Sàn giao dịch Bất động sản Đà Nẵng

Thêm lối thoát cho bất động sản

PDF.InEmail

bđs đà nẵng, mua bán nhà đất đà nẵngThị trường địa ốc đang có dấu hiệu “ấm lên” với hàng loạt dự án được ngân hàng cam kết hỗ trợ nguồn vốn rẻ cho khách mua nhà.

=> Trần lãi suất giảm về 9% và 13%/ năm


 

Sau một thời gian dài bị siết tín dụng, thị trường BĐS vốn phụ thuộc vào nguồn vốn ngân hàng bị tê liệt, vì cả chủ dự án và khách hàng đều… cạn vốn. Vì thế, khi tín dụng với BĐS được nới, một số ngân hàng có nguồn tiền dồi dào ngay lập tức phối hợp cùng một số đối tác là chủ dự án BĐS sẵn sàng giải ngân cho vay mua nhà.

 

Thế nhưng, việc nới tín dụng với BĐS và việc một số ngân hàng sẵn sàng cho vay mua nhà chưa khiến thị trường BĐS sôi động trở lại. Lãi suất cho vay mua nhà còn rất cao, khoảng 16%/năm (nếu chưa có sự hỗ trợ lãi suất của chủ đầu tư). Ngoài ra, việc các ngân hàng khống chế số lượng và đối tượng mua nhà được vay cũng như hạn chế cho vay một số dự án khiến tác động trên thực tế của chính sách nới tín dụng BĐS tới thị trường là không nhiều.

 

bđs đà nẵng, đất ven biển, đất ven sông, bđs dự án

 

Đến thời điểm hiện nay, việc cho vay mua nhà được mở rộng hơn, với sự tham gia của hàng loạt ngân hàng. Những dự án được ngân hàng hỗ trợ vốn cũng được mở rộng về số lượng. Chẳng hạn, riêng Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), một trong những ngân hàng tiên phong trong hỗ trợ cho vay mua nhà có một danh sách lên đến 32 dự án được cam kết hỗ trợ vốn giá rẻ.

 

Ngoài việc mở rộng dự án được vay và các nhóm khách hàng được vay vốn mua nhà, thì nguồn vốn cho vay mua nhà có xu hướng ngày càng… rẻ. Có hai yếu tố khiến nguồn vốn cho vay mua nhà ngày một rẻ. Một là, lãi suất cho vay tiếp tục xu hướng giảm. Hai là, rất nhiều chủ dự án muốn bán được nhà trong bối cảnh thị trường chưa thoát khỏi khó khăn đã chia sẻ lợi nhuận bằng việc hỗ trợ một phần lãi suất vốn vay mua nhà cho khách hàng.

 

Chẳng hạn, giữa tháng 5 vừa qua, GP Invest, chủ Dự án Nam Đô Complex đã từng hỗ trợ khách hàng đến 6% lãi suất vay mua căn hộ, khiến lãi suất vay mua nhà tại Dự án chỉ còn 10%/năm. Gần đây, khách hàng vay tiền mua nhà tại Dự án D’.Palais de Louis (quận Cầu Giấy) của Tân Hoàng Minh chỉ phải chịu lãi suất 7%/năm. Trong khi đó, khách hàng mua nhà tại Dự án Golden Land (quận Thanh Xuân) của CTCP Thương mại Hưng Việt được vay tiền mua nhà với lãi suất bằng không, khi chủ Dự án hỗ trợ cả 100% lãi suất tiền vay mua nhà cho những khách mua nhà trong thời gian từ 6/6 đến 15/7/2012.

 

Lý giải việc ngày càng có nhiều ngân hàng nhập cuộc cho vay mua nhà và lãi suất ngày càng rẻ, TS. Lê Đăng Doanh, nguyên Viện trưởng Viện Quản lý kinh tế trung ương cho rằng, thời gian qua, các ngân hàng đều ít nhiều “dính líu” đến các công ty BĐS, trong khi ngân hàng không thể tiếp tục cho doanh nghiệp vay thêm tiền vì nhiều doanh nghiệp đã không còn tài sản thế chấp. Vì vậy, việc ngân hàng hỗ trợ cho khách hàng vay tiền mua nhà cũng là cách tự cứu mình. Bởi có bán được nhà, doanh nghiệp mới có khả năng trả nợ.

 

Mặc dù việc cho vay mua nhà chỉ là cách tự cứu mình của một số ngân hàng. Song theo ông Nguyễn Hữu Cường, Chủ tịch CLB BĐS Hà Nội, sau một thời gian trầm lắng, giá BĐS đã giảm khá nhiều. Vì vậy, việc hỗ trợ cho vay mua nhà khiến tính thanh khoản của một số phân khúc thị trường đã có thay đổi đáng kể.Đặc biệt, cuộc cạnh tranh hỗ trợ lãi suất cho vay mua nhà để bán hàng của một số chủ dự án, một lần nữa khiến giá nhà đất rẻ hơn, đang là một cơ hội tốt cho người có nhu cầu mua nhà để ở.

 

Theo landtoday.net


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Thông tin đất ven biển Đà Nẵng

Văn bản pháp lý BĐS

Thống kê lượt truy cập

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
Hiện có 241 khách Trực tuyến