Sàn giao dịch Bất động sản Đà Nẵng

ANZ: Kinh tế Việt Nam sẽ khởi sắc trong nửa cuối năm

PDF.InEmail

kinh tế việt nam, bất động sản đà nẵng, căn hộ dự án, nhà đất đà nẵngTăng trưởng cả năm sẽ ở mức 5,5%, lạm phát duy trì từ 6% - 7% và giữ nguyên ở mức 1 con số trong năm 2013. Đồng VNĐ sẽ giảm khoảng 2% so với USD. Theo báo cáo vừa được ANZ công bố, tăng trưởng của Việt Nam sẽ khởi sắc trong nửa cuối năm 2012 do tăng  trưởng tín dụng được cải thiện nhờ vào những đợt cắt giảm lãi suất trong 6 tháng đầu năm. Mức tăng trưởng vẫn giữ nguyên ở mức 5,5%. 

 
Tuy nhiên, sự sụt giảm trong tăng trưởng công nghiệp là dấu hiệu cho thấy tín dụng phục hồi thấp hơn dự báo đã gây nên những áp lực không nhỏ đối với các hoạt động sản xuất cốt lõi. Ngân hàng này cũng bổ sung thêm, môi trường quốc tế không thuận lợi có thể gây nên những tác động tiêu cực đối với dự báo của ANZ.
 
Về lạm phát, ANZ cho rằng các yếu tố gây nên lạm phát đã được giảm bớt do đó tỷ lệ lạm phát sẽ giảm sâu hơn nữa trong quý III. Lạm phát năm 2012 được dự báo ở mức 6,0% - 7,0% và tiếp tục ở mức 1 con số trong năm 2013. Dự báo này được đưa ra với giả thiết không có những sai lầm trong chính sách và giá hàng hóa toàn cầu không tăng lên đột ngột. 
 
Về tăng trưởng tín dụng, theo ANZ, tăng trưởng tín dụng ở mức vừa phải trong 6 tháng đầu năm là phù hợp với mức tăng trưởng GDP và lạm phát trong cùng thời kỳ. Tuy nhiên, ANZ dự báo tín dụng sẽ tăng trưởng mạnh trong nửa sau của năm nhờ vào tác dụng của các đợt cắt giảm lãi suất và NHNN cũng yêu cầu các ngân hàng thương mại giảm lãi suất các khoản vay. Mục tiêu của chính phủ là tăng trưởng tín dụng 6 tháng cuối năm đạt 8% - 10%. 
 
Cũng theo ANZ, chính phủ sẽ không cắt giảm các lãi suất chủ chốt trong quý III. Tuy nhiên, nếu các rủi ro tăng lên và áp lực lạm phát giảm xuống, nới lỏng chính sách sẽ được xem xét. 
 
Về tỷ giá, ANZ dự báo VND sẽ giảm giá nhẹ trong 6 tháng cuối năm. Cán cân thương mại được dự báo sẽ đổi chiều sang thâm hụt trong 6 tháng cuối năm do các chính sách tiền tệ tiền tệ nới lỏng phát huy tác dụng, thúc đẩy nhu cầu nội địa và nhập khẩu. Theo ANZ, tỷ giá sẽ tiến gần đến mức 21.500 VND/USD vào cuối năm, tức là tăng 2,0% trong năm 2012.
 
Về đầu tư nước ngoài vào lĩnh vực chứng khoán, trong quý II, đã có khoảng 61,2 triệu USD bị rút ròng ra khỏi Việt Nam trong khi ở quý I dòng vốn ròng đổ vào là 34,5 triệu USD. Theo ANZ, với tình hình tăng trưởng kinh tế toàn cầu trên đà suy giảm, dòng vốn chảy vào Việt Nam sẽ không tăng lên đáng kể.
 
Theo cafef.vn

Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Thông tin đất ven biển Đà Nẵng

Văn bản pháp lý BĐS

Thống kê lượt truy cập

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
Hiện có 338 khách Trực tuyến