Sàn giao dịch Bất động sản Đà Nẵng

Xúc tiến thiết lập quan hệ kết nghĩa giữa Đà Nẵng và Bandung (Indonesia)

PDF.InEmail

Ngày 6/8, tại buổi tiếp Ngài Mayerfas, tân Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Indonesia tại Việt Nam, Chủ tịch UBND thành phố Văn Hữu Chiến đã đề nghị Ngài Đại sứ trên cương vị mới sẽ giúp kết nối với thành phố Bandung, Indonesia, để xúc tiến việc thiết lập quan hệ kết nghĩa giữa hai địa phương.

 

Việc thiết lập quan hệ kết nghĩa là ý tưởng do cựu Đại sứ Indonesia Pitono Purnomo đề xuất nhân chuyến thăm và làm việc tại Đà Nẵng hồi tháng 4/2010, tuy nhiên đến nay giữa hai bên vẫn chưa có các bước xúc tiến cụ thể để hiện thực hoá ý tưởng này.

 

Chủ tịch thành phố Văn Hữu Chiến cũng bày tỏ hy vọng ngài Đại sứ sẽ tích cực giới thiệu các doanh nghiệp Indonesia đến tìm hiểu, hợp tác đầu tư tại Đà Nẵng.Theo Chủ tịch TP Văn Hữu Chiến, kim ngạch thương mại giữa Đà Nẵng và các địa phương của Indonesia hiện vẫn còn ở mức khiêm tốn, chưa tương xứng với tiềm năng hợp tác của hai bên.

 

Đại sứ Mayerfas thống nhất với ý kiến của Chủ tịch TP Văn Hữu Chiến về xúc tiến thiết lập quan hệ hữu nghị giữa Đà Nẵng và Bandung.Theo Ngài Đại sứ, Bandung là 1 thành phố lớn của Indonesia, có các thế mạnh về du lịch, thương mại và nhiều điểm tương đồng với Đà Nẵng. Việc thiếp lập quan hệ hợp tác giữa hai thành phố sẽ mở rộng cơ hội phát triển kinh tế, tăng cường quan hệ hữu nghị giữa Đà Nẵng và các địa phương của Indonesia.

 

Cũng theo đánh giá của Đại sứ Mayerfas, số lượng các dự án đầu tư của Indonesia tại Đà Nẵng vẫn còn khiêm tốn do các doanh nghiệp Indonesia chưa tiếp cận được nhiều thông tin về Đà Nẵng. Để cải thiện vấn đề này, ông cho biết sẽ tổ chức nhiều đoàn doanh nghiệp Indonesia đến tìm hiểu cơ hội đầu tư tại thành phố.

 

Đại sứ cũng cho biết thêm, Tổng Bí thư ĐCSVN Nguyễn Phú Trọng sẽ có chuyến thăm chính thức Indonesia vào tháng 9 tới. Với việc nâng tầm quan hệ hợp tác giữa hai nước, hy vọng đây sẽ là cú hích thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa Đà Nẵng và các địa phương của Indonesia.

Theo danang.gov.vn


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Thông tin đất ven biển Đà Nẵng

Văn bản pháp lý BĐS

Thống kê lượt truy cập

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
Hiện có 233 khách Trực tuyến