Sàn giao dịch Bất động sản Đà Nẵng

Thị trường bất động sản dành cho nhu cầu thật

PDF.InEmail

 

altNăm 2012, thị trường bất động sản (BĐS) tiếp đà giảm giá bởi tính thanh khoản yếu, nguồn cung tồn đọng nhiều. Trong bối cảnh này, thị trường chỉ dành cho những khách hàng có nhu cầu thật sự. Theo Ông Trần Viết Được - TGĐ sàn giao dịch BĐS Danaland "BĐS giảm giá tạo cơ hội cho người mua “chạm” đến giá trị thực".


=>3 xu hướng cho BĐS năm 2012

 

Ông Trần Viết Được - TGĐ sàn giao dịch BĐS DanaLand, nhận định, thị trường bất động sản sẽ còn tiếp tục khó khăn và ẩn chứa nhiều thách thức trong năm 2012.
 
alt

Ông Trần Viết Được - TGĐ sàn BĐS DanaLand, trực tiếp tư vấn khách hàng


Nếu bất động sản tiếp tục giảm mạnh theo đà của năm 2011, thì đây lại là tín hiệu có lợi cho người dân. Vì như thế sẽ làm giảm bớt sự bất hợp lý cán cân chênh lệch quá cao giữa mức thu nhập bình quân đầu người với giá bất động sản, mà Việt Nam đã và đang thuộc hàng đứng đầu thế giới. Người dân sẽ có cơ hội đầu tư bất động sản đúng với giá trị thực của nó, có cơ hội để mua nhà ở phù hợp với nhu cầu kinh tế của mình.


Bất động sản 2012 dành cho người có nhu cầu thực

 

Năm 2012, thị trường đất nền sẽ tiếp tục điều chỉnh theo chiều hướng giảm giá. Tốc độ điều chỉnh nhanh hay chậm sẽ phụ thuộc rất nhiều vào động cơ của người mua và bán. Đây là nhận định của ông Trần Như Trung - Giám đốc nghiên cứu và tư vấn Công ty TNHH Savills Việt Nam. Nếu đất nền điều chỉnh chậm thì thời gian phục hồi lâu, bởi thời gian điều chỉnh sự tăng giá trước đây thuộc các phân khúc khác. Diễn biến thị trường hiện rất khó dự đoán vì tất cả đều phụ thuộc vào định hướng chính sách của cơ quan quản lý.

 

alt
Nhân viên tư vấn sàn BĐS DanaLand tư vấn bàn hàng

 

Nhiều khả năng quý 2 và 3 năm nay, tình hình sẽ khả quan hơn so với năm 2011. Một số chuyên gia nhận định, chắc chắn bước sang năm 2012, các chủ đầu tư phải thay đổi theo hướng trong cùng một dự án phải làm thế nào để có giá trị gia tăng sản phẩm, đó mới là điều quan trọng. Còn ông Marc Townsend, Tổng Giám đốc Công ty Tư vấn và quản lý bất động sản CBRE Việt Nam thì cho rằng BĐS vẫn là kênh đầu tư tốt. 2012 sẽ là năm đầy thách thức với giới kinh doanh BĐS.

 

Về chính sách quản lý của Nhà nước, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng cho biết việc được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chiến lược nhà ở quốc gia đến năm 2020, tầm nhìn đến 2030 là cơ sở pháp lý quan trọng cho lĩnh vực phát triển nhà ở, đặc biệt là nhà ở xã hội trong thời gian tới. Bộ Xây dựng và chính quyền các địa phương đang xây dựng kế hoạch, chỉ tiêu phát triển nhà ở, đặc biệt là kế hoạch. Trong năm 2012 phấn đấu xây dựng tối thiểu 1,5 triệu m2 sàn nhà ở xã hội tại khu vực đô thị, phục vụ nhu cầu nhà ở của sinh viên, công nhân KCN, cán bộ, công chức, lực lượng vũ trang và người có thu nhập thấp có khó khăn về nhà ở. Hoàn thành hỗ trợ cho khoảng 66 nghìn hộ nghèo khó khăn về nhà ở. Bộ Xây dựng cũng khẩn trương triển khai thực hiện Chỉ thị số 2196/CT-TTg ngày 6-12-2011 của Thủ tướng Chính phủ về một số giải pháp tăng cường quản lý thị trường BĐS. Trong đó, một nhiệm vụ trọng tâm là tăng cường hơn nữa công tác quản lý, kiểm soát thị trường BĐS. Kiểm tra và yêu cầu chủ đầu tư các dự án phát triển nhà ở đang triển khai thực hiện nghiêm chỉnh quy định dành 20% diện tích đất của dự án để xây dựng nhà ở xã hội.

 

 


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Thông tin đất ven biển Đà Nẵng

Văn bản pháp lý BĐS

Thống kê lượt truy cập

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
Hiện có 430 khách Trực tuyến