Sàn giao dịch Bất động sản Đà Nẵng

Đà Nẵng dồn sức cho công nghệ cao, công nghệ thông tin và công nghệ sinh học

PDF.InEmail

altNgày 6-1, UBND thành phố Đà Nẵng tổ chức Hội nghị phối hợp phát triển khoa học và công nghệ (KH&CN) nhằm tổng kết chương trình phối hợp giữa Bộ KH&CN và UBND thành phố giai đoạn 2007-2011 và đề ra chương trình phối hợp giai đoạn 2012-2015.



=> Đà Nẵng: Hơn 1000ha xây dựng khu công nghệ cao

=> Đà Nẵng: Phát triển công trình xanh

=> Đà Nẵng: Xây dựng đô thị thông minh

 



Bộ trưởng KH&CN Nguyễn Quân, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Bá Thanh, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Văn Hữu Chiến chủ trì hội nghị.

 

Báo cáo tại hội nghị cho biết, trong 5 năm thực hiện Chương trình phối hợp với Bộ KH&CN, thành phố đã có những bước đột phá quan trọng trong đào tạo, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao và chính sách thu hút nguồn nhân lực; tạo hành lang pháp lý ổn định và thông thoáng để sự nghiệp KH&CN phát triển đúng hướng và hiệu quả.

 

Nhờ sự hỗ trợ của Bộ KH&CN, thành phố đã xây dựng Trung tâm Công nghệ phần mềm, tạo cú hích cho xuất khẩu phần mềm, tăng từ 500 triệu đồng vào năm 2006 lên 1,798 tỷ đồng vào năm 2010. Từ đó, thành phố mạnh dạn xúc tiến xây dựng Khu công nghiệp CNTT tập trung và cũng đã đạt được một số khả quan trong việc ứng dụng công nghệ sinh học trong y dược, xử lý môi trường và sản xuất, chế biến nông lâm ngư nghiệp. Đây là những tiền đề quan trọng để thành phố đề nghị Bộ KH&CN hỗ trợ xây dựng Khu công nghệ cao…

 

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Thành ủy Nguyễn Bá Thanh nhấn mạnh, trong 10 năm qua, thành phố Đà Nẵng luôn quan tâm và tập trung đầu tư cho nghiên cứu khoa học và KHCN. Trong thời gian tới, thành phố sẽ dồn sức đầu tư cho 3 lĩnh vực trọng tâm, đó là công nghệ cao, công nghệ thông tin, công nghệ sinh học.

 

Ông Nguyễn Bá Thanh đề nghị Bộ KH&CN hỗ trợ, giúp đỡ về đội ngũ cán bộ, nguồn nhân lực chất lượng cao, đồng thời giới thiệu, tiến cử các chuyên gia hàng đầu, các nhà doanh nghiệp lớn có uy tín đầu tư vào 3 lĩnh vực trên. Thành phố sẽ có chính sách ưu tiên đặc biệt đối với cán bộ giỏi đến công tác và làm việc tại Đà Nẵng.

 

Bộ trưởng Bộ KH&CN Nguyễn Quân đánh giá cao sự quan tâm của lãnh đạo thành phố trong việc đầu tư và hỗ trợ cho các hoạt động của KH&CN trong thời gian qua, đặc biệt là chính sách trọng dụng cán bộ, chăm lo cho người tài. Bộ trưởng tin tưởng rằng, với kinh nghiệm trong việc giải phóng mặt bằng nhanh, Đà Nẵng sẽ triển khai Khu công nghệ cao sớm hơn so với Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.

 

Theo Baodanang



Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Thông tin đất ven biển Đà Nẵng

Văn bản pháp lý BĐS

Thống kê lượt truy cập

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
Hiện có 197 khách Trực tuyến