Sàn giao dịch Bất động sản Đà Nẵng

41 triệu USD xử lý ô nhiễm dioxin tại sân bay Đà Nẵng

PDF.InEmail

tay-dua-dioxin-tai-da-nangCon số trên được đưa ra tại buổi thông tin triển khai dự án “Xử lý môi trường ô nhiễm dioxin tại sân bay Đà Nẵng”, do bộ Quốc phòng Việt Nam và cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tổ chức vào ngày 8.8.2012.

 


Dự án do Chính phủ Hoa kỳ tài trợ 41 triệu USD và nguồn đối ứng của Chính phủ Việt Nam là 35 tỉ đồng; với kết quả 29 ha đất sạch được tạo ra sẽ được dùng cho mục đích kinh tế, thương mại.

 

Theo đó, khoảng 73.000 m3 đất và trầm tích bị nhiễm dioxin trên 191.400 m2 tại sân bay Đà Nẵng sẽ được xử lý xuống dưới mức tiêu chuẩn cho phép, theo công nghệ khử hấp thu nhiệt. Bùn đất ô nhiễm sẽ được đào xúc và đưa an toàn vào trong kết cấu bể chứa, rồi được làm nóng tới 335 độ C thông qua 1.254 giếng truyền nhiệt. Khoảng 95% dioxin sẽ bị phá hủy trong mố khử hấp nhiệt này, còn 5% dioxin chuyển thành hơi cũng sẽ được xử lý triệt để trong hệ thống xử lý hơi.

 

Dự án đảm bảo loại trừ bất kì tác động có hại nào với cộng đồng xung quanh thông quan nhiều biện pháp an toàn. Bụi, nước mưa chảy tràn bề mặt, nước tiếp xúc với bùn đất ô nhiễm, hơi nước/hơi ẩm thoát ra… sẽ được kiểm soát, thu gom và xử lý; Công nhân làm việc trong điều kiện đảm bảo an toàn tối đa; Mọi phương tiện làm việc nơi ô nhiễm cũng sẽ được khử nhiễm trước khi đi vào các khu vực sạch…

 

Với sự hợp tác và hỗ trợ của Chính phủ Mỹ, bộ Quốc phòng Việt Nam dự kiến hoàn thành dự án vào năm 2016

 

Theo SGTT


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Thông tin đất ven biển Đà Nẵng

Văn bản pháp lý BĐS

Thống kê lượt truy cập

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
Hiện có 310 khách Trực tuyến