Sàn giao dịch Bất động sản Đà Nẵng

Đề nghị đầu tư Khu công nghiệp Singapore tại Đà Nẵng

PDF.InEmail

altNgày 13/7, Phó Chủ tịch UBND thành phố Phùng Tấn Viết đã tiếp đoàn công tác của Cục Phát triển Doanh nghiệp Quốc tế Singapore (IE Singapore) do Phó Cục trưởng Chua Taik Him dẫn đầu đến tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư tại Đà Nẵng.

 

Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch Phùng Tấn Viết giới thiệu những định hướng phát triển của Đà Nẵngtrong thời gian tới, trong đó đặc biệt ưu tiên các nhà đầu tư quốc tế đến với thành phố trong lĩnh vực công nghiệp công nghệ cao và du lịch. Phó Chủ tịch mong muốn IE Singapore hỗ trợ quảng bá, giới thiệu môi trường đầu tư của Đà Nẵng tại Singapore, đồng thời tác động để các nhà đầu tư nước này đến nghiên cứu, khảo sát tiến đến thành lập một Khu công nghiệp Singapore tại thành phố trên cơ sở hiện có của Khu Công nghệ cao Đà Nẵng đã được quy hoạch một cách đồng bộ với diện tích hơn 1.200 ha.
 

Theo Phó Cục trưởng Chua Taik Him, các doanh nghiệp Singapore mong muốn đầu tư lâu dài và bền vững vào Đà Nẵng, thành phố phát triển năng động với cơ sở hạ tầng hiện đại và giao thông thuận tiện. Ông bày tỏ hy vọng Trung tâm Du lịch Tàu biển Singapore và Cảng Đà Nẵng sẽ cùng thảo luận nhằm tháo gỡ những khó khăn vướng mắc liên quan đến dự án hợp tác xây dựng bến tàu du lịch tại cảng Tiên Sa, trên cơ sở đó nhanh chóng tiến đến ký kêt Thỏa thuận hợp tác và xúc tiến triển khai dự án. Dự án xây dựng bến tàu du lịch được triển khai thành công sẽ là tiền đề thúc đẩy quan hệ hợp tác Đà Nẵng – Singapore trên nhiều lĩnh vực khác. Phó Cục trưởng Chua Taik Him cũng đánh giá cao đề xuất thành lập Khu công nghiệp tại Đà Nẵng, tuy nhiên ông cho rằng việc đầu tư vào khu công nghiệp này nên theo hướng khác hẳn với các khu công nghiệp đã được triển khai tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Ông đề nghị thành phố giới thiệu một đối tác có khả năng cùng liên doanh góp vốn với phía Singapore để triển khai dự án.

 

Theo Danang.gov.vn

 


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Thông tin đất ven biển Đà Nẵng

Văn bản pháp lý BĐS

Thống kê lượt truy cập

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
Hiện có 274 khách Trực tuyến