Sàn giao dịch Bất động sản Đà Nẵng

Tin tức, dự án bất động sản nổi bật tuần 4 tháng 9

PDF.InEmail

altĐất nền TP HCM bị thổi giá vô tội vạ, Hà Nội ban hành mức giá trần dịch vụ nhà chung cư, mở bán căn hộ Laguna Lăng Cô...là những tin tức bất động sản nổi bật tuần vừa qua.

 
Tin tức nổi bật
 
Mặt bằng bán lẻ TP HCM tiếp tục lao dốc: Tình trạng giảm giá thuê và công suất thuê trên thị trường mặt bằng bán lẻ TP.HCM đã diễn ra từ năm ngoái nhưng tốc độ đổ dốc có xu hướng mạnh hơn kể từ quý I/2011. Trong một thông cáo báo chí ngày 7.9.2011, CBRE Việt Nam nhận định: “Giá chào thuê mặt bằng bán lẻ trong khu trung tâm Thành phố được dự kiến sẽ giảm trong quý III/2011”. Theo công ty này, nhu cầu thuê mặt bằng của các đơn vị kinh doanh bán lẻ thường có mối liên quan mật thiết với nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng. Nhưng nhu cầu này đang giảm mạnh.
 
- Nghi ngờ bán nhà giá gốc tại sàn DTJ: Sàn BĐS DTJ công bố sẽ chính thức mở phiên giao dịch "Thế giới căn hộ chung cư" với khoảng 20 căn hộ được mở bán giá gốc do chủ chủ đầu tư, chủ sở hữu công bố. Tham gia vào các phiên giao dịch lần này, khách hàng sẽ nhận được các chương trình khuyến mại và chính sách ưu đãi đặc biệt từ phía chủ đầu tư và DTJ. Tuy nhiên, trao đổi với PV, một số chuyên gia và khách hàng cho rằng, đây chỉ là chiêu PR bán hàng trong lúc thị trường trầm lắng này thôi. Theo nhận định của một chuyên gia: "Việc công bố nhà giá gốc chỉ mang tính tương đối, thậm chí là "lập lờ đánh lận". Vì, chủ đầu tư công bố giá bán nhưng không dám công bố các chi phí cụ thể của dự án để ra giá nhà. Nếu công khai, chủ đầu tư nên thẳng thắn, ngay cả trong việc công bố lợi nhuận của dự án, trên từng m2 nhà ở".
 
- Thị trường đất nền dự án có xu hướng tung hàng ồ ạt: Gần đây chủ đầu tư khu vực phía Nam đã bắt đầu tung hàng mạnh, và nhiều dự án chào bán trên thị trường được sự chú ý của khách hàng ở phân khúc đất nền dự án dưới 500 triệu đồng/nền. Trong khi đó, tại Hà Nội mặc dù bất động sản được kỳ vọng sau khi Quy hoạch được phê duyệt, nhưng đến nay gần như thị trường vẫn yên ắng, chỉ xuất hiện dự án Vân Canh HUD và một vài dự án nghỉ dưỡng tại Ba Vì.
 
Cảnh báo mua đất quanh Hòa Lạc: Theo một cán bộ phụ trách xây dựng ở huyện Quốc Oai, đất đai ở khu vực Hòa Lạc có tiềm năng rất lớn vì nằm trong quy hoạch xây dựng đô thị vệ tinh Hòa Lạc. Tuy nhiên, hiện khu vực này cũng đang đợi quy hoạch phân khu, quy hoạch chi tiết nên người mua cần thận trọng, tìm hiểu thông tin đầy đủ để tránh mua phải đất sẽ nằm trong quy hoạch, nên mua đất đã có sổ đỏ, không nên mua đất vườn đồi, đất giao khoán vì nguồn gốc loại đất này rất phức tạp. Nhạy cảm, phức tạp là thế nhưng thật ngạc nhiên, các giao dịch hàng nghìn m2 vẫn cứ đều đặn diện ra.
 
Cư dân chung cư Quốc Cường Gia Lai bị kiện chủ đầu tư: 22 hộ dân sống tại Chung cư Quốc Cường Gia Lai 1 đã đồng loạt nộp đơn lên TAND quận 3 - TPHCM kiện Công ty Quốc Cường về chất lượng nhà ở và thanh toán lãi phạt. Công ty Quốc Cường thừa nhận có sai sót nhưng khẳng định không thể thực hiện 100% giá trị hợp đồng và chỉ có thể thanh toán 8% tiền phạt trên tổng giá trị hợp đồng góp vốn với khách hàng. Không đồng ý với phương án giải quyết của chủ đầu tư, cư dân tiếp tục kiện lên tòa án. 
 
Quyết định thu phí dịch vị nhà chung cư: Ngày 29/9/2011, Phó chủ tịch Tp. Hà Nội Nguyễn Huy Tưởng vừa ký Quyết định số 4520/QĐ-UBND phê duyệt Đề án giá dịch vụ nhà chung cư và ban hành giá trần giá dịch vụ nhà chung cư trên địa bàn Thành phố Hà Nội. Theo đó, phí quản lý nhà chung cư có 3 mức giá gồm có: Mức thấp nhất là 2.400 đồng/m2/tháng áp dụng cho chung cư không có thang máy; mức 3.100 đồng/m2/tháng áp dụng cho chung cư có thang máy ở mức thiết yếu; và mức 4.000 đồng/m2/tháng áp dụng cho nhà chung cư có thang máy – mức mở rộng. Như vậy, mức giá trần của giá dịch vụ nhà chung cư theo quyết định này là 4.000 đồng/m2/tháng. Phí quản lý chung cư mới này được áp dụng kể từ khi quyết định có hiệu lực, tức từ ngày 29/9/2011.


Giá đất nền TPHCM bị "thổi giá" vô tội vạ: Trong khi thị trường không có giao dịch, đất nền dự án bỏ hoang tràn lan nhưng nhiều vị trí đang được rao bán với giá tăng trên dưới 10% so với đầu năm. Theo các nhà đầu tư nhiều kinh nghiệm thì thị trường đất nền TPHCM suốt năm qua liên tục bị “làm giá”. Giới đầu cơ tung tin giá căn hộ là giá ảo, không được xây dựng trên giá thành thực tế, nhà đầu tư thu được lợi nhuận khổng lồ. Còn đất nền là giá trị thực, khi thị trường căn hộ “chết cứng” thì đất nền “lên ngôi”. Với chiêu “làm giá” này, nếu lừa được ai thì lời lớn, nếu không cũng khoáy đảo thị trường để kích thích nhà đầu tư bỏ tiền ra gom hàng.

 

Dự án nổi bật 
 
Dự án Nhà ở an sinh xã hội Becamex với giá 4 triệu đồng/m2: Tòa nhà được thiết kế tổng thể gồm nhiều block nhà với quy mô 1 trệt 4 lầu, xung quanh khuôn viên có nhà trẻ, mẫu giáo, khu thương mại dịch vụ, nhà xe, y tế, các dịch vụ giải trí…Giá bán trung bình khoảng mỗi căn hộ 30m2 là 130 triệu đồng và 60m2 là 260 triệu/căn. Như vậy, giá mỗi m2 chỉ tương đương khoảng hơn 4 triệu đồng, bằng 1/3 mức giá nhà thu nhập thấp tại Hà Nội.
 
Cất nóc công trình Lotus Garden: Dự án tọa lạc tại trung tâm quận Tân Phú với gần 600 căn hộ cao cấp được đầu tư với tổng số vốn 30 triệu USD trên khu đất có diện tích hơn 9.000 m2. Dự án gồm 2 tòa nhà 21 tầng, ngoài ra công trình còn có công viên hơn 800m2 và đầy đủ các công trình công cộng tiện ích như nhà trẻ, công viên, siêu thị, khu mua sắm, phòng tập thể dục...Lotus Garden do CTCP Việt Âu làm chủ đầu tư có sử dụng vốn góp của tập đoàn tài chính Jaccar Holdings của Pháp được khởi công vào tháng 5/2010. 
 
Dự án phố thương mại Golden City: Cty CP Địa ốc Kim Oanh và Cty CP Phát triển Đô thị - Becamex UDJ vừa tiến hành ký kết hợp đồng hợp tác đầu tư dự án Phố thương mại Golden City ở Bình Dương. Golden City có tổng diện tích 7ha với tổng vốn đầu tư khoảng 150 tỷ đồng. Golden City nằm bên dòng sông nhân tạo kết nối với sông Thị Tính bao bọc cả KĐT Mỹ Phước 3, tọa lạc ngay mặt tiền đường cao tốc Mỹ Phước - Tân Vạn, cách đường Vành đai 4 (rộng 62m với 8 làn xe) chỉ 300m, nằm trong khu trung tâm hành chính được quy hoạch của Q.Bến Cát, liền kề KĐT Ecolakes rộng 226ha.
 
Dự án mở bán
 
Mở bán căn hộ Laguna Lăng Cô: Tập đoàn Integrated Resorts Banyan Tree Worldwide của Singapore vừa chào bán 40 căn hộ nghỉ dưỡng thuộc khu phức hợp Laguna Lăng Cô, Thừa Thiên - Huế với giá từ 290.000 USD/căn. Khu phức hợp Laguna Lăng Cô được xây dựng trên diện tích khoảng 280ha. Theo thiết kế, dự án bao gồm 7 khu khách sạn cao cấp với 2.000 phòng, hơn 1.000 căn hộ cao cấp, một sân golf 18 lỗ, một khu biệt thự nghỉ dưỡng cao cấp và một số các hạng mục khác như: Trung tâm hội nghị, cửa hàng bán lẻ và khu vui chơi giải trí. Laguna Lăng Cô có tổng vốn đầu tư khoảng 1 tỷ USD, dự kiến giai đoạn một sẽ hoàn thành vào tháng 7/2012.
 
- Mở bán Chung cư Hưng Phát: Công ty TNHH Xây dựng và Sản xuất Hưng Lộc Phát vừa tổ chức chào bán đợt 1 Chung cư Hưng Phát với mức giá từ 15,9 triệu đồng/m2. Chung cư Hưng Phát có khuôn viên hơn 7.000m2, được xây dựng trên đường Lê Văn Lương, xã Phước Kiểng, huyện Nhà Bè, Tp.HCM. Theo thiết kế, dự án gồm 2 khối nhà 19 tầng với 358 căn hộ có diện tích từ 56,5 – 97,7m2.
 
- Mở bán Aroma Luxury Shop: Công ty Cổ phần Phát triển Hạ tầng Kỹ thuật - Becamex IJC hiện đang chào bán phố mua sắm Aroma Luxury Shop tại khu trung tâm của Thành phố mới Bình Dương. Phố mua sắm Aroma Luxury Shop gồm 54 shop thương mại. Trong đó, có 10 shop Lake Shop với diện tích từ 37,8m2, 15 shop Commercial Shop với diện tích 31,8m2 và 29 shop Boulevard Shop với diện tích 37,8m2.
 
- Mở bán Khu dân cư Phú Tín: Sàn Giao dịch Bất động sản Tín Nghĩa vừa mở bán 116 nền nhà phố liền kế thuộc dự án Khu dân cư Phú Tín với giá từ 2,7 triệu đồng/m2. Khu dân cư Phú Tín có tổng diện tích 15ha được quy hoạch nằm trong Khu đô thị Tam Phước rộng 210ha. Theo thiết kế, dự án bao gồm các dãy nhà ở liên kế với diện tích từ 86 - 126m2, các khu nhà vườn biệt thự với diện tích 240 - 340m2 cùng cao ốc trung tâm thương mại, dịch vụ và các công trình công cộng trường học, y tế. Dự án do Công ty Cổ phần Xây dựng và Kinh doanh nhà Phú Tín làm chủ đầu tư
 
Theo Land.cafef.vn

Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Thông tin đất ven biển Đà Nẵng

Văn bản pháp lý BĐS

Thống kê lượt truy cập

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
Hiện có 293 khách Trực tuyến