Sàn giao dịch Bất động sản Đà Nẵng

Đà Nẵng - Đẩy mạnh hợp tác thương mại, du lịch và đào tạo với Mukdahan

PDF.InEmail

altChiều ngày 29/7, tại buổi làm việc giữa lãnh đạo UBND thành phố Đà Nẵng và đoàn đại biểu cấp cao tỉnh Mukdahan, Thái Lan do Tỉnh trưởng Chanvit Vasayangkura dẫn đầu, hai bên thống nhất sẽ tăng cường hợp tác trao đổi thương mại, du lịch và liên kết đào tạo giữa hai địa phương trên cơ sở khai thác lợi thế của tuyến Hành lang kinh tế Đông Tây (EWEC).

 

Theo đánh giá chung của Chủ tịch UBND TP Trần Văn Minh và Tỉnh trưởng Chanvit Vasayangkura, tiềm năng hợp tác trên các lĩnh vực giữa Đà Nẵng và Mukdahan là rất lớn do hai địa phương cùng nằm chung trên tuyến hành lang này. Tuy nhiên, những kết quả đạt được thời gian qua vẫn chưa xứng tầm với tiềm năng hợp tác giữa hai địa phương. Nhằm tháo gỡ những khó khăn vưóng mắc còn tồn tại, hai bên thống nhất các địa phương trên tuyến cần cùng nhau thảo luận cụ thể, đặc biệt là phải có sự tham gia của phía bạn Lào, qua đó xây dựng cơ chế hợp tác, chia sẻ lợi ích và trao đổi thông tin giữa các địa phương.

 

Về các nội dung cụ thể, lãnh đạo hai địa phương đã nhất trí sẽ tạo điều kiện tổ chức các triển lãm, hội thảo thương mại, du lịch tại các địa phương của nhau và khuyến khích các doanh nghiệp tham gia các hoạt động này. Trên lĩnh vực giáo dục, cụ thể là đào tạo tiếng Việt và tiếng Thái, hai bên sẽ tạo điều kiện tổ chức các chương trình giao lưu và trao đổi sinh viên, giảng viên, nhằm qua đó, sinh viên có điều kiện trau dồi ngôn ngữ và tăng cường hiểu biết lẫn nhau. Phía Mukdahan cũng đề xuất mô hình liên kết đào tạo theo phương thức 2+2 (2 năm học ở Mukdahan, 2 năm học ở Đà Nẵng) giữa các trường đại học của hai địa phương.

 

Theo Danang.gov.vn


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Thông tin đất ven biển Đà Nẵng

Văn bản pháp lý BĐS

Thống kê lượt truy cập

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
Hiện có 537 khách Trực tuyến