Sàn giao dịch Bất động sản Đà Nẵng

Đà Nẵng xây cầu đi bộ qua sông Hàn

PDF.InEmail

altNgày 30-9, Viện Quy hoạch xây dựng Đà Nẵng cho biết lãnh đạo thành phố vừa thống nhất chủ trương cho phép Viện này phối hợp với Tập đoàn Sun Group mời các đơn vị tư vấn nước ngoài tham gia thiết kế thêm một cây cầu mới bắc qua sông Hàn, dự kiến đặt ở điểm cuối của đường Đống Đa.

 

Điểm đặc biệt của cây cầu này là chỉ phục vụ cho khách bộ hành. Người dân và du khách có thể thoải mái đi bộ qua sông Hàn, hoặc dừng giữa cầu ngắm cảnh sông nước, thưởng lãm vẻ đẹp của các cây cầu nổi tiếng như quay Sông Hàn, cầu dây võng Thuận Phước… và đặc biệt là thưởng thức các màn trình diễn pháo hoa quốc tế mà không e ngại bị vướng phải các phương tiện giao thông khác.

 
Ông Đặng Minh Trường, Tổng Giám đốc Sun Group, cho biết đang xúc tiến mời một số công ty tư vấn từng thiết kế nhiều cây cầu đi bộ nổi tiếng trên thế giới như cầu đi bộ qua sông Xen (Paris) tham gia thiết kế cầu đi bộ qua sông Hàn. Theo chủ trương của lãnh đạo Đà Nẵng, phương án thiết kế của cây cầu này sẽ được tuyển chọn qua một cuộc thi quốc tế nhằm đưa công trình trở thành điểm nhấn kiến trúc đặc sắc, có tính biểu tượng trên sông Hàn.
 
Theo Báo Đà Nẵng

Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Thông tin đất ven biển Đà Nẵng

Văn bản pháp lý BĐS

Thống kê lượt truy cập

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
Hiện có 585 khách Trực tuyến