Sàn giao dịch Bất động sản Đà Nẵng

Cần hạ lãi suất hỗ trợ doanh nghiệp vượt khó

PDF.InEmail

altSáng 14-9, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố (DNNVV) phối hợp với Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh thành phố tổ chức buổi gặp gỡ giữa các doanh nghiệp (DN) và các ngân hàng thương mại trên địa bàn, nhằm giải quyết các vướng mắc, khó khăn, thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh và xuất khẩu của các DN trong những tháng cuối năm 2011. Đến dự có Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Võ Duy Khương.

 
Nhiều DN cho rằng đang phải chấp nhận lãi suất cao và cố vay được vốn chỉ nhằm trang trải các khoản thiếu hụt cần thiết do khó khăn tài chính trước mắt, chứ không phải vay để kinh doanh theo các phương án khả thi. Vì với mức lãi suất cao như vậy, các DN rất khó tìm được phương án kinh doanh có lãi. Thời gian vừa qua, tình hình huy động vốn và cho vay trên địa bàn thành phố đang có những dấu hiệu chệch hướng với tinh thần chỉ đạo của NH Trung ương, mặt bằng lãi suất cho vay bị đẩy lên cao trên 20%/năm, gây khó khăn cho người đi vay, đặc biệt là các DNNVV. Các DN mong muốn các NH hạ lãi suất cho vay thực sự và tạo điều kiện cho các DN dễ dàng tiếp cận nguồn vốn vay.

Phát biểu tại buổi gặp gỡ, đồng chí Võ Duy Khương cho rằng: Trước những khó khăn này, NH cần có những biện pháp để DN tiếp cận vốn. Về phía NH nên có chủ trương cụ thể, công khai lãi suất cho vay và có những tiêu chí cho vay rõ ràng. Cần rà soát lại nguồn vốn huy động, nguồn vốn cho vay để chia sẻ gánh nặng với DN. NH phải thẩm định dự án chính xác, hiểu được DN mình đang cho vay để giúp các DN đầu tư có hiệu quả. Về phía DN cũng nên cơ cấu lại nguồn vốn, đầu tư; sắp xếp lại thị trường nhằm có sự đầu tư thật sự đúng hướng, để trong những tháng cuối năm, sản xuất kinh doanh đi vào ổn định.
 
Theo Báo Đà Nẵng

Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Thông tin đất ven biển Đà Nẵng

Văn bản pháp lý BĐS

Thống kê lượt truy cập

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
Hiện có 113 khách Trực tuyến