Sàn giao dịch Bất động sản Đà Nẵng

Đà Nẵng - Giá đất nền tăng 10 - 20% sau Tết

PDF.InEmail

altThị trường BĐS Đà Nẵng đang có dấu hiệu “ấm” lên đối với mảng đất chia lô sau thời gian dài “bất động”. Theo khảo sát, giá đất nền trên thị trường đã tăng từ 10 – 20% từ sau Tết Nguyên đán Kỷ Sửu.


Ông Trần Minh Tuấn, Trưởng Phòng Quản lý Đền bù giải toả và Tái định cư, UBND TP Đà Nẵng cho biết : Năm 2008, TP đã bồi thường hơn 2.000 tỉ đồng cho hơn 4.000 hộ dân bị giải toả tại các khu vực dự án nâng cấp đường Lê Văn Hiến (Q. Ngũ Hành Sơn), dự án Cầu Rồng thuộc các Quận Hải Châu và Sơn Trà, dự án nâng cấp tuyến đô thị 602 thuộc huyện Hoà Vang.


Theo đó, ước tính năm nay sẽ có hơn 3.000 tỉ đồng được đưa vào thị trường BĐS TP Đà Nẵng thông qua các dự án công cộng và dân sinh. Và như vậy, nếu tính theo giá lô bình quân là 500 triệu đồng/lô thì năm 2009, số lô đất nền cung cấp cho nhu cầu người dân sẽ vào khoảng 6.000 lô.

 

Trong khi đó, số liệu từ VP UBND TP Đà Nẵng cho thấy, năm 2009, TP chỉ thu xếp bố trí tái định cư được khoảng 2.000 hộ, vì vậy, 4.000 lô đất còn lại sẽ trông chờ vào nguồn cung của thị trường tự do. Đây chính là yếu tố quan trọng báo hiệu sự “ấm” dần lên của giá đất nền trong hơn 2 tháng vừa qua.

 

Trên thực tế, từ Tết đến nay, giá đất nền tại các đường 5-7m thuộc các khu dân cư trên địa bàn TP đã tăng dần lên từ 10-20%.

 

Anh Trần Thanh Thức, trú phường Phước Ninh, Q.Hải Châu (TP Đà Nẵng) cho biết: “Gia đình đang có nhu cầu mua 1 lô đất khoảng 100m2 để làm nhà do nhà cũ bị giải toả phục vụ xây dựng cầu Rồng bắc qua sông Hàn nhưng đến nay, vẫn chưa tìm được lô đất ưng ý vì giá đất nền đã tăng thêm 10 - 20% so với trước Tết.

 

Đơn cử, lô đất 100m2, trên đường qui hoạch 5,5m tại khu An Cư 3 (An Hải Bắc) tại thời điểm trước Tết chỉ 400 triệu đồng/lô, nay hỏi lại đã lên trên 450 triệu đồng/lô”.

 

Một dấu hiệu nữa khiến nhiều người lạc quan về khả năng hồi phục của thị trường BĐS Đà Nẵng là giá BĐS đã “đứng đáy” khá lâu, trong khi nhu cầu tiềm năng về nhà ở trong dân còn rất lớn.

 

Ông Nguyễn Hữu Sinh, Phó Tổng Giám đốc khu vực miền Trung - Tây Nguyên (Công ty BĐS ATS), cho biết : Giá đất nền chia lô ở hầu hết các khu dân cư trên địa bàn TP Đà Nẵng thời gian vừa qua đã xuống thấp từ 30-40% so với đỉnh điểm năm 2007 và rất sát với giá thực tế. Thậm chí, có nơi giá đất đã xuống đến 50%.

 

Nếu như trước đây, với khoảng 8 tỉ đồng, nhà đầu tư không thể “mơ” đến một lô đất tại khu vực đường Nguyễn Văn Linh, thì đến thời điểm này cũng với số tiền trên, nhà đầu tư có thể sở hữu một lô đất đẹp tại đây.

 

Ngoài ra, một tác nhân khá quan trọng nữa khiến thị trường BĐS Đà Nẵng có nhiều cơ hội ấm lên là hiện nay hạ tầng giao thông, cơ sở vật chất tại Đà Nẵng tốt hơn nhiều các địa phương trong khi giá đất nền tại đây đang được cho là khá thấp so với các tỉnh lân cận”.

 

Trong khi đó, việc ngân hàng chạy đua cho vay tiêu dùng với lãi suất hấp dẫn cũng là một trong những điều kiện thuận lợi để nhiều người dân vay tiền mua đất hoặc nhà để giải quyết nhu cầu chỗ ở.

 

Theo Cecico579.com.vn


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Thông tin đất ven biển Đà Nẵng

Văn bản pháp lý BĐS

Thống kê lượt truy cập

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
Hiện có 142 khách Trực tuyến