Sàn giao dịch Bất động sản Đà Nẵng

Đà Nẵng cam kết luôn tạo thuận lợi cho nhà đầu tư

PDF.InEmail

Đà nẵng cam kết tạo thuận lợi cho các nhà đầu tưTrong hai ngày 7 và 8-6, Hội nghị Ngân hàng và Đầu tư Việt Nam 2012 do UBND thành phố Đà Nẵng và Euromoney Conferences đồng tổ chức diễn ra tại Khu nghỉ dưỡng cao cấp Hyatt Regency Đà Nẵng. Tham dự có  lãnh đạo các cơ quan Trung ương, đại diện các tỉnh miền Trung và hơn 200 doanh nghiệp trong và ngoài nước. Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Văn Hữu Chiến đến dự.

 

 

9 chủ đề được đưa ra thảo luận nhằm mục đích giúp các doanh nghiệp tìm hiểu và tiếp cận thông tin về cơ hội đầu tư tại Việt Nam nói chung và Đà Nẵng nói riêng, gồm: nền kinh tế Việt Nam năm 2012, bất động sản, nông nghiệp, lĩnh vực bán lẻ, thành phố Đà Nẵng, tổng quan ngân hàng của Việt Nam, tái cấu trúc doanh nghiệp Nhà nước, đầu tư vào cơ sở hạ tầng cứng, năng lượng. Ngoài chương trình chính của hội nghị, các đại biểu đi tham quan thực địa Cảng Đà Nẵng, các khu công nghiệp, các dự án bất động sản cao cấp tại Đà Nẵng, khu du lịch Bà Nà và phố cổ Hội An.

 

Phát biểu khai mạc hội nghị, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Văn Hữu Chiến cho rằng, môi trường kinh tế vĩ mô của Việt Nam trong 5 tháng đầu năm đã có những cải thiện bước đầu, xuất khẩu gạo tăng, nhập siêu giảm mạnh, sản xuất công nghiệp có xu hướng tăng trở lại. Chính phủ Việt Nam đã kịp thời có những quyết sách đúng hướng, tạo dựng, duy trì lòng tin của người dân và cộng đồng doanh nghiệp. Hội nghị Ngân hàng và Đầu tư Việt Nam diễn ra vào thời điểm này sẽ là diễn đàn trao đổi, thảo luận, có ý nghĩa hướng tới sự đồng thuận và tin tưởng vào sự tăng trưởng dài hạn của Việt Nam. Chính quyền thành phố Đà Nẵng cam kết luôn ủng hộ, tạo điều kiện thuận lợi và đồng hành cùng các nhà đầu tư khi đến với Đà Nẵng, xem sự phát triển của nhà đầu tư cũng là sự phát triển của thành phố. Đà Nẵng mong muốn sẽ có thêm nhiều nhà đầu tư sớm có quyết định đầu tư tại thành phố qua hội nghị này.

 

Qua 6 phiên thảo luận ngày đầu tiên thể hiện điểm chung là các doanh nghiệp và nhà đầu tư tin tưởng vào sự phát triển ổn định của nền kinh tế Việt Nam về dài hạn. Đối với thị trường bất động sản, vấn đề khuyến khích phát triển đa dạng nguồn vốn ngoài hệ thống ngân hàng, xác định nhu cầu có khả năng chi trả để phân khúc thị trường được các nhà đầu tư quan tâm. Trong lĩnh vực nông nghiệp, doanh nghiệp quan tâm đến các giải pháp của Chính phủ nhằm triển khai phát triển các hoạt động nông nghiệp bền vững và xây dựng thương hiệu có năng lực cạnh tranh toàn cầu. Đối với lĩnh vực bán lẻ, các doanh nghiệp và nhà đầu tư được khuyến khích quan tâm vào thị trường bán lẻ ở khu vực nông thôn và đầu tư mô hình chuỗi cung cấp từ sản xuất đến người tiêu dùng để tránh tạo đường tăng của giá. Trong lĩnh vực ngân hàng Việt Nam, vấn đề tái cấu trúc các ngân hàng thương mại được doanh nghiệp đánh giá là Ngân hàng Nhà nước chưa thể hiện mức độ độc lập cao.

 

Riêng phiên thảo luận về Đà Nẵng, các doanh nghiệp đặc biệt quan tâm đến chiến lược thu hút đầu tư của thành phố và khả năng chủ động đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao. Các doanh nghiệp cũng đánh giá cao về cơ chế “một cửa” và tính minh bạch về thủ tục, sự năng động của chính quyền là những cơ hội tốt cho các nhà đầu tư đến với Đà Nẵng.

 

Theo Baodanang.vn


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Thông tin đất ven biển Đà Nẵng

Văn bản pháp lý BĐS

Thống kê lượt truy cập

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
Hiện có 209 khách Trực tuyến