Sàn giao dịch Bất động sản Đà Nẵng

Dự án Bất động sản

Công viên Đại Dương


Ngày cập nhật: 23/08/2015 | Lượt xem: 18795

Khu công viên chủ đề sẽ tái hiện các châu lục Á, Âu, Bắc Phi, Nam Cực, Mỹ Latin, châu Đại Dương; các cảng biển nổi tiếng như New Orleans ở Bắc Mỹ; các khu nhà mang kiến trúc độc đáo từ nhiều quốc gia và bên trong là khu trò chơi; các ngọn hải đăng, khu nhạc nước... Ở đây sẽ có hệ thống trò chơi mạo hiểm cùng hàng loạt show biểu diễn mang đậm đặc trưng các nền văn hoá trên thế giới.

Công viên Đại dương

Dự án Công viên đại dương Sơn Trà tọa lạc tại phường Thọ Quang 1, quận Sơn Trà do tập đoàn Sun Group làm chủ đầu tư, công ty Falcon's Treehouse LLC thiết kế ý tưởng.Theo thiết kế, dự án gồm 5 phân khu: Khu phức hợp giải trí, thương mại, nhà hàng, shop và phố đi bộ. Đặc biệt, ở công viên đại dương Sơn Trà sẽ có hệ thống cáp treo đưa du khách đi thẳng từ bến du thuyền lên núi Sơn Trà.Khu công viên chủ đề sẽ tái hiện các châu lục Á, Âu, Bắc Phi, Nam Cực, Mỹ Latin, châu Đại Dương; các cảng biển nổi tiếng như New Orleans ở Bắc Mỹ; các khu nhà mang kiến trúc độc đáo từ nhiều quốc gia và bên trong là khu trò chơi; các ngọn hải đăng, khu nhạc nước... Ở đây sẽ có hệ thống trò chơi mạo hiểm cùng hàng loạt show biểu diễn mang đậm đặc trưng các nền văn hoá trên thế giới. Khu công viên chủ đề sẽ tái hiện các châu lục, các cảng biển nổi tiếng như New Orleans ở Bắc Mỹ, ngọn hải đăng, khu nhạc nước, hệ thống trò chơi mạo hiểm và thế giới đại dương đầy sống động...

 

 

Công viên đại dương Sơn Trà (Đà Nẵng) được thiết kế như một thế giới thu nhỏ, truyền cho người xem cảm hứng như được du lịch đến những miền đất xa xôi. Đây sẽ là khu giải trí biển đẳng cấp quốc tế, giúp du khách có dịp tiếp cận nhiều nền văn hóa trên thế giới.

 

Sáng 27/6, Tổng Giám đốc Tập đoàn Sun Group Đặng Minh Trường cho hay, tại cuộc họp Hội đồng Kiến trúc - Quy hoạch TP Đà Nẵng ngày 26/6, Bí thư Thành uỷ và Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã thống nhất chủ trương cho phép Tập đoàn này đầu tư dự án Công viên đại dương tại bán đảo Sơn Trà.Ông Philip Hocking (Công ty Facon's Tree House - Mỹ) trình bày thiết kế dự án "Công viên đại dương Sơn Trà" tại cuộc họp Hội đồng Kiến trúc - Quy hoạch Đà Nẵng ngày 26/6. Do đây là một dự án đặc biệt nên Tập đoàn Sun Group đã mời Công ty tư vấn thiết kế Facon's Tree House (Mỹ) khảo sát và thiết kế Công viên đại dương Sơn Trà nhằm tạo ra một điểm đến đạt 3 mục đích: khu vui chơi đặc sắc và khu giải trí biển đẳng cấp cao; khu giới thiệu văn hóa bản địa và thế giới; khu chỉ dẫn mô hình địa danh thắng cảnh qua tái hiện các châu lục trên thế giới.Công ty Facon's Tree House là đơn vị tư vấn chuyên về thiết kế các công viên chủ đề, các hệ thống trò chơi, các điểm đến đặc biệt và các hoạt động liên quan đến vui chơi, giải trí. Công ty này từng thực hiện nhiều dự án thiết kế các điểm đến nổi tiếng thế giới như Epcot's Spaceship Earth, Hard Rock Vault...

 

 

Theo trình bày của ông Philip Hocking, Giám đốc thiết kế cấp cao, kiến trúc sư dự án, dự án "Công viên đại dương" ở bán đảo Sơn Trà lấy chủ đề về lịch sử các chuyến hải trình của các thương nhân từ nhiều châu lục trên thế giới bằng đường biển đến vùng duyên hải Việt Nam, đặc biệt là vùng biển Đà Nẵng để buôn bán, trao đổi hàng hóa. Từ đó Đà Nẵng phát triển thành một TP cảng sầm uất thu hút nhiều thương khách trong và ngoài nước, trở thành nơi hội tụ đa dạng các nền văn hóa, kiến trúc và ẩm thực trên thế giới.

 

 

"Do vậy, Facon's Tree House đã dày công nghiên cứu, triển khai một dạng thiết kế "3 trong 1" cho "Công viên đại dương Sơn Trà" nhằm khai thác hiệu quả nhất vị trí đắc địa, tọa lạc giữa bối cảnh non sông nước biếc, một bên là núi Sơn Trà, một bên là bờ biển Đà Nẵng thơ mộng!" - ông Philip Hocking cho hay.

Theo đó, dự án có 5 phân khu, gồm khu phức hợp giải trí, thương mại, nhà hàng, shop và phố đi bộ. Đặc biệt, ở Công viên đại dương Sơn Trà sẽ có hệ thống cáp treo đưa du khách đi thẳng từ bến du thuyền lên núi Sơn Trà.

 

 

Trong đó, khu công viên chủ đề sẽ tái hiện các châu lục Á, Âu, Bắc Phi, Nam Cực, Mỹ la tinh, châu Đại dương; các cảng biển nổi tiếng như New Orleans ở Bắc Mỹ; các khu nhà mang kiến trúc độc đáo từ nhiều quốc gia và bên trong là khu trò chơi; các ngọn hải đăng, khu nhạc nước.... Ở đây sẽ có hệ thống trò chơi mạo hiểm hết sức kỳ thú cùng hàng loạt show biểu diễn mang đậm đặc trưng các nền văn hoá trên thế giới. Thế giới đại dương đầy sống động cũng sẽ được phản ảnh ở khu thuỷ cung, khu biểu diễn cá heo...

 

 

Sau khi nghe ý kiến các ngành chức năng như Sở Xây dựng, Viện Quy hoạch xây dựng Đà Nẵng, Bí thư Thành uỷ cơ bản đồng ý với các nội dung thiết kế quy hoạch của chủ dự án. Tuy nhiên, ông đề nghị hạn chế đầu tư nhà ở biệt thự cũng như quy mô trung tâm hội nghị trong khu vực dự án. Ngược lại, cần tập trung tăng cường thêm các hạng mục đáp ứng như cầu vui chơi giải trí đa dạng của du khách khi đến Công viên đại dương Sơn Trà vào ban ngày cũng như ban đêm.

Thông tin đất ven biển Đà Nẵng

Văn bản pháp lý BĐS

Thống kê lượt truy cập

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
Hiện có 261 khách Trực tuyến