Sàn giao dịch Bất động sản Đà Nẵng

Nhiều ngân hàng giảm lãi suất cũ về 15%

PDF.InEmail

bđs đà nẵng, bđs ven biển, mua bán bđs Đà Nẵng

Đến cuối ngày 16-7, nhiều NHTM trên địa bàn Đà Nẵng đã công bố và hạ LS các khoản nợ cũ về 15%/năm. Không chỉ khối NH lớn như Ngoại thương (Vietcombank), Công thương (Vietinbank), Đầu tư và Phát triển (BIDV), Kỹ Thương (Techcombank), Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank)… nghiêm túc thực hiện yêu cầu của Thống đốc NHNN mà các NHTMCP khác như Quân đội (MB), An Bình (ABBank), Quốc tế (VIB)… cũng đã nhập cuộc.

 

 BIDV áp mức LS cho vay tối đa các khoản vay mới không quá 15%/năm, riêng các lĩnh vực ưu tiên áp dụng LS tối đa là 12%. Các khoản vay ngắn hạn của khách hàng tốt LS chỉ ở mức 11 - 12%. Thậm chí NH ưu đãi LS 9-11%/năm đối với DN xuất khẩu sử dụng trọn gói dịch vụ của BIDV. Ông Trần Thanh Điện, Giám đốc BIDV Chi nhánh Đà Nẵng cho biết, thực tế BIDV Đà Nẵng đã chủ động giảm mạnh LS cho khách hàng từ tháng 4-2012 đến nay và mức LS cho vay mới hầu hết dưới 15%/năm.

 

Còn ông Lê Diệp, Giám đốc Vietcombank Đà Nẵng, cho hay hiện LS cao nhất áp dụng cho tất cả các khoản vay tại Vietcombank Đà Nẵng là 15%/năm. Lãi suất cho vay bình quân các khoản vay khoảng 13,5%/năm. Không riêng gì các DN có các khoản vay cũ mà cả khách hàng cá nhân vay sản xuất kinh doanh hoặc vay tiêu dùng trước đây cũng được áp dụng LS mới từ dưới 15%/năm hoặc bằng 15%/năm tùy theo từng khoản vay ngắn hạn hay trung - dài hạn.

 

Theo ông Lê Văn Hiển, Giám đốc SHB Đà Nẵng, chiều 16-7 chi nhánh đã nhận được quyết định chính thức từ hội sở về giảm LS.  Trước đó, SHB Đà Nẵng đã triển khai rà soát lại số lượng DN, số lượng các khoản vay có mức lãi suất trên 15% để kịp thời triển khai khi nhận được quyết định.

 

Nhiều lãnh đạo DN cho biết đã được hạ LS vay cũ. Ông Trịnh Bằng Có, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Du lịch Phương Đông Việt phấn khởi: Khoản vay của DN tại Eximbank Đà Nẵng đã được giảm về mức LS 15%/năm so với 24%/năm như trước tháng 6-2012. Sự điều chỉnh này giúp DN tiết kiệm được hơn 60 triệu đồng tiền lãi mỗi tháng, số tiền này đủ để DN trả lương cho 18 lao động/tháng.

 

Tuy nhiên, ở một vài NH, một số khoản vay vẫn đang cân nhắc và chờ đợi, bởi nằm trong diện kiểm soát đặc biệt thì rất khó để hạ về mức 15%, đồng thời một số NH đang chờ quyết định chính thức từ hội sở. Theo lãnh đạo NHNN Chi nhánh thành phố, bắt đầu từ ngày 27-7 sẽ xuống làm việc với từng NH để triển khai việc giảm LS một cách rốt ráo.


Theo Baodang.vn


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Thông tin đất ven biển Đà Nẵng

Văn bản pháp lý BĐS

Thống kê lượt truy cập

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
Hiện có 605 khách Trực tuyến