Sàn giao dịch Bất động sản Đà Nẵng

Nhật Bản quan tâm đầu tư dự án mở rộng cảng Tiên Sa giai đoạn II

PDF.InEmail

Ngày 13/8, tại buổi làm việc với lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng về các chương trình hợp tác với thành phố trong lĩnh vực phát triển cơ sở hạ tầng, ông Tsuno Motonori, Trưởng Đại diện Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản tại Việt Nam (JICA) cho biết phía Nhật Bản hiện rất quan tâm đến dự án mở rộng cảng Tiên Sa giai đoạn II của Đà Nẵng.

 

Theo ông Tsuno Motonori, dự án nâng cấp, mở rộng Cảng Tiên Sa trước đây do JICA hỗ trợ cho Đà Nẵng, cùng với dự án xây dựng Hầm đường bộ Hải Vân, là những dự án được chính phủ Nhật Bản đánh giá cao về tính hiệu quả. Việc đầu tư mở rộng Cảng Tiên Sa giai đoạn II sẽ góp phần thúc đẩy sự phát triển của Đà Nẵng và của cả tuyến Hành lang Kinh tế Đông Tây (EWEC) do Cảng Tiên Sa đóng vai trò là điểm cuối và là cửa ngõ chính ra biển Đông cho hàng hóa quá cảnh giữa các nước trên EWEC. Tuy nhiên, dự án này mới chỉ đã được Bộ Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam đăng ký đưa vào Danh sách dài các dự án sử dụng vốn vay ưu đãi của Chính phủ Nhật Bản giai đoạn 2011-2013. Do vậy, Trưởng đại diện JICA đã đề nghị phía thành phố Đà Nẵng sớm làm việc với Bộ Kế hoạch Đầu tư Việt Nam để đưa dự án này vào Danh sách ngắn các dự án sử dụng vốn ODA của Nhật Bản.

 

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND thành phố Võ Duy Khương đánh giá cao và cảm ơn Chính phủ Nhật Bản thông qua JICA trong những năm qua đã dành nhiều hỗ trợ cho Đà Nẵng, đặc biệt trên các lĩnh vực phát triển giao thông đô thị và xây dựng cơ sở hạ tầng. Phó Chủ tịch thành phố đã đề nghị JICA tiếp tục hỗ trợ Đà Nẵng trên các lĩnh vực quản lý giao thông đô thị, xây dựng cơ sở hạ tầng, cấp thoát nước, cụ thể là xem xét tài trợ vốn cho một số dự án quan trọng tại thành phố gồm DA di dời ga đường sắt ra khỏi trung tâm TP, DA quy hoạch tổng thể xây dựng Cảng Liên Chiểu, và DA phát triển hệ thống giao thông công cộng khối lượng lớn (METRO). Đối với dự án mở rộng Cảng Tiên Sa giai đoạn II, Phó Chủ tịch Võ Duy Khương cho biết lãnh đạo thành phố sẽ sớm làm việc với các ban ngành liên quan để có đề xuất chính thức với Bộ Kế hoạch Đầu tư và JICA trong thời gian đến. 

 

Cũng tại buổi tiếp, Phó Chủ UBND TP Võ Duy Khương đã đặc biệt đề nghị JICA nghiên cứu, hợp tác với Quỹ đầu tư thành phố Đà Nẵng (DDIF), cụ thể là giới thiệu cho Quỹ một số nguồn tài trợ, đặc biệt là các quỹ tư nhân của Nhật Bản, để hỗ trợ thành phố triển khai các dự án về giao thông, môi trường, cấp thoát nước…Ông cho biết đến nay, DDIF đã huy động được nguồn vốn của Ngân hàng Thế giới (WB) và Cơ quan Phát triển Pháp (AFD).

Theo danang.gov.vn


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Thông tin đất ven biển Đà Nẵng

Văn bản pháp lý BĐS

Thống kê lượt truy cập

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
Hiện có 497 khách Trực tuyến