Sàn giao dịch Bất động sản Đà Nẵng

Đà Nẵng: Quyết tâm tạo môi trường kinh doanh, đầu tư hấp dẫn

PDF.InEmail

Sáng 16-8, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Văn Hữu Chiến và ông Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch Phòng Thương mại và công nghiệp Việt Nam (VCCI) chủ trì Hội thảo “Nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) của thành phố Đà Nẵng năm 2012” . Tham gia hội thảo có hơn 100 đại biểu đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, quận, huyện và các hiệp hội doanh nghiệp trên địa bàn thành phố.

 

Từ năm 2008 đến năm 2010, chất lượng điều hành của chính quyền thành phố Đà Nẵng được cộng đồng doanh nghiệp tin tưởng, đánh giá cao, thể hiện PCI liên tục dẫn đầu cả nước. Năm 2011, mặc dù PCI của Đà Nẵng vẫn ở trong nhóm rất tốt nhưng đã tụt hạng, đứng thứ 5/63 tỉnh, thành là một thực tế đáng suy nghĩ về năng lực điều hành của chính quyền thành phố để tạo ra môi trường kinh doanh hấp dẫn. Theo kết quả khảo sát PCI 6 tháng đầu năm 2012 của thành phố Đà Nẵng do Viện Nghiên cứu Phát triển kinh tế-xã hội Đà Nẵng thực hiện, các chỉ số về thời gian để thực hiện các quy định của Nhà nước, dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp, tính minh bạch, tiếp cận đất đai và sự ổn định trong sử dụng đất được các doanh nghiệp khảo sát đánh giá có cải thiện đáng kể so với năm 2011. Tuy nhiên, các chỉ số về tính năng động và tiên phong của chính quyền, chi phí không chính thức, chi phí gia nhập thị trường thiết chế pháp lý kém khả quan hơn so với năm 2011, đặc biệt là chỉ số đào tạo lao động. Kết quả khảo sát này cho thấy việc duy trì thứ hạng cao nhất của Đà Nẵng rất khó khăn, đòi hỏi thành phố phải nỗ lực hoàn thiện nhiều hơn nữa mới có thể bứt phá và trở lại nhóm dẫn đầu.

 

Dựa trên phân tích kết quả xếp hạng PCI năm 2011 và 6 tháng đầu năm 2012, tại hội thảo, chính quyền các cấp và cộng đồng doanh nghiệp đã cùng trao đổi thẳng thắn, chỉ ra những điểm còn hạn chế, yếu kém để tìm ra các giải pháp tích cực, cụ thể, mang tính xây dựng, nhằm giúp công tác điều hành, quản lý của các cấp chính quyền thành phố đạt hiệu quả cao hơn, tạo ra môi trường đầu tư cạnh tranh, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế- xã hội địa phương. Các giải pháp kiến nghị tập trung vào tất cả các chỉ số để cải thiện các chỉ số tụt hạng và duy trì các chỉ số tốt nhưng chưa vững chắc.

 

Ông Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch VCCI, cho rằng hoạt động cải cách chất lượng điều hành của chính quyền thành phố ngày càng khó, trong khi yêu cầu của doanh nghiệp ngày càng cao, trở thành thách thức đối với tất cả các địa phương trong cả nước. Tuy nhiên, Đà Nẵng vẫn là một trong 3 địa điểm có sức thu hút đầu tư lớn nhất theo đánh giá khảo sát của cộng đồng doanh nghiệp dân doanh và FDI cả nước do VCCI mới thực hiện. Đây là tín hiệu ấn tượng để Đà Nẵng tiếp tục có nhiều cải cách, đột phá, xứng đáng là thành phố động lực khu vực miền Trung.

 

Kết luận hội thảo, Chủ tịch UBND thành phố Văn Hữu Chiến ghi nhận các ý kiến đóng góp của các đại biểu và sẽ chọn lọc những ý kiến, đề xuất xác đáng để chỉ đạo triển khai thực hiện nhằm đáp ứng tốt hơn nữa nhu cầu của doanh nghiệp. Thành phố đặc biệt tiếp tục chú trọng công tác cải cách hành chính, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, tạo điều kiện các dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp phát triển, đầu tư phát triển hạ tầng, khoa học công nghệ, công nghệ thông tin, tăng cường đối thoại doanh nghiệp. Đồng chí cũng nhấn mạnh vai trò của các Hiệp hội trong công tác tuyên truyền các chủ trương, chính sách của thành phố cần kịp thời, đầy đủ để doanh nghiệp hiểu và đánh giá đúng năng lực điều hành, sự quyết tâm cao và đồng hành của chính quyền thành phố đối với cộng đồng doanh nghiệp.

Theo baodanang.vn


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Thông tin đất ven biển Đà Nẵng

Văn bản pháp lý BĐS

Thống kê lượt truy cập

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
Hiện có 168 khách Trực tuyến