Sàn giao dịch Bất động sản Đà Nẵng

Đà Nẵng tập trung giải quyết an sinh xã hội

PDF.InEmail

tap-trung-giai-quyet-an-sinh-xa-hoiQuận Cẩm Lệ đang trong quá trình đô thị hóa nên hạ tầng đô thị chưa đồng bộ và một bộ phận người dân đang chuyển đổi ngành nghề, tìm kiếm việc làm và đời sống chưa ổn định. Do đó, năm 2012, quận Cẩm Lệ sẽ quyết liệt thực hiện các giải pháp về an sinh xã hội.


=> Đà Nẵng: Gần 10 tỷ đồng hỗ trợ trẻ em huyệ Hòa Vang

 


UBND quận Cẩm Lệ cho rằng, chương trình an sinh xã hội thực hiện trong những năm qua dù đem lại kết quả nhất định nhưng chưa thực sự bền vững nên cần một cú hích để đem lại hiệu quả thiết thực. Với quyết tâm đó, ngay từ đầu năm 2012, quận đã đánh giá kết quả các chương trình an sinh xã hội, trên cơ sở đó xây dựng nhiệm vụ trong năm. 2 nhiệm vụ chính mà quận quan tâm là làm chuyển biến tích cực về vấn đề giải quyết việc làm và nâng cao chất lượng các dịch vụ xã hội. Theo đó, quận chủ động nắm bắt các thông tin về nhu cầu tuyển dụng lao động để kịp thời đào tạo và giới thiệu việc làm cho người lao động. Đối tượng được quan tâm hỗ trợ tìm kiếm việc làm là người lao động có đất bị giải tỏa, gia đình nghèo, gia đình chính sách với việc hỗ trợ 100% kinh phí đào tạo nghề và hỗ trợ tiền ăn học. Với phường Hòa Xuân, nơi đang thực hiện nhiều dự án phát triển đô thị, quận có kế hoạch tổ chức hội chợ giới thiệu việc làm tại đây theo định kỳ 3 tháng một lần.

 

tap-trung-giai-quyet-an-sinh-xa-hoi

 

Ông Võ Văn Thương, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Cẩm Lệ cho biết, những người trong vùng quy hoạch giải tỏa luôn được các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận quan tâm. Trong thời gian qua, quận đã triển khai nhiều chương trình đào tạo, xây dựng một số mô hình kinh tế phù hợp với điều kiện của quận như mở các lớp dạy nghề cho gần 1.800 thanh niên tại Trung tâm Dạy nghề quận, trong đó Hòa Xuân có 800 người; phối hợp với Hội Phụ nữ, Hội Nông dân quận mở các lớp dạy nghề cho phụ nữ, giới thiệu và hướng dẫn kỹ thuật cho những người độ tuổi 35 - 45 trồng nấm, chăn nuôi, trồng hoa; phối hợp với Sở Lao động-Thương binh và Xã hội thành phố và doanh nghiệp mở Hội chợ việc làm tại Hòa Xuân, nhờ đó đã giải quyết được 8.000 lao động có việc làm mới, riêng Hòa Xuân có 1.500 người.

 

Dự kiến năm 2012, quận Cẩm Lệ giới thiệu và tạo điều kiện cho gần 2.000 lao động có việc làm mới. Trên thực tế, điều kiện để giải quyết việc làm tại quận Cẩm Lệ cũng có nhiều thuận lợi khi địa phương có Khu công nghiệp Hòa Cầm và trên 200 doanh nghiệp sản xuất. Ngay trong tháng 1-2012, tại 62 doanh nghiệp (DN) mà quận khảo sát, đã có nhu cầu tuyển dụng 124 lao động trong lĩnh vực xây dựng và cơ khí. Ở hướng giải quyết việc làm khác là xuất khẩu lao động cũng đang được tháo gỡ khi năm 2011, đã có 5 người đi lao động tại Hàn Quốc. Đây là sự mở đầu để địa phương xúc tiến xuất khẩu lao động ra thị trường nước ngoài.

 

Ngoài ra, quận Cẩm Lệ thống kê danh sách các hộ nghèo, đặc biệt nghèo theo chuẩn của thành phố, hộ khó khăn để có chính sách hỗ trợ phù hợp nhằm thoát nghèo bền vững, từ nguồn ngân sách thành phố, của quận, kêu gọi hỗ trợ của các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm. Nhiệm vụ của địa phương trong năm 2012 là xóa hết 284 hộ nghèo hiện nay và có kế hoạch hỗ trợ tăng thu nhập từ việc làm để nâng mức sống các hộ mới thoát nghèo.

 

Việc nâng cao chất lượng các dịch vụ xã hội cũng được quận Cẩm Lệ quan tâm, trong đó hạ tầng về giao thông, điện, cấp nước sinh hoạt và vệ sinh môi trường từng bước đáp ứng yêu cầu phục vụ dân sinh. 86% số hộ sử dụng nguồn nước sạch sinh hoạt, thu gom rác thải đạt 83%. Cấp BHYT cho 100% hộ nghèo, trẻ em dưới 6 tuổi và người khuyết tật. Qua tuyên truyền vận động, ý thức bảo vệ sức khỏe của người dân được nâng lên, tránh nguy cơ đau ốm, bệnh tật làm cho lao động giảm sút, kinh tế gia đình khó khăn và có nguy cơ đói nghèo, nên số người tự giác tham gia BHYT tự nguyện tăng lên gấp đôi.

 

UBND quận Cẩm Lệ đã giao nhiệm vụ cụ thể cho các ngành, cơ sở để có kế hoạch thực hiện an sinh xã hội, trong đó tranh thủ mọi nguồn lực xã hội để hướng đến mục tiêu xây dựng và phát triển bền vững.

 

Theo Baodanang.vn


 


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Thông tin đất ven biển Đà Nẵng

Văn bản pháp lý BĐS

Thống kê lượt truy cập

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
Hiện có 158 khách Trực tuyến