Sàn giao dịch Bất động sản Đà Nẵng

Du lịch Đà Nẵng: Tạo ra bước đột phá

PDF.InEmail

altNhững năm gần đây, thực hiện chương trình hành động của Thành ủy, đưa du lịch Đà Nẵng trở thành một trong năm mũi đột phá của thành phố, ngành du lịch đã có sự chuyển hướng nhanh chóng, bắt nhịp với sự phát triển của khu vực miền Trung và Tây Nguyên, đang tạo ra những chuyển biến mới.

=> Sakai - Đà Nẵng đẩy mạnh liên kết phát triển du lịch

 

 

Ông Huỳnh Minh Nhơn, Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Du lịch - Thể thao Đà Nẵng cho biết, những năm gần đây, du lịch Đà Nẵng có bước tiến đáng kể. Lượng khách đến Đà Nẵng năm 2010 đạt 1,7 triệu người, năm 2011 đạt 2,3 triệu người, năm 2012 ước đạt 2,5 triệu người. Vậy vì sao lượng du khách đến Đà Nẵng tăng nhanh, du khách ngày càng chọn Đà Nẵng là điểm đến tham quan, du lịch?

 

Trả lời câu hỏi này, trước hết phải thấy một điều, đó là sự quan tâm, chuyển hướng, chỉ đạo của Thành ủy, UBND thành phố Đà Nẵng về phát triển du lịch, đặc biệt là phê duyệt quy hoạch văn hóa - thể thao - du lịch đến năm 2020. Một điều dễ thấy nhất, Đà Nẵng cũng là thành phố biển như Vũng Tàu, Nha Trang, Huế, Qui Nhơn... nhưng tại sao lại nhanh chóng thu hút du khách nhanh như vậy?

 

alt

 

Ông Huỳnh Minh Nhơn cho biết thêm, đó là do công tác quản lý và gìn giữ môi trường biển sạch sẽ và thân thiện với du khách. Triển khai vấn đề này, nâng cao sự thu hút bờ biển đẹp nhất hành tinh, Đà Nẵng đã thành lập Ban quản lý Bán đảo Sơn Trà với 70 thành viên bảo đảm an ninh trật tự, cứu hộ cứu nạn, vệ sinh môi trường biển... Để phát triển du lịch bền vững, "giữ chân” du khách lâu dài với Đà Nẵng, giữ giá cả và bình ổn giá cả là vấn đề thành phố đặc biệt quan tâm, như ghế đôi cho du khách ngồi ven biển là 14 nghìn đồng/ cái, giá bao trọn gói giữ xe và tắm lại nước ngọt chỉ có 3 nghìn đồng/ người... Đối với các khu nhà hàng, ẩm thực ven biển, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch thường xuyên phối hợp với Sở Công thương kiểm tra, xử phạt về giá cả trong suốt mùa du lịch nên tránh được tình trạng "chặt”, "chém” du khách.

 

Bên cạnh công tác quản lý tốt về dịch vụ du lịch, một nhân tố tích cực khác cũng góp phần phát triển du lịch đó là cơ sở hạ tầng của Đà Nẵng trong những năm gần đây phát triển nhanh, đường thông, hè thoáng, nhiều con đường rộng từ 30 đến 50 mét thiết kế dọc theo các trục đường chính, các tuyến du lịch, bến xe, sân bay nên thành phố tránh được tình trạng kẹt xe, ùn tắc giao thông vào những ngày cao điểm, mùa du lịch.

 

Hơn nữa, trong những năm gần đây, thực hiện chương trình "5 không, 3 có”, Đà Nẵng đã chấm dứt tương đối triệt để tình trạng trộm cắp, móc túi, ăn xin, cướp giật... Đây chính là những nhân tố đã tạo ra tiền đề, bước đột phá cho du lịch Đà Nẵng cất cánh.

Biển Đà Nẵng cạn, dài thoai thoải, sạch đẹp. Đà Nẵng bây giờ đã "thay da đổi thịt” với 287 khách sạn, trong đó có 7 khách sạn 5 sao, 3 khách sạn 4 sao, 35 khách sạn 3 sao, với tổng số phòng 87 nghìn phòng. Đầu năm 2012, Đà Nẵng đã nâng cấp, đưa vào sử dụng sân bay quốc tế, đã mở được 10 đường bay quốc tế đến với Đà Nẵng. Du khách nước ngoài đến với Đà Nẵng có thể đến với các trung tâm di sản văn hóa thế giới, Hội An, Huế... và nghỉ dưỡng tại Khu du lịch Bà Nà được mệnh danh là Đà Lạt thứ 2 của Việt Nam, với hệ thống cáp treo có độ dài đạt kỷ lục thế giới dài 5.100 mét. Ngành du lịch đang tạo ra bước đột phá, đưa Đà Nẵng trở thành một trong những trung tâm thu hút khách du lịch đông nhất nước, là điểm đến lý tưởng của du khách trong và ngoài nước.

 

Theo Daidoanket.vn


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Thông tin đất ven biển Đà Nẵng

Văn bản pháp lý BĐS

Thống kê lượt truy cập

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
Hiện có 291 khách Trực tuyến