Sàn giao dịch Bất động sản Đà Nẵng

Dự án bất động sản giảm giá hàng loạt

PDF.InEmail

dự án bdsHàng loạt dự án căn hộ chung cư đang tìm “đường ra” bằng cách hạ giá bán, đây cũng là xu hướng tất yếu của thời kỳ suy thoái của địa ốc.

  

Thời kỳ suy giảm của bất động sản bắt đầu tại Tp.HCM vào năm 2009 và tại Hà Nội vào giữa năm 2011. Cùng với đó là những khó khăn về đầu ra khiến thanh khoản của thị trường thấp, nên nhiều dự án đang loay hoay tìm hướng đi cho mình trong đó giải pháp giảm giá bán lại đang được lựa chọn nhiều hơn.

 

Năm 2009, sau quyết định bất ngờ của bầu Đức giảm giá khoảng 30% căn hộ Hoàng Anh River View của HAGL, từ đó thị trường căn hộ TP.HCM bắt đầu đi vào suy thoái và có mức giảm khá sâu. Tuy nhiên, sau đó chững lại và đi ngang hoặc giảm nhẹ kéo dài cho đến nay.

 

Với những áp lực từ nguồn cung lớn còn dư thừa, từ nguồn tiền mặt cạn kiệt, từ sức ép trả nợ ngân hàng với lãi suất cao mà không ít chủ đầu tư, nhà đầu tư thứ cấp đã vay để đầu tư vào dự án. Đến nay, đầu ra của thị trường thấp do cung đã lấn áp cầu thực, trong khi cầu tư đầu cơ gần như biến mất.

 

Cắt lỗ…


Thị trường khu vực phía Nam đang phải chịu áp lực bán tháo rất lớn khi khó khăn đã kéo dài 3 năm nay, sau sự kiện bán phá giá nhiều dự án như Hoàng Anh River View, Petro Landmark,…đến nay lại xuất hiện nhiều dự án lâm vào cảnh bán tháo của nhà đầu tư thứ cấp.

 

Tâm điểm của thị trường mới đây là thông tin bán phá giá của nhà đầu tư thứ cấp dự án căn hộ Hoàng Anh River View của Công ty Đại Tín Á Châu và An Bình Land, với mức giảm từ 28 triệu đồng/m2 xuống còn 18,1 triệu đồng/m2 tương đương giảm 30%. Trước đó dự án này HAGL đã giảm 30% vào năm 2009.

 

Hay một đơn vị thứ cấp khác của dự án Carina Plaza tại đại lộ Võ Văn Kiệt do Năm Bảy Bảy làm chủ đầu tư, CTCP Nhịp cầu địa ốc cũng vừa giảm từ 15,5 triệu đồng/m2 xuống còn 13,2 triệu đồng/m2. Nếu khách hàng thanh toán ngay 95% giá trị căn hộ được giảm 20% so với giá gốc chủ đầu tư, và 50% giá trị căn hộ được giảm 10%.

 

Ngoài ra, hàng loạt dự án bất động sản khác mà Sacomreal vừa chào bán cũng có mức công bố giảm giá từ 4% đến 20% tùy dự án như Mỹ Phước 3, Bellaza,…

 

Công ty Khang Linh giảm giá đến 40% cho các khách hàng khi mua sản phẩm tại khu dân cư cao cấp Khang Gia Hân, tại phường 11, TP Vũng Tàu.

268 căn hộ dự án Nguyễn Thượng Hiền - Trần Bình Trọng, quận Gò Vấp được mở bán vào ngày 26/8 tới. Khách mua căn hộ dự án này được chiết khấu 5%.

 

Cũng gặp thực trạng tương tự Tp.HCM, thị trường Hà Nội cũng đang ghi nhận nhiều dự án giảm giá bán trực tiếp hoặc qua các chiêu thức khác nhau. Đơn cử như căn hộ Westa tại Mỗ Lao Hà Đông giảm còn 17,9 triệu đồng/m2, giảm khoảng 25% so với 2010.

 

Căn hộ Xuân Mai Tower vừa công bố giá bán 14 triệu đồng/m2 (đã có VAT và 2% phí bảo trì) với phương án hoàn thiện xây thô. Trong khi, tháng 5/2012 chủ đầu tư công bố mở bán giá 18 triệu đồng/m2.

 

Hướng đến nhu cầu thực


Nhiều chuyên gia nhận định, để bán được hàng trong bối cảnh hiện nay, chủ đầu tư bắt buộc phải giảm giá bán, đây là “lối thoát” sáng sủa nhất để giải quyết được hàng tồn kho, thu hồi vốn của các chủ dự án căn hộ chung cư hiện nay.

 

Thực tế cho thấy, với những chính sách khuyến mãi lớn, hay giảm giá “sốc” từ các dự án. Khách hàng quan tâm nhiều hơn đến những dự án này, và có những giao dịch thành công nhất định.

 

Sự kiện “Tuần lễ vàng, chọn chốn an cư” do Công ty Sacomreal tổ chức vừa diễn ra vào ngày 25/8 tại Tp.HCM, với 10 dự án được mở bán. Trong đó, có một số dự án như Mỹ Phước 3, Biconsi, Belleza,…

 

Với việc giảm giá bán kết quả giao dịch có phần khả quan hơn, mà đơn vị này công bố ngày đầu tiên có gần 35% giao dịch thành công.

 

Điều này cho thấy, bất động sản đang tìm đến nhu cầu thực của khách hàng bằng cách tăng cường chiết khấu, giảm giá và khuyến mãi. 

Theo TTVN

 


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Thông tin đất ven biển Đà Nẵng

Văn bản pháp lý BĐS

Thống kê lượt truy cập

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
Hiện có 197 khách Trực tuyến