Sàn giao dịch Bất động sản Đà Nẵng

BIDV cam kết tài trợ 500 tỷ đồng cho Quỹ tiết kiệm nhà ở

PDF.InEmail

altNgân hàng BIDV cam kết sẽ hỗ trợ gói tín dụng 500 tỷ đồng cho Quỹ phát triển nhà ở, và sẽ làm việc ngay với Bộ Xây dựng chiều 4/5 để triển khai ngay.

 

-Trước đó, BIDV đã công bố gói tín dụng 4000 tỷ đồng tài trợ để đẩy mạnh dư nợ bán lẻ, tập trung hỗ trợ đầu ra cho các dự án bất động sản do BIDV tài trợ với lãi suất 16%/năm, thời gian vay vốn lên đến 15 năm, mức cho vay lên đến 85% giá trị căn nhà. Phối hợp với các chủ đầu tư hỗ trợ cho vay, hỗ trợ lãi suất để thu hút nhà đầu tư bán lẻ có nhu cầu mua bất động sản.

 

-Tại buổi Tọa đàm về các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp được BIDV tổ chức phối hợp với các Hiệp hội doanh nghiệp, ngày 4/5/2012. Ông Trần Bắc Hà cho biết, Ngân hàng và doanh nghiệp đã đi chung một con thuyền và nếu không cứu DN lúc này thì ngân hàng cũng khó mà tồn tại được.

 

-Riêng đối với lĩnh vực bất động sản, ông Trần Bắc Hà cho biết, sẽ có buổi làm việc với Bộ Xây dựng về gói tài trợ Quỹ tiết kiệm nhà ở, và cam kết sẽ dành 500 tỷ đồng để tài trợ cho quỹ này, đồng thời sẽ thực hiện ngay.

 

-BIDV kiến nghị, Chính phủ xem xét Đề án thành lập Quỹ tiết kiệm nhà ở sớm được triển khai để hỗ trợ cho người lao động có điều kiện mua nhà. Đồng thời nghiên cứu thí điểm mô hình Quỹ đầu tư tín thác bất động sản để tạo thêm nguồn cung cấp vốn ngoài các tổ chức tín dụng cho thị trường bất động sản.

 

-Ông Phạm Quang Tùng – Phó TGĐ BIDV cho biết, trong 4 tháng đầu năm 2012, tốc độ tăng trưởng tín dụng của toàn hệ thống ngân hàng gần như là không tăng, đây là một tín hiệu bất thường. Như vậy thấy rằng việc hấp thụ vốn của các doanh nghiệp là khó khăn rất nhiều, để luôn chuyển dòng tiền cũng rất khó khăn.

 

-Về BIDV gần đây đã đưa ra nhiều giải pháp, và vẫn giữ được tốc độ tăng trưởng tương đối cao so với các ngân hàng khác.

 

-Tổng dư nợ 4 tháng đầu năm, BIDV đã thực hiện các biện pháp, với giữ được tốc độ tăng trưởng cao

Tổng dư nơ 4 tháng tăng 5,17%, đây là mức khá sao so với toàn hệ thống. Dư nợ cho vay từ 14/4 đến 30/4 tăng 6.320 tỷ đồng tương ứng tăng 2,32%. Điều đó cho thấy, các giải pháp mà BIDV đưa ra là tương đối hiệu quả.

 

-Tính riêng tổng doanh số cho vay của BIDV trong 4 tháng đầu năm đã đạt 148 nghìn tỷ đồng.

 

-Riêng đối với 4 lĩnh vực ưu tiên là doanh nghiệp vừa và nhỏ, nông nghiệp nông thôn, công nghiệp phụ trợ và xuất khẩu. Tổng dư nợ cho vay của 4 nhóm này tại BIDV đến cuối tháng 4 chiếm 42% tổng dư nợ. Việc tăng tín dụng đối với nhóm này là 2,8% so với 31/12/2011, so với bình quân chung là khá cao, chẳng hạn như ở doanh nghiệp vừa và nhỏ tăng 6,73%, xuất khẩu tăng 6,24% và với nông nghiệp nông thôn tăng 32%,…so với năm trước đây là mức tăng khá nhiều.

 

Theo Land.cafef.vn


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Thông tin đất ven biển Đà Nẵng

Văn bản pháp lý BĐS

Thống kê lượt truy cập

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
Hiện có 119 khách Trực tuyến