Sàn giao dịch Bất động sản Đà Nẵng

Ký kết hợp tác giữa Đà Nẵng và vùng Wallonie (Vương quốc Bỉ)

PDF.InEmail

kinh-te-bat-dong-san-da-nangNgày 14-3, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Văn Hữu Chiến và ông Jane-Claude Marcourt, Phó Thủ hiến vùng Wallonie, Cộng đồng người Bỉ nói tiếng Pháp (Vương quốc Bỉ) đã ký kết bản ghi nhớ nhằm tăng cường hợp tác, nâng tầm quan hệ hữu nghị song phương ngày càng tốt đẹp giữa thành phố Đà Nẵng và vùng Wallonie.

=> Đà Nẵng - Sakai liên kết phát triển du lịch

 

Theo đó, hai bên sẽ khuyến khích tăng cường hợp tác trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo, đặc biệt là đào tạo bậc đại học và sau đại học; khuyến khích các chương trình liên kết trong lĩnh vực công nghệ cao; thúc đẩy quan hệ hợp tác đầu tư, thương mại tại vùng Wallonie và tại thành phố Đà Nẵng, đồng thời đẩy mạnh quảng bá hình ảnh hai địa phương thông qua các sự kiện. Trong thời gian tới, thành phố Đà Nẵng và vùng Wallonie sẽ cử các đơn vị đầu mối để trao đổi thông tin và triển khai các chương trình hợp tác cụ thể.  

 

Tại buổi lễ ký kết, đồng chí Văn Hữu Chiến hoan nghênh chuyến thăm và làm việc của lãnh đạo vùng Wallonie đến thành phố, đồng thời giới thiệu những tiềm năng, lợi thế trong phát triển kinh tế-xã hội, đặc biệt là định hướng xây dựng thành phố du lịch và thành phố môi trường trong những năm đến. Đồng chí Văn Hữu Chiến cho biết, thành phố Đà Nẵng đang xây dựng Khu công nghệ cao và Khu công nghệ thông tin tập trung, thu hút, kêu gọi các nhà đầu tư, trong đó có doanh nghiệp của Vương quốc Bỉ đến hợp tác, làm ăn.

 

Phó Thủ hiến Jane-Claude Marcourt tin tưởng với tiềm năng, thế mạnh về cảng biển, vận tải, giáo dục và đào tạo, dược phẩm, công nghệ sinh học và công nghệ mới bảo vệ môi trường của vùng Wallonie, thời gian tới Đà Nẵng và vùng Wallonie sẽ sớm có nhiều dự án đầu tư được xúc tiến. Trước mắt là mở rộng hợp tác giữa các trường đại học của vùng Wallonie với Đại học Đà Nẵng và Cảng Đà Nẵng.

 

Theo Baodanang.vn


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Thông tin đất ven biển Đà Nẵng

Văn bản pháp lý BĐS

Thống kê lượt truy cập

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
Hiện có 166 khách Trực tuyến