Sàn giao dịch Bất động sản Đà Nẵng

Tin tức, dự án bất động sản nổi bật tuần 2 tháng 10

PDF.InEmail

altĐất Vân Canh quay đầu giảm mạnh; giá đất thực tế tại Hà Nội cao hơn bảng giá đất đến 500%; xây dựng dự án British University Vietnam tại Ecopark...là những tin tức BĐS nổi bật tuần vừa qua.

 
Tin tức nổi bật
 
Bức tranh u ám trên thị trường BĐS Tp.HCM: Từ thị trường nhà ở, văn phòng ngay cả đến trung tâm thương mại được xem là mảng sáng của thị trường bất động sản trước đó thì đến nay đều sụt giảm cả về giá và giao dịch. Hầu hết các công ty nghiên cứu, tư vấn về bất động sản nước ngoài đều đã công bố các báo cáo thị trường quý 3/2011 của mình. Xét trên bình diện chung, thị trường bất động sản Tp.HCM qua lăng kinh các công ty này đi xuống một cách toàn diện. Không có mảng thị trường nào trong số các mảng chính của thị trường như nhà ở, văn phòng, mặt bằng bán lẻ đều sụt giảm, và tiếp tục có xu hướng đi xuống trong quý tiếp theo.
 
Địa ốc Hà Nội kéo giá, không kéo giao dịch: Có một khả năng là cuối năm 2011, thị trường BĐS Hà Nội sẽ diễn ra sóng tăng cục bộ tại một số dự án đất nền, nhưng lại gần như thuần túy tăng về giá chứ không kéo theo lượng giao dịch tăng. Nếu hiện tượng kéo giá trên xảy ra, thậm chí mặt bằng giá nhiều dự án đất nền ở Hà Nội sẽ trở về vị trí tháng 3/2011 (như đã từng xảy ra với giá đất Vân Canh trở lại đỉnh của nó chỉ trong vòng một tháng). 
 
- Bấp bênh lợi nhuận từ bất động sản nghỉ dưỡng: Khi đầu tư vào thị trường bất động sản nghỉ dưỡng, khách hàng thường có 2 xu hướng: đầu tư để vừa nghỉ dưỡng cuối tuần, vừa khẳng định đẳng cấp và địa vị xã hội; mua để thu lợi nhuận bằng cách bán lại hoặc cho khách du lịch thuê. Trong trường hợp mua để kiếm lời, doanh thu từ cho thuê lại bất động sản nghỉ dưỡng đóng vai trò rất quan trọng. Bởi lẽ, nếu một bất động sản nghỉ dưỡng kinh doanh không hiệu quả thì sẽ không tạo được lợi nhuận. Không những thế, nó còn trở thành gánh nặng đối với người mua và khả năng bán lại để hưởng chênh lệch cũng khó hơn.
 
Hà Nội "sốt hầm hập" chung cư cũ: Trái ngược với sự trầm lắng của thị trường chung cư cao cấp thì hàng loạt các căn hộ chung cư cũ ở trung tâm Hà Nội đang được mua lại với giá bạc tỷ đã trở thành điểm nóng của thị trường BĐS. Sự nóng sốt bất thường của phân khúc thị trường này đã tạo ra sự ngộ nhận cho nhiều người khi nghĩ căn hộ của mình sẽ trở thành “kho vàng”. Nhưng thực tế không phải bất cứ chung cư cũ nào cũng được chủ đầu tư mua lại với giá cao ngất ngưởng. Tuy nhiên thì nhiều người có nhu cầu để ở vẫn chấp nhận những mức giá “trên trời” đó chỉ để thỏa mãn cái tiếng “nhà phố”, thuận lợi, gần trung tâm.
 
Biệt thự triệu đô… không “sổ đỏ” tại KĐT Mễ Trì Hạ: 20 hộ dân là khách hàng của Cty CP Tu tạo và Phát triển nhà HN “tố” DN này vi phạm quy hoạch xây dựng, “bỏ rơi” khách hàng khiến họ không hoàn thiện được giấy chủ quyền nhà tại KĐT Mễ Trì Hạ . Theo thỏa thuận, sau khi ký hợp đồng, Cty tu tạo phải bàn giao nhà và giấy tờ liên quan cho khách hàng để làm sổ đỏ. Tuy nhiên, khi khách hàng nộp hồ sơ  lên cơ quan chức năng để làm “sổ đỏ” thì bị từ chối với lý do quá trình triển khai dự án Mễ Trì Hạ, chủ đầu tư đã vi phạm quy hoạch nên chúng tôi bị ách lại…Xác minh cho thấy, theo Quyết định 4603 của UBND TP.Hà Nội, dự án này chỉ được phép xây dựng 84 căn hộ thấp tầng. Nhưng khi triển khai, Cty Tu tạo đã tự ý tăng số nhà thấp tầng từ 84 lên 93 căn (tăng 9 căn). Cty này còn tổ chức thi công dự án khi chưa có hồ sơ thiết kế kỹ thuật thi công và dự toán được duyệt, vi phạm các quy định của Chính phủ và Bộ Xây dựng về quản lý chất lượng công trình.
 
- Giá thực tế tại Hà Nội cao hơn bảng giá đất đến 500%: Theo kết quả một cuộc thanh tra của thanh tra Tài chính tại Hà Nội cho thấy việc thẩm định, phê duyệt khung giá đất hàng năm của Hà Nội đã để xảy ra một số thiếu sót. Thống kê bảng giá đất năm 2010 tại 12 tuyến đường và năm 2011 tại 7 tuyến đường cho thấy, giá thực tế cao hơn bảng giá đất của Hà Nội từ vài chục đến 400 – 500%. Ví dụ, theo bảng giá đất năm 2011, giá đất đường 19.5 quận Hà Đông tại vị trí 2 là 9,36 triệu đồng/m2 nhưng giá đất theo phiếu điều tra tại đây là 65 triệu đồng/m2.
 
Đất Vân Canh quay đầu giảm giá mạnh: Trong khi thị trường bất động sản đang rất nguội lạnh thì cuối tháng 9, giá dự án Vân Canh lại liên tục tăng mạnh khoảng 7-10 triệu đồng/m2. Theo khảo sát, cách đây vài tuần giá đất dự án Vân Canh được chào bán mức 52-53  triệu đồng/m2 lô nằm đường to, lô vị trí đường nhỏ 49-51 triệu đồng/m2, đường 30m thì khoảng từ 60-68 triệu đồng/m2. Thế nhưng, khoảng 1 tuần nay, giá đất bắt đầu chững lại. Giá liền kề đường nhỏ giảm từ 49 triệu đồng/m2 còn 45 triệu đồng/m2, giá đường to giảm 51 triệu đồng/m2,…
 
Dự án nổi bật
 
- Dự án British University Vietnam tại Ecopark: Ngày 14/10/2011, Công ty Cổ phần Đầu tư va Phát triển đô thị Việt Hưng (Vihajico), chủ đầu tư dự án Khu đô thị sinh thái Ecopark và Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam (British University Vietnam) đã ký kết Hợp đồng hợp tác triển khai đầu tư xây dựng trường Trường Đại học Anh Quốc tại Ecopark. Theo nội dung của Hợp đồng này, dự án đầu tư xây dựng British University Vietnam sẽ được xây dựng trên khuôn viên khu đất rộng 6,5ha nằm trong khu đô thị Ecopark gồm có khu giảng đường, khu nghiên cứu, khu thể thao phức hợp,…nhằm cung cấp cơ sở hạ tâng hiện đại, chất lượng giáo dục cao cho sinh viên. Tổng vốn đầu tư cho dự án là 40 triệu USD, trong đó giai đoạn 1 có tổng kinh phí đầu tư xây dựng là 20 triệu USD thi công trong vòng 36 tháng.
 
- Khởi công dự án Celadon City: Đây là dự án do CTCP Đầu tư Bất động sản Sài Gòn Thương Tín Tân Thắng liên doanh giữa Sacomreal hợp tác với Gamuda Land, thuộc tập đoàn Gamuda Berhad, Malaysia làm chủ đầu tư. Dự án tọa lạc tại phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú, TP.HCM có tổng diện tích  hơn 82,5 ha với diện tích xây dựng thấp - khoảng 20%, là khu đô thị phức hợp bao gồm nhà ở, các tiện ích công cộng như trường học, trung tâm thương mại, khu thể thao, giải trí, công viên trung tâm…
 
- Khởi công Khu du lịch gần 2.500 tỷ đồng ở Bạc Liêu: Công ty Cổ phần Ôtô Bảo Toàn đã tổ chức lễ khởi công dự án Khu du lịch nghỉ dượng Nhà Mát, tại Bạc Liêu. Khu du lịch nghỉ dưỡng Nhà Mát được xây dựng trên 15,3ha, gồm các biệt thự cao cấp, khách sạn, căn hộ nghỉ dưỡng,… Ngoài ra, dự án còn có các công trình tiện ích khác như: Khu thể thao giải trí, hồ tắm, bể bơi, trung tâm mua sắm, bể bơi,…
 
- Khởi công Khu du lịch Cam Ranh Bayana: Công ty TNHH Cam Ranh Bayana đã khởi công xây dựng Khu du lịch Cam Ranh Bayana resort tại Khu du lịch Bắc Bán đảo Cam Ranh thuộc xã Cam Hải Đông, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa. Khu du lịch Cam Ranh Bayana resort được xây dựng trên diện tích hơn 8,44ha, do Công ty TNHH Cam Ranh Bayana làm chủ đầu tư với tổng vốn đầu tư khoảng 236 tỷ đồng. Theo thiết kế, dự án gồm các công trình: Khách sạn cao tầng, khu nhà nghỉ thấp tầng, biệt thự, nhà hàng, câu lạc bộ thể thao - giải trí, hồ bơi,… Dự kiến, dự án này sẽ hoàn thành vào tháng 5/2014.
 
Dự án mở bán
 
Mở bán nhà chung cư 14,2 triệu/m2 cho công chức tại Thanh Trì: Công ty Hanhud vừa thông báo giá bán dự án khu nhà ở cao tầng để bán cho cán bộ liên cơ quan huyện tại khu đấu giá quyền sử dụng đất tại Ngũ Hiệp - Tứ Hiệp (Thanh Trì). Theo đó, tính cả VAT, giá đất ở đây là 14,2 triệu đồng/m2.
Dự án nhà chung cư liên cơ quan huyện Thanh Trì được UBND TP. Hà Nội đồng ý về chủ trương đầu tư xây dựng để bán cho cán bộ công nhân viên từ ngày 28/5/2008.
 
- Mở bán đất nền dự án Anh Tuấn Garden giá từ 8,5 triệu đ/m2: Cty CP Đầu tư Anh Tuấn đang mở bán đất nền dự án Anh Tuấn Garden nằm trên mặt tiền đường Lê Văn Lương, xã Nhơn Đức, huyện nhà Bè, TP.HCM với giá dao động từ 8,2 – 8,5 triệu đ/m2.  Nằm trên khu đất có tổng diện tích 27.229m2, Anh Tuấn Garden được thiết kế quy hoạch theo dạng nhà phố với diện tích đất 15.478m2, diện tích đất thương mại dịch vụ 920m2, phần diện tích còn lại dành cho các công trình công cộng.
 
- Mở bán đất nền Long Hậu – Hòa Bình: Sàn giao dịch bất động sản Hòa Bình vừa mở bán dự án khu dân cư Long Hậu – Hòa Bình với giá trên 2,8 triệu đồng/m2. Khu dân cư Long Hậu - Hòa Bình có quy mô 7ha, trong tổng thể 125ha thuộc Khu công nghiệp Long Hậu 4, xã Nhị Thành, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An. Dự án gồm 7 ô phố xây dựng nhà gồm nhà ở liên kế, biệt thự vườn, nhà ở công nhân chiếm tổng diện tích 31.445m2.
 
- Mở bán Khu đô thị Vịnh Mân Quang ra Hà Nội: Vào ngày 22/10 tới, Khu đô thị phức hợp du lịch Vịnh Mân Quang sẽ được mở bán tại thị trường Hà Nội. Khu đô thị phức hợp du lịch Vịnh Mân Quang được xây dựng trên diện tích 13,6ha, thuộc phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà. Dự án gồm hơn 360 nền biệt thự ven sông biển, trong đó 320 nền với diện tích khoảng 180m2, 12 nền diện tích 220m2 và 28 nền diện tích 300m2.
 
Theo Land.cafef.vn

Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Thông tin đất ven biển Đà Nẵng

Văn bản pháp lý BĐS

Thống kê lượt truy cập

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
Hiện có 189 khách Trực tuyến