Sàn giao dịch Bất động sản Đà Nẵng

BĐS Đà Nẵng: Kỳ vọng lớn vào tương lai

PDF.InEmail

altSức hấp dẫn của “đầu tàu kinh tế miền Trung” đang khiến nhiều NĐT đặt kỳ vọng lớn vào tương lai miền đất này khi đổ xô xây dựng các tổ hợp BĐS lớn tại đây. Với nhiều lợi thế về điều kiện tự nhiên và xã hội, thị trường BĐS Đà Nẵng đang trở thành miếng bánh ngon thu hút các NĐT.

 

Thực tế…

Từ đầu năm 2011, đã có thời điểm giá nhà đất nhiều khu vực ở Đà Nẵng tăng đến 40%, ngay cả các khu ngoại thành, vùng ven, giá đất cũng tăng 15 - 20%. Cùng với đó, số lượng dự án được tung ra đáng kể và lượng giao dịch nhích lên từng ngày.

Theo khảo sát của CBRE, dự kiến đến cuối năm 2011, sẽ có thêm khoảng 5.200 lô đất nữa được tung ra thị trường với giá tiếp tục tăng do vẫn còn rất đông NĐT rục rịch chuyển vốn từ TPHCM và Hà Nội để gia nhập thị trường Đà Nẵng.

Nếu đầu năm 2010, nhiều khu vực ở Đà nẵng nằm trong tình trạng “người bán chờ người mua” thì mấy tháng gần đây, giao dịch có xu hướng tăng mạnh. Tình hình mua bán sôi động không chỉ ở những nơi có lợi thế phát triển về du lịch như tuyến đường Phạm Văn Đồng, Nguyễn Tất Thành, Hoàng Sa - Trường Sa… mà ngay cả những khu đất vùng ngoại ô thành phố cũng được các NĐT săn lùng. Mới đây hơn 200 khách hàng đã đến tìm hiểu thông tin về đất nền Harbour Ville khi Công ty Mega Group tổ chức ra mắt dự án tại Hà Nội. Theo khảo sát tại chỗ, với mức bình quân 10 triệu đồng/m2 tại Habour Ville, nhiều NĐT nhận định là thấp xa so với các dự án cùng đẳng cấp ở Hà Nội và vẫn còn nhiều tiềm năng để tăng giá thêm ít nhất là 50% khi nền kinh tế vĩ mô hồi phục. Trước Habour Ville, một số dự án nằm dọc theo đường Nguyễn Tất Thành nối lên bán đảo Sơn Trà vừa tung ra thị trường phần lớn cũng được bán hết.

 

alt


…và lợi thế của một miền đất hứa!

Theo quy hoạch phát triển của Đà Nẵng, đến năm 2020 thành phố sẽ trở thành trung tâm công nghiệp, thương mại, dịch vụ, du lịch, tài chính - ngân hàng, văn hóa - thể dục - thể thao, giáo dục - đào tạo, khoa học kỹ thuật và công nghệ của miền Trung. Đồng thời, Đà Nẵng cũng sẽ là một thành phố cảng biển, đầu mối giao thông quan trọng của vùng, quốc gia và quốc tế. Với những lợi thế về môi trường sống trong lành, nhiều danh thắng, bãi biển đẹp với những triền cát trắng trải dài, Đà Nẵng sẽ trở thành trung tâm du lịch, nghỉ dưỡng mang tầm khu vực và sẽ đón khoảng 8 triệu lượt du khách vào năm 2020, trở thành thành phố nghỉ dưỡng phồn thịnh bậc nhất ở khu vực Đông Nam Á. Điều này đã kích thích một lượng lớn những người có tiền tìm mua đất ở những vị trí đẹp làm “của để dành” hoặc làm nơi nghi dưỡng, đón tiếp đối tác làm ăn.

Đó là nguyên nhân dài hạn, còn trong trung và ngắn hạn, rõ ràng BĐS Đà Nẵng hấp dẫn là do tiềm năng tăng giá trị vẫn còn rất lớn. Hiện nay giá đất Đà Nẵng dù là ở những vị trí “đắc địa” nhất cũng vẫn thấp xa so với ở Hà Nội và TPHCM. Theo anh Trần Thành Trung - một NĐT ở Hà Nội, giá đất ở Hà Nội chỉ trong vài năm qua đã bị đẩy lên đến ngưỡng khó có thể tăng được nữa. Vì vậy, mua vào bây giờ không chỉ rủi ro mà cũng cần một khoản vốn rất lớn khó kham nổi trong bối cảnh tín dụng ngân hàng bị thắt chặt như hiện nay. Còn ở thị trường TPHCM, tuy giá nhà đất đã giảm nhiệt đôi chút sau giai đoạn khủng hoảng nhưng vẫn còn ở mức cao và nguồn cung lại đang dư thừa, khó có thể trở lại thời hoàng kim như giai đoạn 2007 – 2008. “Suy đi tính lại, tôi thấy chỉ có Đà Nẵng là giá cả hợp lý nhất và cơ hội kiếm lời vẫn cao hơn so với các nơi khác” - anh cho biết.

Cũng theo anh Trung, các NĐT Hà Nội thường chuộng đất nền hơn so với căn hộ bởi quỹ đất Đà Nẵng không còn nhiều. Điều duy nhất mà các NĐT quan tâm là tính pháp lý của sản phẩm bây giờ cũng đã được các chủ dự án làm rất tốt. Hầu hết sản phẩm bất động sản ở đây giao dịch trong thời gian ngắn là có Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và nhà ở.

Quả thật, nhiều NĐT từ Hà Nội, TPHCM đến Đà Nẵng gần như bị thuyết phục ngay bởi đường phố trật tự, cảnh quan thiên nhiên đẹp đẽ, đa dạng như bờ biển, đèo núi… Từ năm 2007, Đà Nẵng đã thu hút hàng loạt dự án đầu tư vào vùng ven biển, gồm các resort nghỉ dưỡng, khu biệt thự, nhà ở cao cấp. Các chủ dự án quy mô như tập đoàn VinaCapital, Sun Group sẵn sàng chào bán các căn hộ ở đây đến 1 triệu USD. Những khu đất cận kề các dự án cao cấp này cũng được khởi động và hứa hẹn làn sóng phát triển các dự án nhà ở kéo dài từ vịnh Đà Nẵng sang bờ đông bán đảo Sơn Trà.

Mới đây nhất, dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đã được Thủ tướng phê duyệt sẽ được thực hiện vào quý 4/2011 và hoàn thành trong năm 2016. Đây là tuyến đường nằm trong hệ thống tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam và là một trong những dự án hạ tầng giao thông quan trọng nhằm thúc đẩy sự phát triển kinh tế của khu kinh tế trọng điểm miền Trung, đặc biệt là các tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi và thành phố Đà Nẵng. Nhiều chuyên gia cho rằng, với tuyến đường cao tốc này, Đà Nẵng đang có nhiều ưu thế để trở thành khu nghỉ dưỡng đẳng cấp hàng đầu trong khu vực trong thời gian tới.

Tất cả những yếu tố nói trên đã góp phần khiến các nhà đầu tư tin tưởng về cơ hội kiếm lời khi tham gia đầu tư vào Đà Nẵng.

 

Theo Vietrea.net.vn

Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Thông tin đất ven biển Đà Nẵng

Văn bản pháp lý BĐS

Thống kê lượt truy cập

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
Hiện có 294 khách Trực tuyến