Sàn giao dịch Bất động sản Đà Nẵng

Nhật Bản đề nghị đầu tư dự án xử lý chất thải 190 triệu USD tại Đà Nẵng

PDF.InEmail

altNgày 14/11, Phó Chủ tịch UBND thành phố Phùng Tấn Viết đã tiếp và làm việc với đoàn công tác của Tập đoàn hợp tác kỹ thuật JFE và Tập đoàn Nihon Suido Consultants, Nhật Bản, do ông Shin Harada, Trưởng đại diện VPĐD của Tập đoàn JFE Engineering Việt Nam dẫn đầu về Đề án nghiên cứu tiền khả thi Dự án xử lý nước thải tại quận Liên Chiểu và xử lý rác thải tại Bãi rác Khánh Sơn.

 Tại buổi làm việc, đại diện Nihon Suido Consultants cho biết phía Tập đoàn rất quan tâm đến vấn đề xử lý chất thải tại Việt Nam, đặc biệt là Đà Nẵng. Do vậy, vào năm 2007, phía Tập đoàn đã triển khai thực hiện Nghiên cứu tiền khả thi Dự án Cải thiện vệ sinh môi trường thành phố Đà Nẵng. Trên cơ sở nghiên cứu tiền khả thi này và có một số điều chỉnh cho phù hợp, Nihon Suido Consultants cùng với các đối tác gồm các tập đoàn Sumitomo, JFE Engineering và Tsukishima Kakai đã thành lập 01 nhóm công tác nhằm xúc tiến phát triển thực hiện dự án theo phương thức PPP (Tư nhân – Nhà nước hợp tác). Dự kiến kinh phí để thực hiện dự án là hơn 13,9 tỷ Yên Nhật (gần 190 triệu USD); bao gồm 30% là vốn theo phương thức PPP từ các nhà đầu tư Nhật Bản, 65% vốn vay từ Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) và 5% vốn đối ứng của địa phương. Ngày 27/10/2011, nhóm đã nộp đơn đề nghị JICA tài trợ khoản kinh phí là 2 triệu USD để thực hiện Nghiên cứu khả thi cho dự án nêu trên. Nhân dịp này, nhóm đã bày tỏ mong muốn được phía thành phố ủng hộ và tạo điều kiện thuận lợi cho việc xúc tiến triển khai dự án tại Đà Nẵng.

Thay mặt lãnh đạo thành phố, Phó Chủ tịch Phùng Tấn Viết cảm ơn đoàn đã quan tâm triển khai dự án tại Đà Nẵng, khẳng định dự án hoàn toàn phù hợp với định hướng phát triển trở thành thành phố môi trường vào năm 2020 của thành phố. Về cơ bản, phía thành phố ủng hộ nhóm triển khai dự án, tuy nhiên, cần đợi phản hồi chính thức từ JICA để có thể xúc tiến triển khai các bước tiếp theo. Phó Chủ tịch Phùng Tấn Viết cũng đặc biệt lưu ý đoàn về phạm vi triển khai của dự án, tránh trùng lắp với các hợp phần thuộc dự án Cơ sở hạ tầng ưu tiên sử dụng vốn vay của Ngân hàng Thế giới hiện đang được triển khai tại thành phố.

 

Theo Danang.gov.vn


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Thông tin đất ven biển Đà Nẵng

Văn bản pháp lý BĐS

Thống kê lượt truy cập

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
Hiện có 338 khách Trực tuyến