Sàn giao dịch Bất động sản Đà Nẵng

Đà Nẵng - Công trình Ký túc xá Sinh viên phía Tây: Gấp rút hoàn thành

PDF.InEmail

altĐược khởi công xây dựng vào tháng 10-2009, phấn đấu hoàn thành vào tháng 11-2010, nhưng vì nhiều lý do, công trình ký túc xã sinh viên phía Tây đã trễ hẹn 2 mùa khai giảng. Những ngày này, khắc phục những khó khăn do thời tiết, toàn thể công nhân trên công trường đang tập trung hoàn thiện các công việc còn lại, phấn đấu hoàn thành công trình vào cuối tháng 9-2011.

 

Công trình ký túc xá sinh viên phía Tây được đầu tư từ nguồn vốn trái phiếu Chính phủ do UBND thành phố làm chủ đầu tư và Liên danh Công ty CP Đầu tư và Xây dựng 579 (CECICO 579) – Công ty CP Đức Mạnh (DMC) thi công trên khu đất rộng 25.358m2 tại Khu dân cư Nam Trung tâm Hành chính quận Liên Chiểu. Quy mô của công trình gồm 6 block nhà cao 5 tầng, với gần 700 phòng ở (diện tích 21m2/phòng) bố trí cho gần 6.000 sinh viên ở với các trang thiết bị, tiện ích đầy đủ, hiện đại.
 
Với đặc điểm rất gần các Trường ĐH Bách khoa, ĐH Sư phạm, CĐ Kinh tế Kế hoạch; đường sá đi lại khá thuận tiện và được xây dựng đồng bộ với các công trình hạ tầng kỹ thuật khác như đường giao thông, cấp nước, cấp điện, điện chiếu sáng, cây xanh, sân vườn, khu vui chơi thể thao, tường rào cổng ngõ, nhà học tập thể, nhà ăn... đáp ứng nhu cầu sinh hoạt và học tập tại chỗ của sinh viên.

Theo ông Nguyễn Lương Giáp, Phó Tổng Giám đốc CECICO 579, hiện tại công trình đã hoàn thành 4 block nhà và khu nhà điều hành, đang tập trung hoàn thiện những khâu cuối cùng như sơn, lót gạch men, vệ sinh, cấp nước cho 2 block nhà và hoàn thiện hạng mục giao thông, cây xanh… Đơn vị thi công phấn đấu cuối tháng 9-2011 sẽ hoàn thành toàn bộ công trình để bàn giao vào tháng 10. Liên danh CECICO 579 – DMC cũng được UBND thành phố tín nhiệm giao nhiệm vụ tổ chức, quản lý khai thác, bảo trì bảo dưỡng công trình ký túc xá sinh viên phía Tây. Về đối tượng, điều kiện thuê nhà ở sinh viên, ưu tiên bố trí cho thuê chỗ ở đối với các sinh viên ngoại tỉnh, sinh viên nghèo, sinh viên học giỏi, sinh viên năm đầu tiên và đang theo học tại các trường đại học, cao đẳng, trung cấp trong khu vực. Giá cho thuê nhà ở được thành phố phê duyệt là 150.000 đồng/tháng/sinh viên.

Được biết, Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng cũng vừa thi công xong Trạm biến áp công suất 1.000kVA với kinh phí đầu tư 1,1 tỷ đồng và đã tổ chức đóng điện an toàn cho công trình ký túc xá sinh viên phía Tây. Trước đó, vào tháng 7-2011, Trung tâm Quản lý ký túc xá sinh viên DMC-579 Đà Nẵng được thành lập, nhằm quản lý điều hành các khu ký túc xá sinh viên do thành phố làm chủ đầu tư. Trung tâm này sẽ có một số hoạt động và cách làm mới so với các ký túc xá hiện nay, đó là việc thay đổi từ phương thức quản lý sinh viên sang phục vụ sinh viên, hình thành cho sinh viên nếp nghĩ về ký túc xá không chỉ là nơi ở mà còn là nơi rèn luyện của sinh viên với việc triển khai đa dạng dịch vụ đáp ứng nhu cầu sinh hoạt tinh thần, thể chất và chú trọng việc phát triển các kỹ năng trong thời gian lưu trú lại ký túc xá.

Tuy nhiên, vấn đề quan tâm hiện nay là về thời gian trang bị bàn, ghế, giường, tủ… trong các phòng ở, để sớm đưa sinh viên vào ở. Ông Nguyễn Lương Giáp cho hay: “Liên danh CECICO 579 – DMC chỉ thi công các khối nhà, phòng ở, tường rào, đường giao thông… Còn hạng mục bên trong như bàn ghế, giường, tủ… đều do thành phố đầu tư, và được biết thành phố sẽ đầu tư đồng bộ, theo kế hoạch sẽ đưa sinh viên vào ở cuối năm nay”.
 
Theo Báo Đà Nẵng
 

Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Thông tin đất ven biển Đà Nẵng

Văn bản pháp lý BĐS

Thống kê lượt truy cập

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
Hiện có 345 khách Trực tuyến