Sàn giao dịch Bất động sản Đà Nẵng

Đà Nẵng - Đẩy nhanh tiến độ

PDF.InEmail

altTừ sau Tết Nguyên đán đến nay, cả hai công trình giao thông lớn của thành phố hiện nay là cầu Nguyễn Văn Trỗi-Trần Thị Lý và cầu Rồng luôn trong không khí làm việc hết sức khẩn trương với  3 ca mỗi ngày, nhằm hoàn thành các hạng mục quan trọng trước khi mùa mưa bão ập đến.

 

Chúng tôi đến thăm công trường xây dựng cầu Nguyễn Văn Trỗi-Trần Thị Lý vào một ngày đầu tháng 7 nắng chói chang. Hơi nóng hừng hực phả vào người, cộng với tiếng động cơ, tiếng hàn, khoan cắt bê-tông, khiến chúng tôi thấy hoa cả mắt, thế nhưng hàng trăm công nhân vẫn miệt mài công việc. Các công nhân cho biết, mặc dù làm việc giữa sông, thế nhưng trên đầu thì nắng dội xuống, còn mặt sàn cầu cả hàng trăm tấn thép hấp thụ nhiệt rồi phả ngược lên, cùng với mấy chục máy hàn làm việc, khiến ở đây nhiệt độ lúc nào cũng xấp  xỉ 40 độ. Từ sau Tết đến nay, cho dù trời mưa hay nắng, trên công trường đều duy trì hàng chục thiết bị chuyên ngành và 160 công nhân lành nghề nhất của Tổng Công ty Xây dựng công trình giao thông I thi công những hạng mục quan trọng nhất của chiếc cầu.

 

Ngoài việc đổ xong 2.000 mét khối bê-tông khối dầm SG1 theo đúng kế hoạch, những hạng mục nằm trong danh sách “chạy lũ” cũng đúng với lịch trình đề ra. Phía bờ đông đã thi công xong 70/70 cọc khoan nhồi, hoàn thành 7/8 bệ thân trụ, 1 bệ thân trụ còn lại cũng đang trong giai đoạn lắp đặt đà giáo thi công. Phía bờ tây đã đổ xong 134/144 cọc khoan nhồi, đang tiến hành đổ bê-tông 9 cọc còn lại. Như vậy, đã thi công xong 11/13 mố, trụ cầu và đang khẩn trương thi công 2 trụ còn lại, dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối tháng 7 này. Có thể nói, đến thời điểm hiện nay, công trình đã cơ bản hoàn thành phần hạ bộ, riêng phần thượng bộ, việc hoàn thành khối dầm SG1 hết sức quan trọng không chỉ về mặt khối lượng công việc, mà còn giúp cho đơn vị thi công có thêm kinh nghiệm để tiếp tục đổ các khối dầm cầu tiếp theo.

 

Công trình cầu Rồng cũng đang trong giai đoạn thi công rất khẩn trương để tránh mùa mưa lũ được dự báo là rất thất thường của năm nay. Bất chấp sự khắc nghiệt của thời tiết, 300 cán bộ, kỹ sư, công nhân cùng những thiết bị chuyên dùng làm việc suốt 3 ca từ ngày mùng 6 Tết Âm lịch đến nay. Theo báo cáo của Ban quản lý cầu Rồng, đến thời điểm hiện nay, tiến độ chung vẫn đúng kế hoạch đề ra.

 

Hiện gói thầu 1A (phần hạ bộ) đã căn bản hoàn thành. Tất cả cọc khoan nhồi  của các trụ P0 đến P4, trụ P5, P6, P7 đã hoàn tất, đúc xong 105 dầm và cũng hoàn thành việc lao 70 dầm của nhịp 7, 8. Trong khi đó, tại gói thầu 1B (phần thượng bộ), việc tập kết vật tư và chuẩn bị bệ lắp ráp để sản xuất dầm cũng sẵn sàng. Đặc biệt vừa qua, đơn vi thi công đã đổ gần 6.500 tấn bê-tông để bịt đáy trụ, trên 750 tấn bê-tông phần thân trụ P2, hiện đang lắp ráp phần khung chống để thi công phần vòm bằng bê-tông trên trụ. Tượng tự, trụ P3 cũng hoàn thành việc đổ bê-tông bịt đáy trụ và đang đổ bê-tông phân thân trụ. Với tiến độ như hiện nay, đơn vị thi công hy vọng sẽ hoàn thành những việc cần “chạy lũ” trước khi mùa mưa đến.

 

Theo ông Đặng Việt Dũng, Giám đốc Sở Giao thông-Vận tải, cả công trình cầu Nguyễn Văn Trỗi-Trần Thị Lý và cầu Rồng đều được thiết kế hiện đại, đòi hỏi công nghệ thi công tiên tiến và lần đầu tiên thực hiện ở Việt Nam. Tuy nhiên đến nay, cả hai công trình đều đạt đúng tiến độ đề ra, dự kiến cả hai công trình sẽ về đích đúng kế hoạch.

 

Theo Báo Đà Nẵng


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Thông tin đất ven biển Đà Nẵng

Văn bản pháp lý BĐS

Thống kê lượt truy cập

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
Hiện có 83 khách Trực tuyến