Sàn giao dịch Bất động sản Đà Nẵng

Đà Nẵng ở tốp đầu cả nước về xây dựng hạ tầng giao thông

PDF.InEmail

altNgày 4-10, Đoàn công tác Bộ Giao thông-Vận tải do Bộ trưởng Đinh La Thăng dẫn đầu đã có chuyến thăm và làm việc với Sở Giao thông-Vận tải, một số công trình đang thi công trên địa bàn thành phố Đà Nẵng như cầu Nguyễn Tri Phương, cầu Nguyễn Văn Trỗi-Trần Thị Lý, nút giao thông khác mức ngã ba Huế và nhà ga sân bay quốc tế Đà Nẵng.

 

 
Tại buổi làm việc với Sở Giao thông-Vận tải, ông Đặng Việt Dũng, Giám đốc Sở đã báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ của ngành trong thời gian qua, đồng thời kiến nghị với Bộ trưởng một số nội dung như: Bộ Giao thông-Vận tải cần sớm có văn bản hướng dẫn cụ thể về công tác quản lý hạ tầng giao thông, nhằm tránh tình trạng chồng chéo giữa ngành giao thông với ngành xây dựng và tài nguyên-môi trường; cho phép sử dụng cơ sở dữ liệu của Cục Đăng kiểm để phục vụ cho công tác xử lý hành chính trên lĩnh vực trật tự an toàn giao thông; sớm ban hành phần mềm quản lý đào tạo và cấp bằng lái xe để đưa công tác đào tạo vào nền nếp...

 Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Đinh La Thăng biểu dương sự nỗ lực rất đáng ghi nhận của thành phố Đà Nẵng trên lĩnh vực xây dựng hạ tầng giao thông. Đà Nẵng không những là một trong những địa phương đi đầu trong công tác xây dựng cơ sở hạ tầng, mà còn mạnh dạn áp dụng nhiều mô hình quản lý rất hiệu quả như xã hội hóa dịch vụ vận tải, khoán phí bảo trì đường bộ, tổ chức người gác chắn ở các đường ngang qua đường sắt... Đặc biệt các công trình do Sở Giao thông-Vận tải làm chủ đầu tư trên địa bàn như Dự án cầu Rồng, cầu Nguyễn Văn Trỗi-Trần Thị Lý... đều bảo đảm chất lượng và tiến độ cũng như thẩm mỹ các công trình. Về các kiến nghị của ngành Giao thông-Vận tải thành phố, Bộ trưởng cho rằng đây là những đề nghị rất xác đáng và phù hợp nên Bộ ủng hộ.
 
Vì vậy trong quý 1-2012, sẽ cung cấp phần mềm quản lý công tác đào tạo và cấp bằng lái xe cho địa phương sử dụng, cũng như được phép sử dụng cơ sở dữ liệu của Cục Đăng kiểm phục vụ công tác xử lý trên lĩnh vực trật tự an toàn giao thông. Về công tác duy tu, sửa chữa quốc lộ đi qua địa bàn thành phố, thời gian đến sẽ giao hẳn cho địa phương quản lý và duy tu, sửa chữa. Bên cạnh đó, Bộ trưởng cũng lưu ý thành phố Đà Nẵng nên chủ động tìm kiếm các nguồn vốn để xã hội hóa công tác xây dựng địa điểm giữ và đỗ ô-tô, tuy nhiên không được cho thuê lòng lề đường để giữ phương tiện.
 
Tiếp tục nghiên cứu và tổ chức thêm nhiều tuyến đường một chiều để giao thông được êm thuận. Riêng về Dự án nút giao thông khác mức ngã ba Huế, thực hiện chủ trương của Chính phủ ưu tiên chống lạm phát nên ngành chưa thể bố trí vốn xây dựng trong thời gian đến. Tuy nhiên, Đà Nẵng có thể nghiên cứu đề xuất phương án huy động vốn để Bộ Giao thông-Vận tải nghiên cứu, nếu phù hợp sẽ sớm triển khai thi công.

Tại công trình xây dựng nhà ga Sân bay quốc tế Đà Nẵng, sau khi nghe Ban Quản lý dự án báo cáo tiến độ và trực tiếp đi thăm công trình, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã nghiêm khắc phê bình Ban Quản lý dự án, các đơn vị thi công đã để tiến độ chậm đến 2 năm là không thể chấp nhận được. Đặc biệt nhà thầu chính là Contrexim (Tổng Công ty Xây dựng Hà Nội) thời gian qua đã tỏ ra kém về năng lực thi công, thiếu kinh nghiệm trong quản lý và thiếu cả nguồn nhân lực thi công nên đã dẫn đến tình trạng thi công kéo dài. Thậm chí mới đây Bộ Giao thông-Vận tải đã có kết luận yêu cầu phải đẩy nhanh tiến độ để công trình hoàn thành trước ngày 31-12-2011, nhưng hiện nay trên công trường chỉ có khoảng 250 công nhân làm việc với tinh thần khá uể oải, rời rạc, không được tổ chức tốt là không thể chấp nhận được.
 
Trước tình hình này, Bộ trưởng đã chỉ đạo Ban Quản lý dự án, nhà thầu thi công tăng cường thêm lực lượng lao động trực tiếp và phải bảo đảm mỗi ngày trên công trường có ít nhất 500 công nhân lao động trực tiếp, bên cạnh đó cần tăng cường thêm lực lượng cán bộ kỹ thuật ở các bộ phận. Riêng ở các vị trí chỉ huy quan trọng của từng hạng mục cũng như tổng thể công trình sẽ  được tăng cường nhân lực từ Cụm cảng Hàng không miền Nam và một số cán bộ có kỹ thuật, có kinh nghiệm thuộc các đơn vị từng thi công công trình sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất trước đây, nhằm bảo đảm cuối năm nay sẽ hoàn thành công trình. (T.S)

* Chiều 4-9, Bộ trưởng Bộ Giao thông-Vận tải Đinh La Thăng đã có buổi làm việc với Tổng Công ty xây dựng công trình Giao thông 5 (Cienco 5). Ông Thân Đức Nam, Tổng Giám đốc Tổng Công ty đã báo cáo về tình hình sản xuất kinh doanh của Cienco 5 trong năm 2011 và phương hướng trong các năm tới. Theo báo cáo, năm 2011 có nhiều khó khăn do nhiều công trình bị cắt giảm đầu tư. Tuy nhiên, Cienco 5 đã thực hiện được trên 80% kế hoạch đề ra.

Bộ trưởng Đinh La Thăng đã đánh giá cao sự phát triển của Cienco 5 trong những năm qua, đặc biệt tham gia xây dựng nhiều công trình trọng điểm của Nhà nước, do Bộ Giao thông-Vận tải làm chủ đầu tư với chất lượng tốt. Bộ trưởng mong rằng Cienco 5 phát huy thành tích đã đạt được, phấn đấu hơn nữa, xây dựng đơn vị ngày càng vững mạnh, trở thành đơn vị mạnh của Bộ Giao thông-Vận tải trong lĩnh vực xây dựng.
 
Theo Báo Đà Nẵng

Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Thông tin đất ven biển Đà Nẵng

Văn bản pháp lý BĐS

Thống kê lượt truy cập

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
Hiện có 278 khách Trực tuyến