đưa vào sử dụng, tăng tỷ trọng cho vay mua nhà để ở.
 
 Đất trúng đấu giá bỏ hoang sẽ bị thu hồi tại Hà Nội: UBND TP Hà Nội vừa ban hành quy định mới về đấu giá quyền sử dụng đất. Theo đó, người trúng đấu giá đã được bàn giao đất mà trong thời hạn 12 tháng không tiến hành xây dựng sẽ bị thu hồi đất để đấu giá tiếp hoặc giao đất theo quy định. Người trúng đấu giá sẽ vẫn được hoàn lại số tiền đã nộp song không được tính lãi, trượt giá. Người này cũng không được nhận lại tiền đặt trước theo quy chế đấu giá. Ngoài ra, người trúng đấu giá nếu sử dụng đất sai mục đích cũng sẽ bị xử lý theo pháp luật đất đai. 
 
Dự án nổi bật
 
Bàn giao căn hộ chung cư CT5 tại KĐTM Đặng Xá: Thông tin từ chủ đầu tư (Tổng công ty Viglacera) khu đô thị mới Đặng Xá, Gia Lâm, Hà Nội cho biết, chung cư CT5 đã cơ bản hoàn thành và bàn giao căn hộ cho khách hàng tháng 09 năm 2011. Dự án nhà giá thấp tại Khu đô thị mới Đặng Xá được khởi công tháng 6 năm 2009, bao gồm 5 toà nhà: CT1 – CT2 cao 7 tầng, CT3 – CT4 cao 9 tầng, CT5 cao 12 tầng, mỗi tầng có 9-13 phòng với diện tích từ 45 - 72m2.
 
Khởi công dự án Trần Thái Marina & Resort tại Phú Quốc: Công ty TNHH BĐS Trần Thái vừa khởi công dự án Trần Thái Marina & Resort tại ấp Gành Gió, thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang. Dự án có diện tích hơn 41ha được chia làm 3 khu, trong đó khu rừng phòng hộ bảo tồn rộng gần 11ha, khu kinh doanh dịch vụ là 15,23ha và khu biệt thự để bán gần 15ha. Dự kiến, dự án sẽ hoàn thành vào cuối năm 2013.
 
Khởi công dự án chợ có quy mô lớn nhất Đông Nam Bộ: Ngày 17/9, Cty CP Phát triển Đô thị công nghiệp số 2 (Cty D2D) đã chính thức khởi công dự án Phố chợ và chợ Quản Thủ tại Thị Trấn Long Thành, huyện Long Thành tỉnh Đồng Nai. Với tổng mức đầu tư 254 tỉ đồng, tính đến thời điểm này, đây là dự án chợ có quy mô lớn nhất, hiện đại nhất trong khu vực Đông Nam bộ và cả nước.
 
Nằm về phía Nam thị trấn Long Thành, huyện Long Thành, phía Bắc giáp với suối Quản Thủ, phía Nam giáp khu dân cư hiện hữu, phía đông giáp quốc lộ 51B, phía Tây giáp quốc lộ 51A.
 
Xây Trung tâm Thể thao và Giải trí Đại Phước Lotus: Công ty cổ phần Vina Đại Phước (liên doanh giữa VinaCapital Real Estate Ltd. và Tổng Công ty cổ phần Đầu tư Phát triển Xây dựng - DIG) vừa khởi công xây dựng Trung tâm Thể thao và Giải trí đầu tiên (Lotus Sport Center) trên đảo Đại Phước Lotus (Nhơn Trạch, Đồng Nai). Dự án Đại Phước Lotus rộng 200 ha thuộc khu đô thị du lịch sinh thái Đại Phước (400 ha) được phát triển bởi Công ty CP Vina Đại Phước. Vốn đầu tư gần 400 triệu USD. Đến nay, đã có 160 căn biệt thự trong tổng số 332 căn trong dự án được bán cho khách hàng.
 
Dự án mở bán 
 
Mở bán đất nền dự án Đồng Chanh: INT Group cho biết, cuối tháng 9 tới đây, Công ty này sẽ công bố bán ra thị trường dòng sản phẩm biệt thự nghỉ dưỡng mới sau những sản phẩm trước đây đã được bán như Tophill Villas, The First Villas, The Melody Villas, với giá chào bán chỉ 1,36 triệu đồng/m2. Ngày 24/9/2011 INT Group sẽ chính thức chào bán dự án nghỉ dưỡng sinh thái Đồng Chanh 3 với 30 lô biệt thự, diện tích từ 400m2 – 600m2.

 

 - Mở bán đợt 5 Lotus Garden: Công ty Cổ phần Việt Âu vừa chính thức mở bán đợt 5 với 108 căn hộ Lotus Garden với giá từ 15,6 triệu đồng/m2. Theo thiết kế, Lotus Garden gồm 2 khối nhà cao 21 tầng, với tổng số căn hộ của dự án là 596 căn với diện tích từ 52 – 86m2 có từ 1 đến 3 phòng ngủ.

 

Sắp mở bán Khu đô thị Suối Son: Dự kiến vào cuối tháng 9/2011, Công ty Cổ phần Dịch vụ và Xây dựng Địa ốc Đất Xanh sẽ chính thức mở bán đợt đầu tiên dự án Khu đô thị Suối Son. Khu đô thị Suối Son được xây dựng trên diện tích 117,09ha, tọa lạc tại xã Giang Điền, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai, được chia làm 9 khu như: Khu Cát Long, khu Hưng Long, khu Phúc Long, khu Khang Long, khu thương mại Phú Quý, khu Cát Tường, khu Phượng Các, khu Kim Long và khu Hoàng Gia. Khu đô thị Suối Son có tổng vốn đầu tư khoảng 4.575 tỷ đồng, do Tập đoàn Đất Xanh và Công ty Cổ phần Địa ốc Long Điền làm chủ đầu tư.

 

Chào thuê tòa nhà Nam Cường:  Từ ngày 14/9/2011, Savills Việt Nam chính thức được ủy quyền là đại diện độc quyền quản lý, tiếp thị và cho thuê tòa nhà văn phòng Nam Cường thuộc Tổ hợp khách sạn - văn phòng cho thuê tại khu đô thị mới Dương Nội, Hà Đông, Hà Nội. Đây là nội dung nằm trong lễ ký kết hợp đồng hợp tác giữa Công ty Bất động sản Savills Việt Nam và chủ đầu tư là Tập đoàn Nam Cường Hà Nội. Tòa nhà được hoàn thành và đi vào sử dụng từ Quý 3/2011. Trong thời gian tới Tập đoàn Nam Cường Hà Nội sẽ tiếp tục hoàn thiện các Khách sạn quốc tế, Bệnh viện quốc tế, căn hộ chung cư và các khu biệt thự trong cùng tổ hợp.
 
Theo Land.Cafef.vn

Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Thông tin đất ven biển Đà Nẵng

Văn bản pháp lý BĐS

Thống kê lượt truy cập

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
Hiện có 345 khách Trực tuyến