Sàn giao dịch Bất động sản Đà Nẵng

Đà Nẵng Thành phố đáng sống - IBM giúp Đà Nẵng thành “thành phố thông minh”

PDF.InEmail

alt(Tin tuc) - Bà Phyllis Tan cho biết, IBM nghĩ rằng mình có thể giúp Đà Nẵng xây dựng thành công “thành phố thông minh” và đáng sống hơn.

 

Tại nhiều buổi tiếp xúc lãnh đạo các nước đến thăm Đà Nẵng, ông Phùng Tấn Viết – Phó Chủ tịch UBND TP đều khẳng định: Đà Nẵng đang phát triển theo hướng Dịch vụ chất lượng cao và công nghiệp, công nghệ cao, trong đó, mảng công nghệ cao luôn được chú trọng và kêu gọi đối tác tiếp cận, phát triển thị trường. IBM là một tập đoàn lớn về công nghệ thông tin (CNTT) đáp ứng được yêu cầu này và có thể giúp Đà Nẵng thành thành phố đáng sống…

 

Những cơ hội từ IBM


Với kinh nghiệm 100 năm hình thành và phát triển, IBM là một tập đoàn CNTT hùng mạnh trên thế giới. Tại Việt Nam, IBM đã đầu tư, mở rộng kinh doanh được 15 năm và tiếp cận thị trường Đà Nẵng từ tháng 8-2010 với buổi ra mắt và giới thiệu ý tưởng chiến lược mở rộng hoạt động của Tập đoàn tại Đà Nẵng. Tại thời điểm đó, đại diện IBM đánh giá rất cao tiềm năng phát triển CNTT của Đà Nẵng.

 

Bà Janet Klein, Giám đốc IDR, các thị trường đang phát triển, Tập đoàn IBM phát biểu: “IBM có các giải pháp và công cụ thích hợp có thể giúp TP Đà Nẵng phát triển thịnh vượng trong nền kinh tế toàn cầu hiện nay. Bằng việc mang đến cho các DN tại Đà Nẵng nhiều cơ hội tiếp cận với công nghệ và năng lực chuyên môn đẳng cấp thế giới, chúng tôi hy vọng giúp TP trở nên “thông minh” hơn và được trang bị tốt hơn nhằm nắm bắt được những cơ hội to lớn hơn, qua dó góp phần quan trọng vào sự tăng trưởng kinh tế của Việt Nam”.

 

Thực hiện lời hứa này, từ ngày 1 đến 3-6, “IBM đến với Đà Nẵng” bằng những món quà hết sức có ý nghĩa trong việc xây dựng “thành phố thông minh” và giúp đỡ các DN nhỏ và vừa trong việc quản lý rủi ro, nâng cao hiệu quả quản lý, kinh doanh; giúp HS-SV Đà Nẵng tiếp cận sâu hơn với CNTT, công nghệ điện toán đám mây… Đáp lại những thịnh tình từ IBM, phát biểu trước báo giới, ông Phùng Tấn Viết – Phó Chủ tịch UBND TP cho rằng, Đà Nẵng là một trong 5 TP lớn của Việt Nam và là thành phố động lực của Khu vực kinh tế trọng điểm miền Trung-Tây Nguyên.

 

Chính vì vậy, các tiềm năng, thế mạnh của Đà Nẵng đã được cộng đồng DN nhìn thấy và bước đầu hợp tác, đầu tư phát triển. Bên cạnh đó, với các chính sách ưu đãi, môi trường kinh doanh thông thoáng, Đà Nẵng đang thực sự là điểm đến lý tưởng của các DN trong và ngoài nước. Chính vì vậy, việc IBM đến với Đà Nẵng lần này là cơ hội để các tổ chức và DN mọi quy mô ở TP Đà Nẵng, bao gồm cả các DN nhỏ và vừa, có cơ hội tiếp cận kiến thức và cách ứng dụng các giải pháp CNTT mới nhất và tiên tiến nhất để hỗ trợ sự phát triển kinh doanh. Đồng thời, Đà Nẵng sẽ có thêm những thuận lợi, cơ hội mới để sớm hình thành chính quyền điện tử, từng bước xây dựng mô hình “thành phố thông minh”.

 

Chia sẻ với thành phố và DN


Mục tiêu lớn của lãnh đạo thành phố là xây dựng Đà Nẵng thành thành phố đáng sống. Và để thực hiện được điều này không chỉ trong ngày một ngày hai hay sự cố gắng của bất kỳ riêng một tổ chức, cá nhân nào mà đòi hỏi sự đồng thuận, nhất trí từ những người lãnh đạo đến người dân đang sinh sống và lao động tại thành phố. Riêng đối với IBM, CNTT cũng có những yếu tố để giúp Đà Nẵng đáp ứng các yếu tố này, đó là xây dựng một “thành phố thông minh” để trở thành thành phố đáng sống.

 

Bà Phyllis Tan – Giám đốc phụ trách các thị trường mở rộng IBM ASEAN GB cho biết: “Bằng thực tiễn của mình, chúng tôi nhận thấy rằng có 6 thách thức lớn thường gặp ở các thành phố lớn trên thế giới hiện nay và Đà Nẵng cũng không thể tránh khỏi. Đó là các vấn đề về toàn cầu hóa, thay đổi về cơ cấu dân số, quá trình đô thị hóa, quan ngại về môi trường sống, an ninh công cộng, công nghệ… Nếu phát triển không hợp lý sẽ kìm hãm sự phát triển chung của toàn đô thị. Và vấn đề chính ở đây là cần có một giải pháp chung để quản lý tất cả những thứ đó để chúng phát triển hợp lý và dễ dàng quản lý”. Theo bà Phyllis Tan, một thành phố không chỉ có chính quyền và người dân mà còn có nhiều hệ thống khác như: giao thông, y tế, an ninh, năng lượng, điện, nước… vấn đề là làm thế nào để cộng tác các hệ thống này lại với nhau thành một hệ thống lớn thì đó là “thành phố thông minh”. Và để thực hiện được điều này, các diễn giả đến từ IBM còn đưa ra các vấn đề mà mối quan tâm lớn của các thành phố hiện đại ngày nay như là: quản lý nước, giao thông, an toàn thực phẩm và cách quản lý những vấn đề này một cách thông minh hơn.

 

Bà Phyllis Tan cho biết, với kinh nghiệm hơn 100 năm phát triển với hơn 280 điểm kinh doanh trên toàn thế giới, IBM đã giúp nhiều thành phố, quốc gia xây dựng thành công các mô hình thành phố và chính phủ thông minh và IBM nghĩ rằng mình cũng có thể giúp Đà Nẵng xây dựng thành công “thành phố thông minh” và  đáng sống hơn .

 

Theo Dân trí


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Thông tin đất ven biển Đà Nẵng

Văn bản pháp lý BĐS

Thống kê lượt truy cập

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
Hiện có 276 khách Trực tuyến