Sàn giao dịch Bất động sản Đà Nẵng

Vay mua nhà, lãi suất 10%/năm là hợp lý

PDF.InEmail

lai suất cho vay mua nhàCuối tuần qua, ngân hàng Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) đã đồng loạt ký kết thỏa thuận hỗ trợ vay vốn cho một số dự án bất động sản tại Hà Nội với mức lãi suất 16%/năm.

 

=> Ngân hàng giảm lãi suất

 

 

Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng, ngân hàng vẫn nên xem xét tiếp tục giảm lãi suất bởi mức lãi suất huy động 12% thì lãi suất cho vay nên ở mức 10%/năm.

 

Lời hứa cho vay tiền mua nhà trong chương trình hỗ trợ tín dụng 4.000 tỷ đồng của ngân hàng BIDV đã trở thành hiện thực. Bởi, cuối tuần qua, nhiều chi nhánh đại diện ngân hàng BIDV đã đồng loạt ký biên bản hợp tác tài trợ tín dụng cho một số dự án như Nam Đô Complex – Trương Định, dự án Golden Palace (Mễ Trì, Từ Liêm)…Tại dự án Nam Đô Complex, khách hàng có nhu cầu vay vốn mua căn hộ tại dự án này sẽ được ngân hàng BIDV hỗ trợ vay ở mức 16%/năm, chủ đầu tư là công ty CP đầu tư dầu khí toàn cầu sẽ hỗ trợ 6%/năm. Như vậy, khách hàng sẽ phải chi trả lãi suất 10%/năm. Tại dự án Golden Palace, khách hàng cũng sẽ được ngân hàng BIDV hỗ trợ vay vốn ở mức 16%/năm trong thời hạn 15 năm, với giá trị khoản vay lên đến 85% giá trị căn hộ.

 

Sau một thời gian thị trường nguội lạnh, việc các ngân hàng đồng loạt đưa ra các chương trình tín dụng để hỗ trợ đã tạo được cú hích mới thúc đẩy thị trường.

 

lai suất cho vay mua bđs

 

Tuy nhiên, nhiều chủ đầu tư cho rằng, ngân hàng đưa ra mức lãi suất cho vay 15-16%/năm vẫn là ngưỡng quá an toàn trong khi doanh nghiệp và người mua nhà cần nhiều hơn thế.Phó Tổng Giám đốc công ty bất động sản cho biết, thời gian vừa qua ngân hàng BIDV đã chủ động tìm đến các doanh nghiệp đang làm bất động sản để tìm cách tháo gỡ khó khăn cho thị trường. Đây là động thái tích cực. Tuy nhiên trong quá trình làm, nếu ngân hàng quyết liệt hơn nữa chắc chắn hiệu quả việc này sẽ tốt hơn nữa.

 

"Hiện tại, lãi suất huy động được đưa về mức 12%/năm, lãi suất cho vay 15-16%. Đây được xem là mức lãi suất quá an toàn với ngân hàng. Tôi cho rằng, với mức lãi huy động 12%/năm thì cho vay chỉ nên ở mức 14%/năm là hợp lý. Khi thỏa thuận với ngân hàng, chúng tôi đã quyết định hỗ trợ lãi suất cho khách hàng 6%/năm. Nếu như xu hướng lãi suất tiếp tục giảm xuống nữa, trần lãi suất cho vay tiếp tục giảm nữa, người mua nhà sẽ được hưởng 6-7%/năm. Đây là mức lãi suất phù hợp với mong muốn người mua nhà, thị trường” vị này chia sẻ.

 

Theo Landtoday.net


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Thông tin đất ven biển Đà Nẵng

Văn bản pháp lý BĐS

Thống kê lượt truy cập

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
Hiện có 158 khách Trực tuyến