Sàn giao dịch Bất động sản Đà Nẵng

Đà Nẵng vận động quần chúng để phát huy nguồn lực xã hội

PDF.InEmail

altThực hiện Năm giải tỏa đền bù, tái định cư và an sinh xã hội của thành phố, Mặt trận các cấp đã đóng vai trò quan trọng trong việc vận động quần chúng nhân dân tham gia hưởng ứng sôi nổi các hoạt động, phong trào thi đua, từ đó phát huy tối đa mọi nguồn lực xã hội, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế và an sinh xã hội.


=> Đà Nẵng tập trung giải quyết an sinh xã hội

 


Nghị quyết 33-NQ/TW của Bộ Chính trị “Về xây dựng và phát triển thành phố Đà Nẵng trong thời kỳ CNH, HĐH đất nước” đã xác định “Xây dựng thành phố Đà Nẵng trở thành một trong những đô thị lớn của cả nước, là trung tâm kinh tế-xã hội lớn của miền Trung... Đà Nẵng phải phấn đấu trở thành một trong những địa phương đi đầu trong sự nghiệp CNH, HĐH và cơ bản trở thành thành phố công nghiệp trước năm 2020”. Để thực hiện phương hướng nêu trên, Nghị quyết đã nhấn mạnh một trong những nhiệm vụ hàng đầu là phải “Làm tốt công tác quy hoạch đô thị, đầu tư xây dựng, phát triển cơ sở hạ tầng một cách đồng bộ, theo hướng thành phố công nghiệp văn minh, hiện đại”.

 

alt


Quy hoạch chỉnh trang đô thị là công việc khó khăn và phức tạp, liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng, đền bù, tái định cư, nghề nghiệp sau tái định cư… tác động đến cuộc sống của nhiều hộ dân nên không phải là công việc dễ dàng khi triển khai các dự án. Tuy nhiên, thành phố đã thành công trong công tác quy hoạch đô thị với hơn 96 nghìn hộ dân vùng giải tỏa. Đây là kết quả của nhiều yếu tố nhưng quan trọng nhất vẫn là sự đồng thuận của nhân dân đối với các chủ trương xây dựng và phát triển thành phố.


Ông Lê Ngọc Dũng, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố cho biết, có thể khẳng định trong thời gian qua, Mặt trận các cấp của thành phố đã góp phần quan trọng xây dựng sự đồng thuận trong các tầng lớp nhân dân, tăng cường sức mạnh đoàn kết. Nhiều chương trình cụ thể, thiết thực được nhân dân tham gia tích cực và mang lại kết quả cao. Các cuộc vận động, các phong trào thi đua; công tác tham gia xây dựng chính quyền, công tác giám sát; công tác xóa nghèo, xây nhà đại đoàn kết; công tác phòng chống tội phạm, chống bạo hành gia đình, tiếp sức học sinh nghèo đến trường; công tác môi trường; xây dựng nhận thức tiêu dùng hàng Việt... đã phát huy tác dụng tích cực. Qua đó, vai trò chủ trì phối hợp của Mặt trận ngày càng thể hiện rõ nét. Đặc biệt, Mặt trận thành phố đã tập hợp được nhiều ý kiến của các tổ chức thành viên, nhiều giới, nhiều ngành, các chuyên gia để có tiếng nói chung, thống nhất trong hệ thống, ngày càng được các cấp ủy Đảng, chính quyền tôn trọng, lắng nghe và ghi nhận.

 

alt


Hiện Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố đã tổ chức ký kết giao ước thi đua với Ủy ban MTTQ Việt Nam các quận, huyện nhằm đẩy mạnh các phong trào thi đua năm 2012; trong đó tập trung một số nội dung quan trọng như: Tiếp tục tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp; đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, tham nhũng; hưởng ứng mạnh mẽ các phong trào thi đua yêu nước; nâng cao chất lượng các cuộc vận động: “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, “Ngày vì người nghèo”, “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”...


Ông Nguyễn Văn Cửu, Trưởng ban Dân vận Quận ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Sơn Trà cho biết, qua nội dung giao ước thi đua do Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố đề ra, quận Sơn Trà tiếp tục nỗ lực phấn đấu triển khai tốt các nội dung đã cam kết và thực hiện có hiệu quả chương trình công tác Mặt trận năm 2012. Đó là tổ chức triển khai vận động các tầng lớp nhân dân hưởng ứng mạnh mẽ các phong trào thi đua yêu nước nhằm thực hiện tốt các chương trình an sinh xã hội, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân; nâng cao vai trò của Mặt trận trong thời kỳ mới; thường xuyên củng cố kiện toàn bộ máy Mặt trận, chú trọng bồi dưỡng nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ Mặt trận quận, phường và Ban Công tác Mặt trận khu dân cư; đồng thời tìm tòi đổi mới nội dung, phương thức hoạt động phù hợp với tình hình mới… nhằm tiếp tục giữ vững danh hiệu “Đơn vị xuất sắc”.


Tuy nhiên, để phát huy tối đa mọi nguồn lực của xã hội trong tình hình mới hiện nay, đòi hỏi các cấp ủy Đảng, cán bộ lãnh đạo phải gần dân, hiểu dân, gắn bó với dân; đặc biệt là thực hiện nhất quán tư tưởng Hồ Chí Minh về công tác dân vận và Mặt trận. Chính vì vậy, trong 8 nhiệm vụ trọng tâm của công tác dân vận năm 2012, Ban Dân vận Trung ương xác định ưu tiên tập trung nghiên cứu, rà soát những lĩnh vực nhân dân có nhiều bức xúc, những vấn đề mới nảy sinh để hướng dẫn, chỉ đạo cụ thể, nhất là công tác dân vận trong đền bù giải phóng mặt bằng, bố trí tái định cư... Thực hiện tốt nhiệm vụ này sẽ bảo đảm an sinh xã hội, góp phần ổn định an ninh trật tự và phát triển kinh tế ở địa phương.

 

Theo Baodanang.vn



Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Thông tin đất ven biển Đà Nẵng

Văn bản pháp lý BĐS

Thống kê lượt truy cập

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
Hiện có 157 khách Trực tuyến