Sàn giao dịch Bất động sản Đà Nẵng

Đà Nẵng - Thường trực HĐND thành phố làm việc với Huyện Hòa Vang

PDF.InEmail

altChiều ngày 14/9, Thường trực HĐND thành phố chủ trì buổi làm việc với UBND huyện Hòa Vang và Thường trực HĐND 11 xã thuộc huyện. Báo cáo của UBND huyện Hòa Vang cho biết, tính đến cuối tháng 8/2011, huyện tiếp tục giữ vững mức phát triển ổn định với các chỉ tiêu: nông nghiệp ước đạt 235 tỷ đồng, công nghiệp và xây dựng ước đạt 350 tỷ đồng, dịch vụ ước đạt 200 tỷ đồng; tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn ước đạt 64,9 tỷ đồng, giải quyết việc làm mới cho 1.765 lao động và đào tạo nghề cho 1.648 lao động, giảm 1.310 hộ nghèo (trong đó có 102 hộ đặc biệt nghèo), và gọi công dân nhập ngũ đạt 100% chỉ tiêu thành phố giao.

 

Kết thúc năm học 2010-2011, huyện đã tăng tỷ lệ học sinh lên lớp ở các bậc học đạt trên 92% và chuẩn bị tốt các điều kiện để thực hiện nhiệm vụ năm học mới 2011-2012, vận động 22/23 học sinh bỏ học đi học lại; đồng thời đã xây dựng kế hoạch phát triển mạng lưới trường lớp mầm non, phổ thông và trường đạt chuẩn quốc gia giai đoạn 2011-2015.

 

Huyện đã tăng cường tổ chức truy quét, ngăn chặn tình trạng khai thác, vận chuyển lâm sản trái phép; hàng năm trồng mới rừng kinh tế từ 1300 đến 1500 ha. Năm nay, huyện tập trung nhiều cho công tác phòng, chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn theo hướng chủ động phòng chống lụt tại chỗ đồng thời kiểm tra phương án phòng chống lụt bão tại 11 xã; khẩn trương di dời dân ra khỏi vùng xung yếu và nguy hiểm, nhất là các khu vực đang thi công các dự án thuộc các xã Hòa Liên, Hòa Châu và Hòa Phước.

 

Huyện cũng đã hoàn thành quy hoạch ngành văn hóa - thông tin và ngành nông nghiệp đến năm 2020, và quy hoạch một số công trình trường học và khu dân cư bố trí đất cho nhân dân vùng sạt lở xã Hòa Khương. Với tổng số 69 dự án đã, đang và sẽ triển khai trên địa bàn, huyện đang tập trung giải quyết các vướng mắc về giải tỏa đền bù và bố trí tái định cư nhằm tạo điều kiện cho các dự án triển khai theo đúng tiến độ.

 

Kết thúc buổi làm việc, đồng chí Huỳnh Nghĩa, Phó Chủ tịch HĐND thành phố hoan nghênh những thành quả đạt được của huyện Hòa Vang. Đồng chí cũng đề nghị tăng cường vai trò hoạt động của HĐND 11 xã, yêu cầu huyện chính thức có văn bản gửi Thường trực HĐND và UBND thành phố về các vấn đề như: điều kiện xây dựng nông thôn mới, phân cấp ngân sách cho huyện, hỗ trợ kinh phí để đầu tư xây dựng hệ thống cáp quang đến các xã, và đầu tư mua sắm trang thiết bị cho nhà tiếp nhận 1 cửa của 06 xã thuộc huyện. Phó Chủ tịch HĐND TP Huỳnh Nghĩa cũng đã giao các Ban HĐND nghiên cứu, tham mưu về các kiến nghị, đề xuất khác của huyện.

 

Theo Danang.gov.vn


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Thông tin đất ven biển Đà Nẵng

Văn bản pháp lý BĐS

Thống kê lượt truy cập

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
Hiện có 293 khách Trực tuyến