Sàn giao dịch Bất động sản Đà Nẵng

TAKCO cam kết thi công phần thân Trung tâm Hành chính thành phố trong vòng 18 tháng

PDF.InEmail

tòa-nha-trung-tam-hanh-chinh-thanh-pho-da-nangNgày 13/2, Chủ tịch UBND thành phố Văn Hữu Chiến cùng các ban, ngành liên quan có buổi kiểm tra tiến độ thi công công trình Trung tâm Hành chính thành phố.

 

Sau 3 năm thi công, Công ty cổ phần Xây dựng công trình giao thông 586 và sau đó là Tổng Công ty Sông Hồng mới thực hiện xong phần móng của công trình, gồm 2 tầng hầm có tổng diện tích 20.000m2. Công ty Cổ phần Xây dựng và kinh doanh địa ốc Tân Kỷ (TAKCO) là đơn vị trúng thầu phần đế và thân của công trình với 34 tầng nổi, tổng giá trị của gói thầu là 964 tỷ đồng.

 

Tại buổi kiểm tra, ông Trần Văn Tuấn, Tổng Giám đốc TAKCO cho biết, sáng nay, Tổng Công ty Sông Hồng và Công ty Tân Kỷ đã tiến hành bàn giao mặt bằng và giải quyết các vướng mắc còn lại. Cũng trong sáng nay, Takco đã triển khai lực lượng, bắt tay vào thực hiện phần việc của mình. TAKCO cam kết sẽ hoàn thành công trình trên trong vòng 18 tháng.
 
 Chủ tịch UBND thành phố Văn Hữu Chiến yêu cầu các đơn vị của thành phố phải giám sát chặt chẽ công trình, có vướng mắc thì phải báo cáo ngay cho UBND thành phố để khẩn trương tháo gỡ, bảo đảm tiến độ công trình, đồng thời phải thường xuyên báo cáo tiến độ để lãnh đạo UB được biết. Đối với các gói thầu khác như khung nhôm, tường kính, Ban Quản lý dự án cũng phải khẩn trương tiến hành đấu thầu để kịp thi công cùng đơn vị TAKCO.

 

Theo thiết kế, Trung tâm Hành chính TP có khối làm việc chính cao 166,8m với 34 tầng nổi, 2 tầng hầm, khối đế 4 tầng, khối tháp hình trụ tròn thu nhỏ dần ở đáy và đỉnh. Tổng diện tích sàn toàn bộ toà nhà là 65.234m2, trong đó hai tầng hầm bố trí để xe ôtô, đặt thiết bị kỹ thuật và các phòng chức năng phụ trợ khác; khối đế (từ tầng 1 đến tầng 4) có diện tích sàn 14.080m2 bố trí các phòng làm việc, trung tâm tin học, dữ liệu, các phòng khánh tiết, hội thảo, hội nghị,...; khối tháp (từ tầng 5 đến tầng 34) có diện tích sàn 35.258m2 bố trí nơi làm việc của các sở, ban, ngành thành phố, tầng 33, 34 là nhà hàng xoay và sân ngắm cảnh phục vụ nhân dân và khách du lịch. Ngoài ra còn có các công trình phụ gồm hệ thống giao thông nội bộ, sân vườn, sân thể dục thể thao, bãi đậu 1.200 xe các loại,...

 

Theo Danang.gov.vn


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Thông tin đất ven biển Đà Nẵng

Văn bản pháp lý BĐS

Thống kê lượt truy cập

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
Hiện có 410 khách Trực tuyến