Sàn giao dịch Bất động sản Đà Nẵng

Xây dựng Đà Nẵng trở thành thành phố thông minh hơn

PDF.InEmail

da-nang-xay-dung-thanh-pho-thong-minh-honNgày 7-5, tại Đà Nẵng, Công ty IBM Việt Nam và đại diện Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Đà Nẵng tổ chức hội thảo nhằm chính thức khởi động lộ trình “Xây dựng Đà Nẵng trở thành thành phố thông minh hơn”.


=> IBM giúp Đà Nẵng trở thành "thành phố thông minh"

 

Theo đó, các lĩnh vực tập trung ưu tiên là giao thông (trước tiên là quản lý hệ thống xe buýt), quản lý cấp thoát nước, quản lý chất lượng nước thải tại các khu công nghiệp, nhà máy và an toàn thực phẩm, đặc biệt là các sản phẩm xuất khẩu.


Ông Phạm Kim Sơn, Giám đốc Sở TT&TT thành phố Đà Nẵng nhận biểu trưng công nhận Đà Nẵng là đối tác chiến lược của IBM trong việc hợp tác xây dựng thành phố thông minh.

 

Trong thời gian ba tuần tại Đà Nẵng, đoàn chuyên gia IBM sẽ tiến hành đánh giá thực trạng và cùng chính quyền Đà Nẵng xây dựng một kế hoạch tổng thể, đưa ra các đề xuất liên quan đến việc triển khai các dự án thí điểm nhằm tiếp tục nâng cao hiệu quả của việc ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) vào phát triển các lĩnh vực ưu tiên, bức xúc của đời sống người dân.

 

Ngoài ra đoàn cũng sẽ quan tâm tới vấn đề “giữ sạch các bãi biển” mà Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Bá Thanh đã bày tỏ sự quan tâm tại buổi làm việc với đại diện của Công ty IBM Việt Nam ngày 12-4 vừa qua.

 

Những khuyến nghị mang tính tổng hợp, bao gồm các khuyến nghị liên quan đến chính sách, công nghệ và lộ trình thực hiện, sẽ được đoàn chuyên gia của IBM đề xuất và dự kiến vào ngày 24-5 tới sẽ có buổi báo cáo trình lên UBND thành phố Đà Nẵng xem xét, lựa chọn và quyết định.

 

“Những giải pháp CNTT của IBM sẽ hướng đến giải quyết những thách thức mà một đô thị phát triển như Đà Nẵng tất yếu sẽ gặp phải. Chúng tôi tin rằng, với chuyên môn và kinh nghiệm làm việc trong thời gian qua với nhiều thành phố của nhiều vùng lãnh thổ và quốc gia trên thế giới, IBM sẽ hỗ trợ Đà Nẵng trở thành thành phố mà mọi tiện nghi, dịch vụ công và các nguồn tài nguyên sẽ được quản lý và chia sẻ tốt nhất, công bằng nhất”, ông Phạm Kim Sơn, Giám đốc Sở TT&TT Đà Nẵng nhấn mạnh.

 

Ông Peter Williams, Giám đốc Công nghệ IBM Mỹ, Trưởng đoàn chuyên gia IBM, cho biết qua những gì IBM tìm hiểu và trực tiếp cảm nhận thì Đà Nẵng có rất nhiều cơ hội để trở thành một thành phố thông minh thật sự. “Và khi đã trở thành thành phố thông minh, Đà Nẵng sẽ có khả năng ứng phó tốt với các vấn nạn mang tính toàn cầu như ô nhiễm môi trường, thiên tai, ùn tắc giao thông, ô nhiễm nguồn nước... làm cho chất lượng đời sống của người dân sẽ được nâng cao rõ rệt, từ đó các ứng xử xã hội cũng sẽ trở nên tốt đẹp và nhân văn hơn”, ông Peter Williams nói.

 

Được biết, Đà Nẵng là đô thị đầu tiên của Việt Nam trong 33 thành phố trên toàn cầu vừa chính thức nhận giải thưởng trong cuộc thi “Thành phố thông minh hơn” của IBM (IBM Smarter Cities Challenge Grant) trong năm 2012 với tổng trị giá hỗ trợ lên đến 50 triệu đô la Mỹ.

 

Theo Baodanang.vn


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Thông tin đất ven biển Đà Nẵng

Văn bản pháp lý BĐS

Thống kê lượt truy cập

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
Hiện có 180 khách Trực tuyến