Sàn giao dịch Bất động sản Đà Nẵng

Đà Nẵng đột phá phát triển du lịch

PDF.InEmail

altĐà Nẵng đã và đang triển khai hàng loạt dự án cơ sở hạ tầng và nhiều sản phẩm du lịch mới nhằm thu hút nhiều hơn du khách trong nước và quốc tế.

 

Phát triển cơ sở hạ tầng
 
 Đà Nẵng là địa phương có nhiều tiềm năng và lợi thế cho phát triển du lịch với cảng biển sâu, sân bay quốc tế lớn nhất miền Trung. Thành phố còn là cửa ngõ dẫn tới một số di sản văn hóa thế giới và điểm cuối của tuyến Hành lang Kinh tế Đông Tây. Đây là điều kiện rất thuận lợi để Đà Nẵng tiếp tục phát triển du lịch.
 
 Nhằm đẩy mạnh việc xây dựng và khai thác có hiệu quả các tiềm năng, lợi thế, thành phố đã không ngừng đẩy mạnh công tác xúc tiến quảng bá và tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các hãng hàng không trong nước và quốc tế mở đường bay tới Đà Nẵng.
 
 Thành phố đã xúc tiến mở đường bay Đà Nẵng – Lâm Đồng (từ tháng 9/2010). Trong năm 2011, Đà Nẵng xúc tiến cùng Vietnam Airlines mở lại đường bay Đà Nẵng – Hải Phòng, Đà Nẵng – Cần Thơ…
 
 Nhiều đường bay quốc tế cũng được khai thác như Đà Nẵng – Singapore (Hàng không Singapore - SilkAir khai thác), Quảng Châu- Đà Nẵng (China Southern Airlines); Narita- Đà Nẵng (Vietnam Airlines khai thác), Thành Đô- Đà Nẵng (Hãng SICHUAN Airlines khai thác).
 
 Cơ sở hạ tầng cũng được thành phố quan tâm đầu tư rất lớn với nhiều khách sạn đạt chuẩn 5 sao, 4 sao...
 
 Hiện nay khu du lịch Bà Nà đang triển khai một trung tâm hội nghị, giải trí với các hạng mục: phòng hội nghị có sức chứa 700 người, quầy bar, sàn nhảy, karaoke, sân khấu, … Dự án cũng tái hiện một khu phố kiểu Pháp trên đỉnh Bà Nà mang vóc dáng, không khí của khu nghỉ dưỡng Bà Nà xưa - một trong những thiên đường nghỉ dưỡng lớn nhất Đông Dương, từng sánh ngang với Le Bockr (Campuchia), Cap Saint Jacques (Vũng Tàu), Tam Đảo, Sa Pa, Đà Lạt…
 
Với mục tiêu phát triển du lịch công vụ, Đà Nẵng hội đủ các điều kiện cần và đủ để tổ chức thành công các hội nghị, hội thảo với lợi thế về hạ tầng cơ sở và yếu tố xã hội, môi trường thuận lợi khác như không bị kẹt xe, cự ly từ sân bay về các khu vực hội nghị, hội thảo chỉ mất từ 15-20 phút bằng ôtô.
 
 Triển khai các sản phẩm mới
 
 Song song với việc định hình các đường bay, xây dựng cơ sở hạ tầng du lịch thì việc nghiên cứu phát triển các sản phẩm du lịch mới để đáp ứng tối đa nhu cầu tham quan, nghỉ dưỡng, tìm hiểu về nơi du khách đến du lịch đã làm cho các nhà quản lý các doanh nghiệp du lịch luôn phải nghiên cứu để tìm ra nhiều sản phẩm mới đáp ứng nhu cầu trên. 
 
 Các điểm đến đã không ngừng đầu tư nâng cấp, đưa những sản phẩm du lịch mới vào khai thác. Cụ thể, trong năm 2011 khu danh thắng Ngũ Hành Sơn sẽ đưa vào phục vụ nhiều hạng mục quan trọng như hệ thống thang máy lên núi Thủy Sơn; xây nhà lục giác và đặt kính viễng vọng trên đỉnh Thượng Thai phục vụ du khách ngắm toàn cảnh trên cao; phục chế khu nhà Hành Cung (nơi nghỉ ngơi sau khi vi hành các tỉnh phía Nam của vua quan triều Nguyễn khi xưa…).
 
 Bảo tàng Đà Nẵng, Bảo tàng Lịch sử, Bảo tàng Đồng Đình không chỉ là không gian lưu giữ, phát huy các giá trị văn hóa đặc trưng của Đà Nẵng mà còn hứa hẹn là một điểm tham quan hấp dẫn.
 
 Không chỉ có vậy, các đơn vị lữ hành và các đoàn nghệ thuật của thành phố cũng đã tập trung nghiên cứu đầu tư để xây dựng những chương trình nghệ thuật và chương trình tour du lịch hấp dẫn dựa trên những ưu điểm, lợi thế của Đà Nẵng
 
 Có thể kể đến tour tham quan Đà Nẵng bằng trực thăng và tour thiên đường du lịch; tour tham quan Bán đảo Sơn Trà -Lặn biển ngắm san hô - Câu cá cùng ngư dân được 2 công ty du lịch Vitour và Huy Khánh đầu tư công phu thật sự mang lại cảm giác mới lạ cho du khách…
 
 Đà Nẵng cũng mạnh dạn khuyến khích và đẩy mạnh các loại hình hoạt động giải trí đến sau 24 giờ để phục vụ khách du lịch. Đề án giải trí về đêm ở Đà Nẵng hiện có 7 vũ trường và 1 sòng bài đạt chuẩn quốc tế…. đã và đang được triển khai. 
 
 Và sau các hoạt động tham quan, nghỉ dưỡng, vui chơi thì việc tìm những nét văn hóa riêng của ẩm thực Đà Nẵng cũng là cái thú của bao thực khách gần xa muốn tìm hiểu về vùng đất này với các món ăn đậm hương vị xứ Quảng và mộc mạc như bánh tráng thịt heo, bánh xèo, bánh nậm, bánh lọc, mì Quảng cho đến đặc sản hải sản biển có hương vị riêng chỉ có ở Đà Nẵng. 
 
 Theo ông Nguyễn Phúc Linh, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đà Nẵng, với tiềm năng sẵn có, với sự đầu tư thích đáng, năm 2011 tiếp tục sẽ là năm gặt hái được nhiều thành công của ngành Du lịch Đà Nẵng.
 
Theo Danang.gov.vn

Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Thông tin đất ven biển Đà Nẵng

Văn bản pháp lý BĐS

Thống kê lượt truy cập

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
Hiện có 215 khách Trực tuyến