Sàn giao dịch Bất động sản Đà Nẵng

Đà Nẵng hy vọng thị trường bất động sản đô thị xanh

PDF.InEmail

khu đô thị xanhTrước thực trạng cuộc sống ở các khu nội thị đang ngày càng trở nên chật chội, thì một bộ phận người dân mong muốn sở hữu ngôi nhà tiện nghi trong không gian xanh, gần gũi với thiên nhiên. Chính vì vậy, trong thời gian gần đây, thị trường bất động sản (BĐS) phân khúc du lịch, sinh thái, đô thị xanh ở Đà Nẵng đã có sự khởi sắc.

 

Điểm nhấn của thị trường phân khúc này là nhiều dự án mới, quy mô được xây dựng theo hướng không gian xanh; công trình xanh; giao thông xanh; công nghiệp xanh; chất lượng môi trường đô thị xanh… Điển hình như Khu đô thị công nghệ FPT Đà Nẵng (FPT City) tại phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn khởi công ngày 29-4-2011, có tổng diện tích hơn 181 héc-ta được thiết kế xây dựng trở thành khu đô thị xanh thông minh kiểu mẫu đầu tiên tại Đà Nẵng và miền Trung. Ngoài các khu văn phòng, trung tâm thương mại và dịch vụ, trường học, các công trình công cộng, khu công viên, nhà phố, biệt thự, Khu đô thị Công nghệ FPT Đà Nẵng còn có khu chung cư cao tầng chất lượng cao FPT Smart Nano Flat. Cũng trong thời gian này, UBND thành phố đã phê duyệt quy hoạch chi tiết xây dựng 2 khu phức hợp nhà ở, thương mại, dịch vụ, khách sạn cao tầng ven biển của 2 chủ đầu tư là Công ty CP Điền An Khang và Công ty CP Hoàng Vạn Phúc. Trong đó, Điền An Khang đầu tư tại khu đất có 4 mặt tiền đường Hoàng Sa, Phạm Văn Đồng, Hồ Nghinh và Dương Đình Nghệ, diện tích 21.538m2; Hoàng Vạn Phúc đầu tư tại khu đất rộng 15.450m2, có 4 mặt tiền là đường Phạm Văn Đồng và 3 tuyến đường có mặt cắt 29m, 45m và 16,5m thuộc phường An Hải Bắc (quận Sơn Trà).

 

khu đô thị xanh đà nẵng

 

Ngày 27-4 vừa qua, Furama Resort Đà Nẵng đã chính thức nhận bàn giao quản lý 31 căn biệt thự Furama Villas và mở cửa đón khách tham quan các căn biệt thự này. Đây là dự án do Công ty Bất động sản Ariyana làm chủ đầu tư,  hiện đã có hơn 70 căn trên tổng số 131 căn biệt thự đã được bán. Còn Hyatt Regency Danang Residences tọa lạc tại bờ biển Non Nước với khoảng 90% căn hộ cao cấp được bán. Đặc biệt, có đến 22/27 căn biệt thự diện tích 200 - 307m2 đã có người mua.

 

Trước đó, Công ty CP Đầu tư Nhất Gia Phúc cũng bắt đầu đưa các căn biệt thự sinh thái Phú Gia Villa Compound (giai đoạn 1) tại phường Hòa Xuân (quận Cẩm Lệ) ra thị trường. Dự án có mức đầu tư trên 600 tỷ đồng, gần 100 căn biệt thự với diện tích khuôn viên 600m2/căn. Cũng trong tháng 4-2012, Công ty CP Đầu tư phát triển và xây dựng Thành Đô đã giới thiệu ra thị trường dự án khu nghỉ dưỡng và nhà ở cao cấp The Empire có diện tích 51,5ha tại địa bàn quận Ngũ Hành Sơn.

 

khu đô thị xanh đà nẵng 2

 

Theo phân tích của nhiều chuyên gia, thị trường BĐS đang tạo ra những cơ hội hấp dẫn cho khách hàng. Với cùng một nguồn tiền như trước kia, nhà đầu tư có nhiều cơ hội lựa chọn những sản phẩm chất lượng hơn, đẹp hơn, vị trí tốt hơn, nhiều lợi thế tiềm năng hơn... Một điểm đặc biệt tạo nên sự thành công đối với các dự án BĐS du lịch, sinh thái, đô thị xanh chính là vị trí. Tại Đà Nẵng, mặc dù trong những năm qua thị trường có khó khăn, song các trung tâm thương mại tọa lạc tại những vị trí đắc địa đều có tỷ lệ lấp đầy khá cao. Đáng chú ý là các dự án sinh thái nghỉ dưỡng dọc theo bờ biển luôn hút khách. Đà Nẵng có môi trường miền biển trong lành, gần gũi với thiên nhiên, rất thuận lợi cho việc xây dựng nhiều khu resort, biệt thự nghỉ dưỡng ven biển.

 

Những tín hiệu tốt từ thị trường trong thời gian qua, cộng với tăng trưởng ổn định của nền kinh tế địa phương, đi cùng với những lợi thế cạnh tranh mà không phải tỉnh nào cũng có được, nhất là lĩnh vực du lịch, thì phân khúc BĐS du lịch, sinh thái nghỉ dưỡng hay các căn hộ dịch vụ ở Đà Nẵng hứa hẹn sẽ càng khởi sắc trong thời gian tới.

 

Theo Baodanang.vn


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Thông tin đất ven biển Đà Nẵng

Văn bản pháp lý BĐS

Thống kê lượt truy cập

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
Hiện có 198 khách Trực tuyến