Sàn giao dịch Bất động sản Đà Nẵng

Đà Nẵng với 10 nhiệm vụ trọng tâm

PDF.InEmail

altBí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP.Đà Nẵng Nguyễn Bá Thanh đã có cuộc nói chuyện với hơn 4.500 cán bộ, lãnh đạo, quản lý các cấp thành phố về 10 nhiệm vụ trọng tâm của Đà nẵng

=> Đà Nẵng vận động quần chúng phát huy nguồn lực xã hội

 

Tại đây, ông đã quán triệt một số việc cần tập trung giải quyết vấn đề an sinh xã hội trong thời gian tới.

 

1. Hoàn thành cầu Rồng và cầu Nguyễn Văn Trỗi vào ngày 29.3.2013; cầu Nguyễn Tri Phương vào ngày 30.4.2013 (hoàn thành cả đoạn đường 6km đi Hòa Quý).

 

2. Giải quyết công tác giải tỏa đền bù, tái định cư, dứt điểm việc bố trí đất cho hộ dân tái định cư bàn giao đất từ năm 2010 trở về trước.

 

alt

 

3. Phân làn xe cho các loại phương tiện giao thông trên các tuyến đường phố chính để chống ùn tắc giao thông. Đưa nghiên cứu thiết bị kiểm tra chất lượng mũ bảo hiểm vào ứng dụng thực tế trong năm 2012.

 

4. Xử lý nghiêm các hành vi vi phạm Luật Giao thông.

 

5. Tăng cường công tác trật tự an ninh, nhất là trộm cắp, cướp giật. Đồng thời, tăng cường quản lý nhà chung cư đối với những hộ thuộc diện giải tỏa không đủ tiêu chuẩn bố trí đất tái định cư được thành phố bố trí chung cư thì không phải trả tiền thuê nhà; đối với những hộ thuộc diện giải tỏa trước đây được bố trí chung cư, nếu đã sang nhượng thì người được sang nhượng phải ký hợp đồng thuê chung cư trực tiếp với cơ quan quản lý nhà nước về chung cư; từ năm 2012 nghiêm cấm việc chuyển nhượng chung cư cho người khác, nếu vi phạm sẽ bị cưỡng chế thu hồi. Chung cư chủ yếu ưu tiên bố trí cho hộ nghèo, hộ khó khăn, hộ di dời giải tỏa và cán bộ thuộc diện thu hút.

 

alt

 

6. Nghiêm cấm tình trạng lạm thu trong trường học. Theo đó, điều chỉnh các mức thu phù hợp với từng cấp học và công khai cho dân biết. Quản lý, thanh tra, kiểm tra việc dạy thêm, học thêm.

 

7. Đa dạng hóa các trò chơi trên biển, các mô hình du lịch trên sông Hàn, mô hình du lịch đường sông từ Đà Nẵng và Hội An đi qua sông Cổ Cò.

 

8. Không bố trí cán bộ đi học trong giờ hành chính, trừ đối tượng cán bộ trong diện quy hoạch.

 

9.Tăng cường kiểm tra và xử lý nghiêm mọi hành vi cho vay nặng lãi; tổ chức, chứa chấp đánh bạc dưới các hình thức như đánh bài, số đề, cá độ… tại các quán cà phê, nhà trọ, ký túc xá, khu dân cư, vũ trường.

 

10.Tạm dừng đăng ký mới đối với cơ sở kinh doanh dịch vụ cầm đồ. Ngoài hình thức xử phạt tiền, áp dụng hình thức phạt bổ sung tước quyền sử dụng giấy phép kinh doanh đối với những cơ sở kinh doanh dịch vụ cầm đồ vi phạm pháp luật.

 

Theo Danviet.vn


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Thông tin đất ven biển Đà Nẵng

Văn bản pháp lý BĐS

Thống kê lượt truy cập

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
Hiện có 303 khách Trực tuyến