Sàn giao dịch Bất động sản Đà Nẵng

Báo cáo quý 3/2011 - Đà Nẵng

PDF.InEmail

alt1. Tổng quan kinh tế Đà Nẵng

Tốc độ tăng trưởng GDP của Đà Nẵng trong 9 tháng đầu năm một lần nữa vượt qua Hồ Chí Minh và Hà Nội. Với mức tăng trưởng 13,1%, GDP Đà Nẵng tăng cao hơn 3,1% so với TP.HCM và 3,7% so với Hà Nội. Đà Nẵng có thêm 198 dự án FDI với vốn đầu tư 3,06 tỷ USD.

 

2. Thị trường văn phòng

Giá văn phòng Hạng A tại Đà Nẵng giữ nguyên trong Quý 3 ở mức 19USD/m2. Trong khi đó giá hạng B và hạng C tăng. Giá thuê trong Quý 4 dự kiến sẽ giữ nguyên do các chủ nhà cố gắng tận dụng tỷ lệ trống đang giảm và lấp đầy các tòa nhà của họ. Không có nguồn cung nào mới trong Quý 3, nhưng một tòa nhà được tu sửa để nâng cấp thêm diện tích văn phòng, làm tăng thêm 960m2 vào nguồn cung văn phòng. Không có nguồn cung mới nào dự đoán cho Quý 4, và sự giảm nguồn cung dự kiến sẽ chậm trong các quý tới do việc xây dựng kéo dài.

3. Thị trường nhà ở bán

  • Căn hộ

Không có nguồn cung nào mới trong Quý 3/2011. Giá căn hộ hạng sang tăng nhẹ lên 2.936 USD/m2, tăng 1% so với quý trước. Giá căn hộ cao cấp cũng tăng 1% lên 1.807 USD/m2. Tỷ lệ bán của căn hộ hạng sang vẫn giữ nguyên trong khi căn hộ cao cấp và trung cấp tăng thấp hơn một phần trăm so với quý trước

  • Biệt thự nghỉ dưỡng 

Không có nguồn cung nào mới trong thị trường biệt thự nghỉ dưỡng Quý 3. Tỷ lệ bán các biệt thự nghỉ dưỡng đạt 53,8% trong Quý 3, tăng 0,5% so với quý trước, nhưng giảm 1,3% so với cùng kỳ năm trước.

4. Thị trường bán lẻ và căn hộ dịch vụ

  • Bán lẻ

Đà Nẵng Square hoàn thành trong Quý 3. Loại hình chợ hiện đại này cộng thêm 4.100 m2 cho nguồn cung.

  • Căn hộ dịch vụ

Không có nguồn cung nào mới trong Quý 3. Giá thuê trung bình tăng lên 8,9% cho hạng B và tăng tỷ lệ lớn hơn, 17,4% cho hạng C.

5. Thị trường đất nền

Nguồn cung mới trong Quý 3 là gần 1.020 nền từ hai dự án mới và hai dự án hiện hữu. So với quý trước, giá trung bình giữ nguyên hoặc giảm nhẹ trong một số khu vực. Dự kiến nguồn cung sẽ tăng trong quý tới do niềm tin tăng lên.

6. Thị trường khách sạn

Trong Quý 3/2011 lượng khách du lịch giảm 7,9% so với quý trước. Giá phòng bình quân của khách sạn 5 sao đạt 127,08USD, tăng 0,3% so với quý trước. Giá phong khách sạn 4 sao cũng tăng 0,2% so với quý trước. Nguồn cung mới bao gồm 272 phòng khách sạn 4 sao từ khách sạn Mercure Đà Nẵng. Dự kiến nguồn cung trong Quý 4 tiếp tục tăng.


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Thông tin đất ven biển Đà Nẵng

Văn bản pháp lý BĐS

Thống kê lượt truy cập

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
Hiện có 164 khách Trực tuyến