Sàn giao dịch Bất động sản Đà Nẵng

Đà Nẵng: Tiểu thương chuẩn bị vào “nhà mới”

PDF.InEmail

alt

“Nhà mới’ - nơi tiểu thương khu B Siêu thị Bài Thơ chuyển sang - là khu D vừa được Công ty CP Thương mại Nguyễn Kim đầu tư với số tiền trên 90 tỷ đồng. Kể từ khi có thông tin di dời vào địa điểm mới, gần 500 tiểu thương hết sức lo lắng và tỏ ra “quyết liệt” phản ứng với “nhà mới”.

 

 

Trước đó, trong buổi đối thoại giữa tiểu thương với nhà đầu tư và Sở Công thương, nhiều người đã nêu thắc mắc về việc bố trí gian hàng, ngành hàng không phù hợp, hay chuyện giá thuê mặt bằng, mất bạn hàng cũ, khó cạnh tranh với bên ngoài, cả việc thay “chủ mới” sẽ khó hơn. Tuy nhiên, những tâm tư nguyện vọng của người kinh doanh đã được giải quyết hợp tình hợp lý. Lãnh đạo Công ty Quản lý Hội chợ triển lãm và các chợ Đà Nẵng “trấn an” mọi người rằng: Quan trọng nhất là hiệu quả kinh doanh. Việc giao quản lý cho công ty tư nhân cốt vẫn là làm sao để hoạt động hiệu quả. Hiện tại, các tiểu thương cho biết đã bớt lo lắng hơn trước vì họ đã hiểu mô hình kinh doanh mới phải đáp ứng được đòi hỏi thực tế về văn minh thương mại.

Ông Lữ Bằng, Phó Giám đốc Sở Công thương cho biết, việc di dời chợ vào thời điểm tháng 12 đã được cân nhắc kỹ lưỡng vì thời gian này là vào mùa buôn bán cuối năm, nếu để qua Tết mới di dời thì việc buôn bán sẽ còn khó khăn hơn vì là mùa thấp điểm. Việc di dời chợ sang địa điểm mới sẽ không có gì thay đổi về giá dịch vụ, các quầy hàng cũng được bố trí theo yêu cầu của từng ngành hàng và theo nguyện vọng của bà con. Thành phố sẽ tạo mọi điều kiện để bà con tiểu thương ổn định mua bán lâu dài. 

Nhìn vào mô hình kinh doanh và quản lý mới, một số tiểu thương ban đầu còn dùng dằng chưa đồng ý, tuy vậy hầu hết các tiểu thương đã đồng tình vào nơi mới với những hỗ trợ hết mức từ phía chính quyền và nhà đầu tư. Chị Trần Thị Hương, kinh doanh hàng vải nói: “Từ trước tới giờ chị em chúng tôi đã quen với việc buôn bán ở chợ, nay nếu nghỉ cũng chưa biết làm gì. Vào chợ mới cũng tốt nhưng chỉ lo lắng chưa thiết lập được khách hàng mới. Việc buôn bán ban đầu bao giờ cũng gặp khó khăn là điều đương nhiên, nhưng quan trong nhất là mối quan hệ giữa chủ đầu tư và hộ kinh doanh phải hiểu nhau”.
 

Mô tả ảnh.


Trao đổi với ông Đoàn Minh Thư, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Nguyễn Kim Đà Nẵng, được biết đến nay đơn vị đã hoàn tất việc ký hợp đồng với các tiểu thương, chỉ còn một số hộ đang thương lượng về mặt bằng. Bắt đầu từ ngày 25 đến 27-11, công ty mời tiểu thương đến nhận và bàn giao mặt bằng để dần ổn định. Theo như thông báo ban đầu, công ty sẽ miễn phí 3 tháng tiền thuê mặt bằng cho hộ kinh doanh từ khu B sang, những khoản thuế, phí khác không thay đổi so với trước đây.

Việc chuyển sang địa điểm mới là chủ trương của thành phố với mong muốn tiểu thương được kinh doanh nơi khang trang hơn, nhất là việc xây dựng mô hình chợ hiện đại phù hợp với tình hình hiện nay. Khu D trong tương lai sẽ được xây dựng 12 tầng, tạo cho tiểu thương có môi trường kinh doanh ổn định, bởi khi có thương hiệu Nguyễn Kim gắn liền với trách nhiệm xã hội, khách hàng sẽ an tâm, tin tưởng hơn về chất lượng, giá cả sản phẩm, tránh gian lận trong cân đo đong đếm. Đó là điều đa số người tiêu dùng ủng hộ.

Bài và ảnh: Duyên Anh

Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Thông tin đất ven biển Đà Nẵng

Văn bản pháp lý BĐS

Thống kê lượt truy cập

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
Hiện có 88 khách Trực tuyến