Sàn giao dịch Bất động sản Đà Nẵng

Bộ Giao thông Vận tải sẽ cử người trực tiếp chỉ huy, đẩy nhanh tiến độ dự án sân bay Đà Nẵng

PDF.InEmail

 

altSáng 4/10, đồng chí Nguyễn Bá Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch HĐND thành phố có buổi làm việc với Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng về việc kiểm tra và đôn đốc triển khai hoàn thành nhanh các dự án xây dựng và hạ tầng giao thông ở thành phố Đà Nẵng. Tham dự buổi làm việc có đồng chí Văn Hữu Chiến - Chủ tịch UBND thành phố và lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan.

Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Bá Thanh đề nghị Bộ Giao thông Vận tải chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ và làm rõ trách nhiệm của Tổng công ty Cảng hàng không miền Trung cũng như trách nhiệm liên quan của các đơn vị Bộ Giao thông vận tải trong việc chậm trễ tiến độ xây dựng dự án sân bay Đà Nẵng.
 
 Được đầu tư 1.345 tỷ đồng, và dự kiến hoàn thành vào quý 1/2010, dự án sân bay Đà Nẵng có thể đáp ứng 4 triệu lượt khách/năm. Tuy nhiên, đến nay, công trình vẫn còn rất ngổn ngang, gây khó khăn trong việc đi lại của người dân, đồng thời tạo hình ảnh không đẹp đối với người dân và du khách tại cửa ngõ giao thông quốc tế của Đà Nẵng.
 
 Bộ trưởng Giao thông vận tải Đinh La Thăng cho biết, dự án sân bay Đà Nẵng được đặc biệt ưu tiên về vốn , tuy nhiên, lý do dự án chậm tiến độ là do chủ đầu tư chọn nhà thầu, chỉ huy công trình, quản lý dự án quá yếu. Để đẩy nhanh tiến độ dự án, Bộ Giao thông Vận tải sẽ cử người trực tiếp từ Bộ vào làm tổng chỉ huy công trình, đồng thời xem xét thay đổi đơn vị thi công, xử lý trách nhiệm đối với ban quản lý dự án.
 
 Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Bá Thanh cũng nêu một số nội dung liên quan đến việc cần có cơ chế, bố trí vốn mở rộng Cảng Đà Nẵng giai đoạn 2, xây dựng nút giao thông Ngã Ba Huế. Riêng đối với dự án đường cao tốc Dung Quất - Đà Nẵng, đồng chí đề nghị nên nghiên cứu nối tiếp xây dựng đến Thừa Thiên-Huế để tạo động lực phát triển, kết nối cả khu vực miền Trung.

 

Theo danang.gov.vn


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Thông tin đất ven biển Đà Nẵng

Văn bản pháp lý BĐS

Thống kê lượt truy cập

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
Hiện có 245 khách Trực tuyến