Sàn giao dịch Bất động sản Đà Nẵng

Đà Nẵng sẽ thử nghiệm quy hoạch nhanh

PDF.InEmail

bất động sản đà nẵngĐà Nẵng hiện là TP duy nhất của Việt Nam và là một trong bốn TP trên thế giới được chương trình "Đại đô thị trong tương lai" của Bộ Giáo dục và Nghiên cứu Đức tài trợ thử nghiệm dự án quy hoạch nhanh trong thời gian tới.

 


Ngày 12/6 tại Đà Nẵng đã diễn ra hội thảo giới thiệu dự án "Quy hoạch nhanh cơ sở hạ tầng bền vững, quản lý môi trường và tài nguyên cho các đô thị năng động và hiện đại" do Hiệp hội Quy hoach nhanh của CHLB Đức, Chương trình Định cư con người của Liên hợp quốc và Viện Nghiên cứu phát triển KT-XH TP Đà Nẵng phối hợp tổ chức.

 

Theo ông Dieter Steinbach, Trưởng dự án hợp tác Quy hoạch nhanh (Hiệp hội thúc đẩy phát triển công nghệ thân thiện với môi trường và xã hội Stuttgart, Đức), thế giới đang trải qua thời kỳ phát triển đô thị chưa từng có. Năm 2008, lần đầu tiên trong lịch sử, hơn một nửa dân số thế giới sống tại các đô thị.

 

bất động sản đà nẵng 2

 

Trong khi các đại đô thị đang thu hút sự chú ý của công chúng thì ở các đô thị nhỏ hơn cũng đang diễn ra nhiều thay đổi. Những đô thị này có nguồn lực hạn chế hơn các đại đô thị trong ứng phó với những thay đổi lớn và thường xuyên. Trong đó có rất nhiều đô thị năng động và đang gặp phải nhiều thách thức trong việc bắt kịp sự thay đổi, như cơ sở hạ tầng không đáp ứng nhu cầu, dân số ngày càng tăng và chưa thể đáp ứng sự phát triển một cách bền vững tương ứng với nguồn tài nguyên và môi trường.

 

Để ứng phó với tình hình này, quy hoạch nhanh được hình thành như là một phương pháp được khái niệm hoá thành một dạng quy hoạch tổng quan thích hợp nhằm cung cấp thông tin cần thiết để thiếp lập các kịch bản phát triển đô thị khả thi. Quy hoạch nhanh tập trung vào hệ thống cung cấp (nước, năng lượng, nông nghiệp đô thị) và hệ thống xử lý (chất thải, nước thải) bằng các phương pháp hiện đại.

 

Qua đó đảm bảo cho một đô thị phát triển cân bằng, đồng bộ, hạn chế đến mức thấp nhất các vấn đề tiêu cực phát sinh. Phương pháp quy hoạch nhanh được cho là phù hợp với các TP có tốc độ đô thị hoá và phát triển nhanh. Đó cũng là một trong những lý do để Đà Nẵng được chọn là một trong bốn TP trên thế giới triển khai thử nghiệm dự án này.

 

"Dự án quy hoạch nhanh hỗ trợ việc ra quyết định trong xây dựng và thực thi các chính sách, cũng như tăng cường công tác quản lý đô thị, phục vụ việc phối hợp quản lý tài nguyên đồng bộ với phát triển cơ sở hạ tầng môi trường trong quá trình phát triển đô thị nhanh chóng tại những môi trường đô thị năng động" - ông Dieter Steinbach nhấn mạnh.

 

Tại hội thảo, các chuyên gia, nhà quản lý đã đưa ra nhiều thông tin, đề xuất quan trọng trong lĩnh vực quy hoạch phát triển đô thị tại Đà Nẵng cũng như các vấn đề đô thị mà TP đang phải đối mặt. Đây là cơ sở cho việc hoàn thành giai đoạn tiền đề của dự án, tiến tới xem xét tính khả thi, tạo nền tảng cho giai đoạn chính của dự án dự kiến sẽ được triển khai sau năm 2012.

 

Theo Infonet.vn

 

 


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Thông tin đất ven biển Đà Nẵng

Văn bản pháp lý BĐS

Thống kê lượt truy cập

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
Hiện có 164 khách Trực tuyến