Sàn giao dịch Bất động sản Đà Nẵng

Nhật Bản tăng cường hợp tác đầu tư tại Đà Nẵng

PDF.InEmail

 

Nhật bản tăng cường đầu tư tại Đà NẵngChiều 6-6, Chủ tịch UBND thành phố Văn Hữu Chiến đã tiếp đoàn các thành viên Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam và Tổ chức JICA do ông Hideo Suzuki, Công sứ Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam làm trưởng đoàn đến thăm và làm việc tại thành phố Đà Nẵng.

 


Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND thành phố Văn Hữu Chiến hoan nghênh chuyến thăm của Đoàn đến Đà Nẵng nhằm mục đích tăng cường mối quan hệ hữu nghị, hợp tác đầu tư vốn rất tốt đẹp và hiệu quả giữa thành phố Đà Nẵng với các địa phương và doanh nghiệp Nhật Bản. Đồng chí Văn Hữu Chiến cảm ơn Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam và tổ chức JICA trong thời gian qua đã quan tâm hỗ trợ, xúc tiến và triển khai các dự án, góp phần xây dựng và phát triển thành phố ngày càng văn minh, hiện đại. Đồng chí khẳng định, các nhà đầu tư lớn của Nhật Bản trong quá trình hợp tác đầu tư tại các Khu công nghiệp của thành phố đều thể hiện rõ trách nhiệm của doanh nghiệp khi làm ăn tại Đà Nẵng.

 

Đồng chí Văn Hữu Chiến mong muốn trong thời gian tới, JICA và các doanh nghiệp Nhật Bản tiếp tục có sự hỗ trợ, hợp tác đầu tư tại Đà Nẵng. Đặc biệt là nghiên cứu xúc tiến dự án nâng cấp Cảng Tiên Sa giai đoạn 2 và xây dựng Cảng Liên Chiểu; đẩy mạnh xúc tiến thu hút các doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào Khu Công nghệ cao của thành phố Đà Nẵng; kêu gọi xúc tiến dự án xử lý nước thải và mở các đường bay trực tiếp giữa Đà Nẵng và thành phố Yokohama.

 

Ông Hideo Suzuki cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của lãnh đạo UBND thành phố dành cho đoàn và cho biết rất ấn tượng khi đến thăm thành phố Đà Nẵng xinh đẹp, có tốc độ phát triển kinh tế nhanh, không gian đô thị hiện đại; khẳng định sẽ tiếp tục làm cầu nối để kêu gọi, giới thiệu và xúc tiến để tổ chức JICA và nhiều doanh nghiệp khác của Nhật Bản chọn Đà Nẵng làm nơi đầu tư lâu dài. Về những đề nghị của Đà Nẵng, ông Suzuki cho biết sẽ tiếp tục nghiên cứu cụ thể, nghiêm túc và tin tưởng với lợi thế là điểm cuối của tuyến Hành lang Kinh tế Đông - Tây, Đà Nẵng có thế mạnh và  nhiều điều kiện thuận lợi để thu hút các nhà đầu tư lớn của nước ngoài, trong đó có các doanh nghiệp của Nhật Bản đến hợp tác, đầu tư trong những năm đến.

 

Theo Baodanang.vn

 


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Thông tin đất ven biển Đà Nẵng

Văn bản pháp lý BĐS

Thống kê lượt truy cập

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
Hiện có 239 khách Trực tuyến