Sàn giao dịch Bất động sản Đà Nẵng

Đà Nẵng - Phát triển hạ tầng đô thị ở Cẩm Lệ

PDF.InEmail

altỞ thời điểm 5 năm trước, nhiều phường ở quận Cẩm Lệ còn mang nặng tính chất nông thôn với cơ sở hạ tầng sơ sài, còn nay, một đô thị mới đã hiện diện.

 

Ông Trần Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND quận Cẩm Lệ cho biết, hiện nay quận Cẩm Lệ vẫn là địa phương trọng điểm trong đầu tư phát triển đô thị với 71 dự án đang triển khai. Phần lớn các dự án đã hoàn thành tạo cho quận Cẩm Lệ một diện mạo đô thị mới. Riêng khu vực Hòa Xuân đang được triển khai phát triển tạo nên vệt đô thị phía nam thành phố với những dự án khu dân cư, khu đô thị sinh thái và là trung tâm TD-TT.

Với 70% diện tích đất nông nghiệp ngày đầu thành lập quận, nay đã được chuyển sang thực hiện các dự án nhà ở dân cư. Trong 41 dự án khu dân cư mới, đã có 25 dự án hoàn thiện về cơ sở hạ tầng, bảo đảm nơi ở mới, nơi tái định cư cho gần 15.000 hộ dân. Đến hôm nay, sự thay da đổi thịt của vùng đất này khá rõ nét với nhiều khu dân cư mới có các hoạt động kinh doanh dịch vụ - thương mại sôi động như các khu dân cư đường Nguyễn Hữu Thọ, Nguyễn Huy Tưởng, Phong Bắc; khu phố chợ Khuê Trung… Nhiều khu phố thương mại sầm uất như Nguyễn Hữu Thọ, Ông Ích Đường, Cách mạng Tháng Tám, Yên Thế, Bắc Sơn… Với sự đầu tư phát triển khu đô thị sinh thái Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ sẽ có một khu đô thị lan tỏa về phía nam và đông nam thành phố.

Nổi bật trong phát triển hạ tầng đô thị ở quận Cẩm Lệ còn là hạ tầng giao thông. Từ vài tuyến đường giao thông liên vùng như quốc lộ 1A, Cách mạng Tháng Tám thì nay quận Cẩm Lệ đã hoàn thiện 283,5km đường nội thị, ngoài ra còn có 86km đường kiệt hẻm được bê-tông. Có 76% dân số sử dụng nước sạch sinh hoạt. Hệ thống điện sinh hoạt đến tất cả khu dân cư thuộc địa bàn 6 phường với kinh phí đầu tư nâng cấp 123 tỷ đồng.

“Nhờ quản lý quy hoạch đô thị hợp lý, đầu tư cơ sở hạ tầng ngày càng hoàn thiện, hệ thống giao thông đầu tư đồng bộ nên thúc đẩy mạnh mẽ cho phát triển kinh tế-xã hội ở địa phương”, ông Trần Anh Đức nói. Cũng theo ông Trần Anh Đức, mặc dù vậy, quận Cẩm Lệ cũng có những hạn chế về đầu tư phát triển trong giai đoạn đến. Với trên 80km đường giao thông kiệt hẻm và 35km giao thông liên phường có chiều rộng từ 1,5m - 3,5m sẽ ảnh hưởng đến khả năng phát triển về sau. Đường giao thông chật hẹp cùng với đó là tình trạng xây dựng nhà ở lộn xộn, kiến trúc chắp vá, tạm bợ ở một số vùng, làm ảnh hưởng về mỹ quan đô thị. Công tác quy hoạch thực hiện chậm khi còn 50% diện tích của quận nằm ngoài quy hoạch phát triển đô thị. Một số dự án quy hoạch lại chưa khớp nối đồng bộ về hạ tầng kỹ thuật. Tại các khu dân cư mới thiếu những công trình công cộng, dịch vụ thương mại…
 
Theo Báo Đà Nẵng

Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Thông tin đất ven biển Đà Nẵng

Văn bản pháp lý BĐS

Thống kê lượt truy cập

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
Hiện có 372 khách Trực tuyến