Sàn giao dịch Bất động sản Đà Nẵng

Đà Nẵng sẽ có phố đêm sông Hàn

PDF.InEmail

 

Ngày 2-12, tại buổi họp nghe báo cáo phương án điều chỉnh thiết kế đề án phố đêm sông Hàn, Chủ tịch UBND thành phố Văn Hữu Chiến đã thống nhất chủ trương cho phép Công ty TNH DHTC Đa Năng đầu tư triển khai dự án này tại khu vực vỉa hè phía đông hai bên cầu Sông Hàn với tổng mức đầu tư dự kiến hơn 12,7 tỷ đồng. Khu phố đêm sẽ hoạt động từ 18h mỗi ngày và không quy định giờ đóng cửa nhằm đáp ứng nhu cầu giải trí mua sắm về đêm kết hợp ngắm cảnh cầu quay sông Hàn của người dân thành phố và khách du lịch.

 

Các gian hàng được bố trí trên khu đất có tổng diện tích hơn 12.000m2 theo các chủ đề gồm hàng đặc sản, thời trang, tiêu dùng, mỹ nghệ, lưu niệm, tổng hợp, khu vực ẩm thực và khu vực trò chơi giải trí cho thanh thiếu niên. Thời hạn cho thuê mặt bằng, vỉa hè để triển khai dự án là 10 năm nhằm tạo điều kiện cho nhà đầu tư thu hồi vốn, hạn chế rủi ro, và thành phố sẽ chịu trách nhiệm bồi hoàn kinh phí đầu tư theo thỏa thuận nếu thu hồi mặt bằng trước thời hạn. Thành phố sẽ hỗ trợ quảng bá, tạo mọi điều kiện thuận lợi và ưu đãi tối tối đa để nhà đầu tư triển khai dự án, cụ thể như miễn giảm phí thuê mặt bằng, vỉa hè trong những năm đầu, đồng thời nhà đầu tư được vay vốn từ Quỹ đầu tư phát triển thành phố với mức lãi suất ưu đãi nhất.

Theo Chủ tịch UBND TP Văn Hữu Chiến, khu phố đêm ra đời sẽ kết nối được 2 tuyến đường và tạo thành vệt đi bộ hai bên bờ sông Hàn, đồng thời kết hợp với cụm dịch vụ thuộc dự án Bến du thuyền của Công ty DHC sẽ góp phần thu hút khách du lịch và thúc đẩy sự phát triển dịch vụ tại khu vực này. Tuy nhiên, ranh giới triển khai dự án phải có một số điều chỉnh, cụ thể phạm vi dự án phải cách chân cầu sông Hàn 50m để đảm bảo hành lang an toàn, và không bố trí sân khấu trình diễn nghệ thuật tại khu vực chân cầu sông Hàn để tránh nguy cơ gây ách tắc giao thông tại khu vực. Cũng theo Chủ tịch Văn Hữu Chiến, mật độ bố trí với trên 200 gian hàng và thiết kế theo mô hình 9 con thuyền hướng ra sông Hàn tại khu vực này là quá dày đặc, do vậy ông yêu cầu nhà đầu tư điều chỉnh quy mô, giãn mật độ các gian hàng và giảm bớt số thuyền để cảnh quan kiến trúc tại khu vực trở nên mềm mại và thông thoáng hơn. Ông cũng giao nhiệm vụ cho Sở Xây dựng hướng dẫn Công ty DHTC sắp xếp bố trí lại mặt bằng, quản lý và hướng dẫn về mặt kiến trúc theo hướng không gian xanh, khuyến khích sử dụng các vật liệu nhẹ và thân thiện với môi trường. Sau khi đóng cửa, các quầy hàng phải dọn dẹp để hoàn trả lại không gian công viên cho khu vực. Ông nhấn mạnh “cảnh quan ban đêm đẹp thì ban ngày cũng phải đẹp, không được phép để khu vực này trở nên nhếch nhác phản cảm”.

Chủ tịch Văn Hữu Chiến cũng lưu ý, năm 2015 đã được thành phố thống nhất chủ trương là “Năm văn hóa, văn minh đô thị”. Do vậy, đề án phố đêm sông Hàn được triển khai cũng phải đảm bảo các tiêu chí văn hoá, văn minh đô thị. Sở Công thương chịu trách nhiệm theo dõi, QLNN và phối hợp với các sở ngành, đơn vị liên quan giám sát hướng dẫn nhà đầu tư xây dựng nội quy, quy chế hoạt động của khu phố đêm. Quận Sơn Trà theo dõi, quản lý về mặt nhà nước đối với hoạt động của khu phố đêm trên địa bàn, đảm bảo trật tự đô thị trong khu vực


Tin cũ hơn:

Thông tin đất ven biển Đà Nẵng

Văn bản pháp lý BĐS

Thống kê lượt truy cập

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
Hiện có 197 khách Trực tuyến