Sàn giao dịch Bất động sản Đà Nẵng

Đà Nẵng kiến tạo nền hành chính vì dân

PDF.InEmail

da-nang-kien-tao-nen-hanh-chinh-vi-danLần đầu tiên tại Việt Nam, mô hình cung cấp dịch vụ công qua mạng của TP Đà Nẵng với tên gọi Trung tâm giao dịch công nghệ thông tin và truyền thông (TT GDCNTT&TT) Đà Nẵng chính thức hoạt động kể từ ngày 12-1. Đây là nền tảng của quá trình xây dựng chính quyền điện tử, góp phần cải cách thủ tục hành chính, tạo sự tương tác đa chiều, năng động với người dân qua trao đổi trực tuyến.

=> Đà Nẵng quyết liệt xử lý các bức xúc dân sinh

 

Dịch vụ cấp cao của Đà Nẵng

Được đầu tư hơn 25 tỷ đồng, ngay từ đầu năm 2011, mọi công tác về kỹ thuật, nhân lực... để đưa TT GDCNTT&TT Đà Nẵng đi vào vận hành được Sở TT-TT Đà Nẵng tập trung triển khai cao độ. Trong đó đặc biệt chú trọng đào tạo kỹ năng giao tiếp, khai thác thông tin cho đội ngũ giao dịch viên, nâng cấp và đồng bộ cơ sở dữ liệu, thông tin các dịch vụ nhằm phục vụ tốt nhất cho người dân.

TT GDCNTT&TT Đà Nẵng (thành lập theo Quyết định số 3316/QĐ-UBND, ngày 19-4-2011 của UBNDTP Đà Nẵng) như một “bách khoa toàn thư” hiện đại thực hiện các chức năng:  Cung cấp, giải đáp mọi thắc mắc về thông tin KT-XH của TP, cung cấp dịch vụ công trực tuyến, giúp người dân truy vấn về tình trạng hồ sơ của các ngành, địa phương. Tiếp nhận thông tin phản ánh chuyển đến các cơ quan có thẩm quyền xử lý theo quy định, giám sát và đánh giá quá trình cung cấp dịch vụ công trực tuyến của các ngành, địa phương thuộc UBNDTP. Đánh giá sự hài lòng của người dân về các dịch vụ công trực tuyến của TP và là đơn vị truy xuất, tổng hợp thông tin phục vụ kịp thời công tác chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo TP. Đồng thời, đây còn là địa chỉ tiếp nhận, phân luồng mọi thông tin khiếu tố, đời sống... của người dân chuyển các cơ quan liên quan xử lý nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động quản lý Nhà nước của chính quyền.

 

da-nang-kien-tao-nen-hanh-chinh-vi-dan

 

Người dân có nhiều chọn lựa khi sử dụng dịch vụ này để liên kết với TT GDCNTT&TT Đà Nẵng như truy cập vào website: dichvucong.danang.gov.vn, hoặc qua số ĐT: 0511.3.881.888, thư điện tử: Địa chỉ email này đã được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó. hay tin nhắn: 8188 và qua tư vấn trực tuyến trên website. Hiện hơn 50 nhân viên của TT GDCNTT&TT Đà Nẵng thường xuyên tiếp nhận thông tin của người dân.

 

Kiến tạo nền hành chính vì dân

Chính phủ Điện tử (e-Government) tức mọi hoạt động của Nhà nước được “điện tử hóa”, “mạng hóa”, tuy nhiên đó không chỉ đơn thuần về mặt kỹ thuật mà là sự đổi mới toàn diện các quan hệ giữa chính quyền và công dân. Ở đó, thông qua ứng dụng công nghệ TT&TT giúp các cơ quan chính quyền từ trung ương đến địa phương đổi mới phương thức làm việc có hiệu lực, hiệu quả và minh bạch hơn. Cung cấp thông tin, dịch vụ tốt hơn cho người dân, doanh nghiệp và các tổ chức, tạo điều kiện thuận lợi để người dân thực hiện quyền dân chủ, tham gia quản lý Nhà nước.

Mục đích của chính phủ điện tử nhằm tạo môi trường kinh doanh tốt hơn, thông qua trao đổi trực tuyến giúp tiết kiệm thời gian cho công dân. Tăng cường hiệu quả công tác điều hành của chính quyền và sự tham gia rộng rãi của người dân. Nâng cao năng suất, hiệu quả của các cơ quan chính quyền cũng như chất lượng cuộc sống... Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hùng đánh giá cao việc thành lập TT GDCNTT&TT Đà Nẵng bởi tính thiết thực trong việc đẩy mạnh ứng dụng CNTT vào cải cách hành chính, nhất là cung cấp dịch vụ hành chính công trực tuyến theo yêu cầu của công dân.

Ông Phạm Kim Sơn, Giám đốc Sở TT&TT cho biết: “Thước đo đầu tiên của chính quyền điện tử chính là việc cung cấp các dịch vụ công cho người dân một cách thuận lợi nhất, minh bạch nhất, nhanh chóng nhất. Sự ra đời của TT GDCNTT&TT Đà Nẵng là tất yếu để cung cấp thông tin cho cộng đồng về các dịch vụ công. Đây còn là nền tảng vững chắc để thành phố tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, xây dựng nền hành chính vì dân, kiến tạo bộ máy công quyền của dân, vì dân”.

 

Theo 24h.com.vn


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Thông tin đất ven biển Đà Nẵng

Văn bản pháp lý BĐS

Thống kê lượt truy cập

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
Hiện có 540 khách Trực tuyến